Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

‘Cô gái chó’ không biết chính mình là con người. Nhưng nguyên do còn thương tâm hơn

“Tarzan” là một trong những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney mà ai trong chúng ta cũng đều thấy rất quen thuộc. Nội dung của câu truyện kể về một cậu bé bị bỏ rơi và được tinh tinh nuôi dưỡng trưởng thành.
Trong cuộc sống thực tế, những đứa trẻ lớn lên trong môi trường hoang dã như vậy được gọi là “đứa trẻ hoang dã” (Wild Child). Chúng từ nhỏ đã được động vật nuôi dưỡng và hoàn toàn sống cô lập tách biệt khỏi thế giới con người. Thậm chí những đứa trẻ này không hề biết dùng ngôn ngữ và hành vi ở xã hội thông thường, hoàn toàn có cách sống hệt như những con vật.
co gai nguoi cho 1

Năm 1990, sự xuất hiện của “Cô gái chó”(Dog Girl) đã gây sốc rất nhiều người. Cô bé có tên Oxana Malaya  (Ucraina) và cũng là một phiên bản người rừng Tarzan hoàn hảo chỉ khác là cô lớn lên cùng với chó. Năm đó bé gái 8 tuổi này là một trong 100 người rừng nổi tiếng trên thế giới.
co gai nguoi cho 2
Khi Malaya 3 tuổi, cha mẹ nghiện rượu nặng của cô đã tàn nhẫn đuổi cô ra khỏi nhà, khiến một cô bé con mới chỉ 3 tuổi như cô phải chịu cái rét khôn thấu ở ngoài đường. Lúc đó một cô bé quá non nớt và không hiểu biết gì về cuộc sống vì để giữ ấm cho bản thân nên đã bò đi khắp nơi và chui vào một ngôi nhà chó để trú ẩn, nhưng không ai nghĩ rằng kể từ đó cô bé này cũng liền “biến mất trên thế gian” này.
co gai nguoi cho 3
5 năm sau đó, người ta mới tìm thấy Malaya, lúc đó cô bé đã hoàn toàn không giống nhân loại mà là hoàn toàn giống hành vi của chó. Malaya dưới sự giáo dục của ‘mẹ chó’ đã học cách ăn thịt sống, đào đất, hoàn toàn không nói được ngôn ngữ của con người, thậm chí cũng không biết đứng bằng 2 chân. Cô bé chỉ biết dùng 4 chân trên mặt đất bò và sủa, giống hệt như một con chó thực thụ.
co gai nguoi cho 4
Sau đó, Malaya đã được đưa tới một viện “điều dưỡng tinh thần trẻ em” đặc biệt và tiếp nhận phương pháp trị liệu tại đây. Năm 2006, nhà tâm lý học người Anh và cũng là chuyên gia về những đứa trẻ hoang dã Lyn Fry đã đến thăm Malaya. Ông hy vọng có thể sử dụng kiến thức của bản thân mình để giúp cô bé hoà nhập lại với xã hội loài người.
co gai nguoi cho 5
Ông Lyn đã thực hiện một loạt các bài kiểm tra nhận thức đối với Malaya, ông phát hiện ra rằng tâm trí của cô bé Malaya này chỉ dừng lại ở độ tuổi lên 6 tuổi. Cô bé hiểu được các con số, nhưng không biết cộng trừ nhân chia… Mặc dù cô đã học để nói chuyện, nhưng vẫn không thể chính xác đánh vần tên của mình. Điều này là do Malaya đã bỏ lỡ thời kỳ hoàng kim tốt nhất khi lên 5 tuổi. Vì vậy bây giờ cô phải đối mặt với những trở ngại lớn trong học tập, nhưng điều tốt lành khác đó là hành vi của cô đã dần dần được khắc phục.
co gai nguoi cho 6
Lúc đó Malaya đã bắt đầu biết được làm thế nào để đứng và bước đi, biết làm thế nào để sử dụng cả hai tay để ăn, sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp với những người khác. Tất cả điều này đã giúp ông Lyn đúc rút và thu được rất nhiều kết quả nghiên cứu. Ông Lyn cho rằng, mặc dù Malaya phải đối mặt với một số trở ngại xã hội khác nhau, ngôn ngữ cũng rất kỳ lạ, nhưng cô bé là một cô gái rất có sự hài hước, thích làm cho mọi người cười, thích thu hút sự chú ý của mọi người. Những đặc điểm này có lẽ có liên quan tới thời gian cô ở bên các chú chó.
co gai nguoi cho 7
Từng ngày trôi qua, Malaya giờ đây cũng đã 33 tuổi, sau nhiều năm trải qua điều trị giờ cô đã khá hơn rất nhiều. Hơn nữa cô cũng đã có bạn trai, tìm được một công việc yêu thích! Malaya phụ trách chăm sóc gia súc tại một trang trại thuộc bệnh viện động vật. Mặc dù cô đã hồi phục rất nhiều hành vi của con người, nhưng khi ở trong một tâm trạng xấu, đôi lúc cô vẫn chạy vào rừng và tru lên theo cách riêng của mình để bày tỏ cảm xúc.
Sau đó, cô đã từng có một lần gặp gỡ cha của mình nhưng cả hai không biết phải nói gì. Cuối cùng Malaya đã phá vỡ sự im lặng và nói với cha: “Cảm ơn vì cha đã đến, con chỉ muốn cha xem con đã chăm sóc con bò như thế nào”.
Theo mô tả của bác sĩ Lyn, mặc dù Malaya đã từng một lần trong đời sống giống như một con chó. Nhưng cô không bao giờ quên sự thật rằng mình đã bị bỏ rơi bởi chính cha mẹ của mình. Cô đã từng rất buồn kể với Lyn rằng: “Ba mẹ tôi đã hoàn toàn lãng quên tôi”, điều này đối với một đứa trẻ mà nói là nỗi đau lớn khó có thể hàn gắn được.
Thật sự đến đây cảm thấy thật đáng buồn cũng như đáng thương cho số phận cô gái này. Nhưng điều may mắn đó là giờ đây cô đã được trở lại và sống một cuộc sống đích thực. Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cô.

My My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...