Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Google hoạt động như thế nào bởi Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg

Eric Schmidt từng là CEO của Google trong vòng 10 năm. Ông đã trở thành CEO vào năm 2001. Tại thời điểm Google đã thành công được 3 năm từ khi bắt đầu khởi nghiệp trên Internet, nhưng đã chuẩn bị để cạnh tranh với gã khổng lồ Microsoft. Google đã có chỗ đứng khác từ khi Schmidt làm việc. Ngay cả khi trở thành CEO anh đã phải chia sẻ văn phòng của mình. Công ty đã trở nên phát triển và vào năm 2002, Jonathan Rosenberg tham gia với tư cách là một chủ sản xuất.
Những nguyên tắc ban đầu của công ty bao gồm chú trọng vào người sử dụng, thuê nhiều kỹ sư phần mềm tài giỏi cũng như việc đưa những kỹ sư đó sự tự do. Google đã được quản lý với các cuộc họp không chính thức của các nhóm kỹ sư nhỏ. Vào năm 2003, Schmidt và Rosenberg đã tính tới một kế hoạch kinh doanh nhằm vượt mặt Microsoft.
Để thực hiện nó cần chú trọng vào việc học cách quản lý mới, những sự thông minh sáng tạo không bị cùm bởi các cơ cấu tổ chức và bị xác định bởi các quy tắc. Họ đã được học và tổng hợp tài liệu về các cách quản lý mới lúc bấy giờ và cuốn sách này cho chúng ta một góc nhìn từ bên trong cách Google hoạt động, cung cấp một lượt những bước đi để phát triển công ty.
Văn hóa. Khi bắt đầu một công ty, văn hóa là một yếu tố quan trọng. Những nhà sáng tạo thông minh cần được quan tâm về nơi họ làm việc để tạo ra ý tưởng tốt nhất. Văn hóa có thể được xác định bởi những nhà và nhóm sáng lập. Trong trường hợp của Google, văn hóa của công ty là cách bố trí văn phòng của Google không theo mô tuýp cũ. Nó là một sự đông đúc có chủ đích để khuyến khích sự tương tác và làm giảm sự ghen tị về vị trí với đồng nghiệp khác. Các nhân viên không bị phân biệt trong văn phòng bởi vị trí công việc; nhà quản lý sản xuất ngồi cùng với các kỹ sư để nâng cao sự liên kết.
Văn phòng thường lộn xộn (một sản phẩm của sự đổi mới) nhưng các kỹ sư được tiếp cận hết mức với khả năng tính toán và văn phòng của Google được bố trí đầy đủ các tiện nghi, một lần nữa thúc đẩy sự tương tác của nhân viên. Và bên cạnh đó, có thêm nhiều cơ hội cho các đồng nghiệp đưa ý tưởng họ lại với nhau và đưa đến việc xuất hiện những ý tưởng triệu đô.
Cơ cấu tổ chức tương đối đơn giản. Mỗi người quản lý phải có ít nhất 7 báo cáo trực tiếp. Điều này giúp những nhà sáng tạo thông minh hoàn thành tốt công việc và họ tiếp cận tốt hơn với những người đưa ra quyết định. Những nhóm nhỏ làm việc đột phá đều được khuyến khích. Jeff Bezos của Amazon đã có một luật “2 pizza/nhóm” Là nhóm nên đủ nhỏ để ăn hết 2 cái pizza. Đội ngũ lớn hơn nên được trao quyền khi sản phẩm đã phát triển.
Xây dựng 1 văn hóa nói “có” cũng quan trọng. Như việc nói “có” để bắt đầu công việc. Việc này dẫn đến việc thu nhận thêm kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức. Richard Branson đã có một nickname tại Virgin nhờ vào số lần ông ấy sử dụng từ này “Ngài Yes”. Chiến lược
Đây là ba nguyên tắc trong chiến lược của Google.
  1. Đặt cược về những hiểu biết kỹ thuật, chứ không phải nghiên cứu thị trường.Một cái nhìn kỹ thuật là phải giảm chi phí hoặc tăng chức năng của một sản phẩm một cách đáng kể. Gần đây những sản phẩm thành công của Google là nhờ chúng. Google Search đã tốt hơn so với công cụ tìm kiếm trước đây vì các nhà sáng lập đã tìm ra cách làm thế nào liên kết một trang web với việc truy vấn tìm kiếm dựa vào những đường link của nó.
  1. Tối ưu hóa tốc độ tăng trưởng, chứ không phải doanh thu. Để đạt được những điều lớn lao, bạn cần phát triển nhanh chóng và trải rộng toàn cầu. Nói cách khác, là quy mô. Chiến lược phải phát triển rộng lớn và nhanh chóng. Google phản đối việc đôn đốc để kiếm thêm tiền bằng việc đặt quảng cáo trên trang chủ của họ và thay vào đó tập trung nâng cấp và đầu tư vào các phương tiện tìm kiếm.
  1. Để sản phẩm tốt phát triển thị trường cho mọi người. Giữ sản phẩm của bạn “rộng mở” bằng việc tôn trọng các tiêu chuẩn và chia sẻ các code máy tính để minh họa. Đồng nghĩa với việc mất một số kiểm soát nhưng  đạt được quy mô và sự đổi mới. Nó cho phép bạn sử dụng năng lực của hàng ngàn người trên thế giới, những ai sẵn sàng đóng góp tài năng.
Không có bất kỳ chiến lược kinh doanh nào có thể so sánh với tài năng. Quá trình tuyển dụng của Google được thực hiện bởi một ủy ban phỏng vấn nhân sự tiềm năng trong tương lai. Ủy ban này đưa ra những quyết định cuối cùng. Một số người được nhận khi thậm chí họ không phù hợp với vị trí đó. Điều quan trọng là nó đem đến người có khả năng nhất cho công ty. Một công ty với những người tài năng sẽ thu hút những người tài năng hơn. Một đặc điểm khan hiếm đó là sự sáng tạo. Những người có đam mê thường sẽ nói  rất nhiều về đam mê của họ, cho dù nó có liên quan đến công việc hay không.
Sự thông minh cũng nằm ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên nhưng họ cũng cần phải có một tư duy phát triển, hay nói cách khác họ sẵn sàng để học hỏi. Đây là một đặc điểm đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp cũng như công nghệ thông tin vì nó cho phép con người vận dụng và tận hưởng những thay đổi lớn.
Một khía cạnh khác của một người là quan sát tính và những điểm thú vị của họ. Liệu người đó có đối xử tốt với người khác? Liệu bạn có thích công ty của họ nếu bạn bị mắc kẹt với họ trong một giờ? Nếu phỏng vấn, sự chuẩn bị luôn được yêu cầu. Phỏng vấn không cần quá 30 phút như việc hầu hết người. Phỏng vấn có thể thực hiện một cuộc gọi trong khoảng thời gian đó. Ứng viên nên được đặt những câu hỏi thử thách nhưng không quá căng thẳng. Sử dụng những câu hỏi giống nhau cho những ứng viên khác nhau là hiệu quả để so sánh những phản ứng.
Khi một người gia nhập công ty, họ cần được trả công thích đáng. Người giỏi nên được trả công hậu hĩnh, nhưng mức lương lúc khởi điểm nên thấp và đạt hiệu suất nên được khen thưởng. Sự quyết định.Nhiều yếu tố để đưa ra quyết định hơn là chỉ thực hiện một điều đúng. Thời gian để đưa ra một quyết định, quá trình để thực hiện quyết định và phương án để hoàn tất quyết định đó là rất quan trọng.
Những quyết định của Google dựa trên rất nhiều dữ liệu. Quyết định là hướng đi đồng thuận có nghĩa rằng mọi người đều thích những ý tưởng tuyệt nhất cho công ty. Nó không có nghĩa rằng cần phải có sự đồng thuận tuyệt đối. Xung đột, tranh luận hay bất đồng ý kiến đều được khuyến khích và giúp đảm bảo việc các quyết định đúng đắn được thực hiện.Tất cả các nguyên tắc này đều được sử dụng tại Google để đưa đến một quyết định là tiến vào thị trường Trung Quốc và tạo ra một trang web địa phương, google.cn
Vào tháng Giêng 2006. Họ đã sử dụng lại khi Google rút khỏi Trung Quốc, khiến trang web bị giảm sút vào tháng 3 năm 2010 sau khi điều tra về vụ tấn công của hacker vào sản phẩm của mình. 
Truyền thông. Những nhà lãnh đạo hiệu quả ngày nay chia sẻ thông tin hơn là giữ nó cho riêng mình. Với vai trò một lãnh đạo, biết được các thông tin là khá quan trọng. Nó yêu cầu trả lời đúng các câu hỏi. Một môi trường cần phải được tạo ra ở nơi những câu hỏi khó có thể được trả lời và sự thật luôn được kể lại ngay cả khi sự thật đó không phải là tin tốt.
Khi nó đến từ email, nhằm đáp ứng một cách nhanh chóng. Kết quả là bạn sẽ có thể được tham gia vào các  quyết định và thảo luận quan trọng. Những email nên ngắn gọn và có các điểm chính yếu, không nên có bất kỳ nội dung nào mà họ có thể bỏ qua. Sự đổi mới. iOS, hệ điều hành chạy trên iPhones của Apple và Android, hệ điều hành của Google có thể chạy trên rất nhiều smartphone khác nhau là hai sản phẩm sáng tạo được tạo ra bởi hai công ty sáng tạo nhất hiện nay. Tuy nhiên khi tương tự nhau ở vài điểm, họ làm nổi bật sự khác nhau khi tiếp cận sự sáng tạo.
Android là nguồn mở. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng mã code của phần mềm này miễn phí và ai cũng có thể bán những ứng dụng chạy trên Android mà không cần sự chấp thuận. Apple lại khác biệt với mã iOs đóng và các ứng dụng cần được chấp thuận. Google xác định một sự sáng tạo như mới, bất ngờ và cực kỳ tiện ích.
Xe không người lái của Google là một ví dụ điển hình. Nhưng làm sao công ty này có thể sáng tạo được như vậy? Môi trường làm việc cần được tối ưu hóa. Nó giúp khuyến khích nhân viên đủ sự thông minh đưa đến những ý tưởng mới và cũng khuyến khích những người muốn làm việc độc lập. Công ty chú trọng đến người tiêu dùng. Vào năm 2004, Google khởi động dự án mang tên Keyhole. Sử dụng công nghệ Keyhole để tung ra Google Earth.  Nó đã không cung cấp bất cứ tác động tài chính nào đến công ty, nhưng nó rất được người sử dụng ưa chuộng.
Suy nghĩ lớn là điều cần thiết và cung cấp lợi thế cho những ý tưởng hay nhiều tự do hơn. Những thử thách khó khăn cũng mang đến sự chú ý của những nhân tài. Google cũng chạy một chương trình mà các kỹ sư có thể dành 20% thời gian làm việc của họ để làm bất kỳ điều gì họ muốn.  Việc này đã tạo nên những tính năng đáng giá từ các gợi ý truy vấn cho công cụ tìm kiếm của Google khi bạn gõ, và thêm thông tin trạm bus, tàu điện trên Google maps. Đây là thời đại rất nhiều ngành công nghiệp bị ảnh hưởng của sự gãy đổ gây ra bởi công nghệ. Đã qua rồi thời kỳ con ngườichỉ xem phim trên truyền hình. Đó là những tác động kinh tế đến những ngành công nghiệp.
Vì vậy, chúng ta có thể làm gì để sống sót qua thời  kỳ này? Các doanh nghiệp nên tận dụng những nền tản mới cho thế mạnh của họ để sản xuất ra các sản phẩm tuyệt vời. Mạng xã hội, nơi người sử dụng có thể chia sẻ mọi thứ và nói về chúng đã xuất hiện. Các công ty nên đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của họ được bổ sung trên mạng xã hội. Không chỉ về công ty của bạn, nhưng về cả một tương lai tốt đẹp. Điều gì có thể đúng trong năm năm tới và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Schmidt và Rosenberg tin rằng nếu đủ thông tin và khả năng, mọi thử thách đều có thể được giải quyết. Các máy tính sẽ tiếp tục khiến cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp hơn cho con người. Tốc độ sẽ tiếp tục tăng, đồng nghĩa với số tiền cộng tác dựa vào dòng chảy tự do của thông tin. Tương lai tươi sáng của ngành công nghệ sẽ biến đổi mọi ngành công nghiệp hoặc mọi lĩnh vực.
[Bé Sao & Ku Búa @ CAFEKUBUA.COM]
Theo ObtainEudaimonia, How Google Works

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...