Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Mưa Tháng Sáu Tiễn Anh Đi - Thuyên Huy





Để nhớ Nguyễn HĐ

Hôm tiễn anh đi mưa tháng Sáu
Ba lô súng trận áo hoa rừng
Cũng có tiếng chuông ngoài xóm đạo
Ngày mình theo mẹ lễ đầu Xuân

Làm sao quên được sân trường cũ
Mái dột tường loang xác phượng hồng
Áo tơi hai đứa dầm mưa đổ
Bên nhau đếm từng giọt bâng khuâng

Năm tháng đi qua mình khôn lớn
Hết rồi những mảnh vá dại khờ
Anh mộng ruỗi dong đường trăm hướng
Thẹn thùng tôi cũng biết ước mơ

Từ độ giặc Bắc về đốt phá
Anh thôi còn thơ thẩn làm thơ
Hay đứng một mình bên nghềnh đá
Xa xăm sông vẫn cứ đôi bờ

Anh về cũng ngày mưa tháng Sáu
Lối quen phượng úa cả một trời
Xe tang nức nở hồi chuông đạo
Còn ai hiểu được nổi lòng tôi.

Thuyên Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên TTVH.VN.ngày 13/4/2024 (TT.CĐ Oregon )

Phái đoàn gồm Chánh Trị Sự và quý Huynh, quý Tỷ thuộc Thánh Thất Cao Đài Portland, Oregon viếng thăm Tổ Đình Việt Nam trong khuôn viên Tr...