Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Lời nói dối thiện ý đã mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho cả gia đình người mẹ đơn thân.

Trong thời tiết mùa hè oi bức, chắc hẳn nhiều người có cảm thấy trong nhà không thể thiếu máy điều hòa. Tuy nhiên, việc mua và lắp đặt máy điều hòa là việc người thu nhập thấp ao dước. Một ông chủ người Đài Loan sau khi nghe câu chuyện về một người mẹ đơn thân có kinh tế vô cùng khó khăn đã động lòng trắc ẩn.

Ông chủ trẻ tuổi họ Lâm là một thợ cả về lắp đặt điều hòa. Người dùng facebook PO chia sẻ rằng một người mẹ dẫn 2 cô con gái nhỏ vào cửa hàng. Cô con gái mới bước vào đã thốt lên: “Ôi, mát quá! Mẹ ơi, nhà mình cũng lắp một cái đi mẹ”?
Người mẹ nghe xong liền cảm thấy khó xử, rồi nói: “Mẹ chưa lĩnh lương, hai tháng nữa mẹ sẽ mua cho con gái, được không”?. Tất nhiên, hai cô con gái nghe xong thấy thất vọng nhưng cũng khá hiểu chuyện, liền nói với mẹ: “Vâng ạ!”.
Đợi đến khi người mẹ qua quầy thanh toán, anh Lâm tư vấn với vị khách này: “Hiện tại, cửa hàng đang có chương trình giảm giá máy điều hòa, cô thử cân nhắc xem liệu có thể mua một chiếc cho phòng của các bé hay không”?
ong chu lap dieu hoa 1
Sau khi hỏi xong, anh mới biết vị kháchnày là một người mẹ đơn thân không còn cha mẹ và lại mới ly hôn cách đây không lâu. Cô cùng hai cô con gái sống trong một một căn phòng nhỏ được cho thuê, kinh tế vô cùng khó khăn.
Nghe đến đây, anh đã động lòng trắc ẩn, liền nói: “Thời tiết quả thực quá nóng! Không thì như thế này, cô mua chiếc điều hòa cũ cũng tốt! Nó cũng được bày bán khá nhiều trên thị trường”.
Người mẹ đơn thân nói: “Tôi cũng đã từng cân nhắc đến việc mua điều hòa cũ. Nhưng khoản chi phí lắp đặt, phụ kiện cũng không hề nhỏ…”
Thế rồi anh nói tiếp: “Tôi là một nhân viên học việc, cũng vừa đến lúc cần luyện tập tay nghề lắp điều hòa. Cô mua được điều hòa rồi thì cứ bảo với tôi, tôi sẽ mua phụ kiện và lắp đặt không lấy phí. Tôi có cơ hội thực hành tay nghề là đủ rồi”.
ong chu lap dieu hoa 2
Nghe xong mấy lời này, người mẹ đơn thân vô cùng vui vẻ, vội trả lời rằng sau khi mua được sẽ nói với anh. Và rồi anh cùng người bạn đến lắp điều hòa, anh nghĩ: “Hành động này dù không kiếm được tiền, nhưng niềm vui của các bé là đáng giá nhất”.
Hai người đã cố gắng lắp đặt giúp cho 3 mẹ con. Cảnh tượng hai bé gái nhảy nhót vui vẻ và hạnh phúc đã khiến ông chủ trẻ tuổi xúc động. Anh thốt lên: “Cảm giác này thật tuyệt, có thể nói là một cảm giác tràn đầy năng lượng tích cực. Chị gái, thật có lỗi! Tôi đã nói dối, bởi vì tôi không phải là người học việc”.
Ông chủ họ Lâm làm việc thiện không cầu báo đáp đã nhận được nhiều lời khen anh có ‘tấm lòng ấm áp’. Lời nói dối thiện ý đã mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho cả gia đình người mẹ đơn thân. Hành động của anh thật sự ấm áp tình người và gần gũi.

San San.
(daikynguyen.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...