Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Thu Quên Về Trên Phố - Thơ Thuyên Huy



Để tặng Thu Hồng

Hôm ấy Thu quên về trên phố
Vấn vương Hạ ngượng ngập cuối đường
Gặp em một mình trong quán nhỏ
Úa màu Phượng nhớ lá vàng buông

Tôi tặng em lá mùa Thu chết
Em gởi tôi chùm Phượng cuối mùa
Chút kỷ niệm ngày mình vừa biết
Đưa nhau về trời chợt đổ mưa

Ngày tháng cũng đường xưa lối cũ
Có hẹn hò trông ngóng bâng khuâng
Có tiếng chuông chùa thôi thúc đổ
Bên em tôi ấp úng bao lần

Rồi vì phận nghèo tôi xa xứ
Bỏ đi lăn lóc giữa chợ đời
Tặng tôi cánh Phượng khô trong vở
Hẹn nhau về nhặt lá Thu rơi

Cũng hôm Thu quên về trên phố
Ngõ quen không còn Hạ cuối đường
Tôi về tìm lại ngày xưa đó
Em vẫn một thời tôi đã thương

Từ đó không còn ngày Hạ muộn
Lối qua cũng những cánh Phượng tàn
Bên nhau nhặt lá vàng chiều xuống
Cầm tay mình đếm bước Thu sang

Thuyên Huy
Một chiềuThu thật muộn trên chuyến xe lửa về Bendigo tháng sáu 2015

Mời xem : Người Về Thu Bỏ Đi Xa - Thuyên Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét