Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên

Để chuẩn bị trước cho những trường hợp quên và cần lấy lại mật khẩu, chúng ta tốt nhất nên xác nhận sẵn cả số điện thoại với Facebook.

Hiện nay sau khi đăng nhập Facebook trên một trình duyệt nào đó thì người dùng thường sẽ được tự động nhớ tài khoản, mật khẩu trong những lần đăng nhập sau. Đó là sự thuận tiện nhưng cũng là nguyên nhân dẫn đến những trường hợp bị quên mất mật khẩu khi cần thiết. Để chuẩn bị trước cho những trường hợp lấy lại mật khẩu như thế này, chúng ta tốt nhất nên xác nhận cả số điện thoại với Facebook.

Lưu ý rằng cách lấy lại mật khẩu Facebook dưới đây là do bị quên, còn việc bị đánh cắp mật khẩu, xâm nhập tài khoản thì được hạn chế tối đa bằng việc tạo mật khẩu lớp thứ 2, ví dụ như cơ chế Code Generator. Trong trường hợp nhận thấy tài khoản Facebook bị hack, chúng ta cũng có thể thông báo để xử lý.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên

Bước 1: Trong giao diện đăng nhập Facebook, hãy bấm đường dẫn Forgotten account.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Trong giao diện đăng nhập Facebook, hãy bấm đường dẫn Forgotten account.

Bước 2: Nhập email, số điện thoại hoặc "username" để Facebook lấy cơ sở xác định tài khoản bị quên mật khẩu. Thông thường dùng email là tốt nhất nhưng nếu quên thì chúng ta dùng số điện thoại.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Nhập email, số điện thoại hoặc "username" rồi bấm Search để Facebook lấy cơ sở xác định tài khoản bị quên mật khẩu.

Bước 3: Kiểm tra nếu thấy đúng tài khoản Facebook của mình thì bấm This is my account.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Kiểm tra nếu thấy đúng tài khoản Facebook của mình thì bấm This is my account.

Bước 4: Với việc tìm tài khoản bằng email, chúng ta sẽ có 2 lựa chọn, hoặc đăng nhập luôn tài khoản email đó để xac nhận, hoặc xác nhận bằng thư gửi về tài khoản email đó.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Với việc tìm tài khoản bằng email, chúng ta sẽ có 2 lựa chọn, hoặc đăng nhập luôn tài khoản email đó để xac nhận (lựa chọn 1), hoặc xác nhận bằng thư gửi về tài khoản email đó (lựa chọn 2).

Bước 5: Nếu lựa chọn đăng nhập luôn tài khoản email (lựa chọn 1), chúng ta cần cho phép Facebook lấy một vài thông tin tài khoản Google trước khi nhập mật khẩu mới. Trong khi đó nếu xác nhận bằng thư gửi về tài khoản email (lựa chọn 2), chúng ta cần lấy mã xác nhận trong thư trước.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Nếu lựa chọn đăng nhập luôn tài khoản email (lựa chọn 1), chúng ta cần cho phép Facebook lấy một vài thông tin tài khoản Google trước khi nhập mật khẩu mới.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Bấm OK với yêu cầu nhập mật khẩu mới.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Nhập mật khẩu mới rồi bấm nút Continue.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Nếu xác nhận bằng thư gửi về tài khoản email (lựa chọn 2), chúng ta cần điề mã xác nhận trong thư trước nhập mật khẩu mới. Ảnh minh họa: taimienphi.vn.

Bước 6: Sau khi đổi mật khẩu mới, Facebook sẽ có lựa chọn để bạn đăng xuất tài khoản Facebook trên tất cả máy tính, điện thoại khác thay vì tiếp tục giữ nguyên.

Lấy lại mật khẩu Facebook bị mất, bị quên: Sau khi đổi mật khẩu mới, Facebook sẽ có lựa chọn để bạn đăng xuất tài khoản Facebook trên tất cả máy tính, điện thoại khác thay vì tiếp tục giữ nguyên.

Theo ICTnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...