Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Kẻ Xa Lạ Trên Quê Hương - nvs.Vu Thuy



Cảnh cũ người xưa giờ khó nhận
Đất thay đổi lạ chỉ trời quen
Dakbla hờn dỗi người xa vắng
Nước đã thay màu - "nắng giữa đêm"
Phượng vĩ ven sông không còn nữa
Bằng lăng hoa tím trổ lưa thưa
Bến hẹn giờ đây bờ đất lở
Người quên tôi rồi em biết chưa 
Về đây tôi thành người xa lạ
Cô đơn cùng những kẻ không quen
Kontum ngày ấy sao xa quá
Tôi thấy lạc loài giữa cố hương       
Tìm về xóm cũ gặp người mới
Tiếng hỏi câu chào tắt trên môi
Đàn trẻ thấy tôi giương mắt ngó
Con chó thở dài chẳng ngoắc đuôi       
Thật lâu mới có người tới hỏi
"Xin lẫu ông anh muốn tìm ai" 
Giọng nẫu thân quen trong tiếng nói
Hình như là tui đang nói với tôi


nvs.Vũ Thụy
(Trích Tập thơ Nửa Gánh Thu Sầu)
(anh ;song Dakbla -Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...