Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân (Cafe Kubua)

Đây là 1 trong những  "suy luận " vui vui.
Trích từ trang cafe Kubua.
Bạn nghĩ thế nào về câu nầy ....?





[“Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân”]Đây là một câu nói rất kém trí tuệ hoặc rất ngu mà người Việt Nam hay dùng. Có nghĩa là trước tiên chỉ trích bất cứ ai hay điều gì, mình phải tự nhìn lại bản thân mình sau đó rồi hãy phán xét người khác. Đây là một trong những ngụy biện mà người Việt Nam hay dùng. Họ không chịu tập trung vào vấn đề chính mà đánh trống lảng sang cái khác.
Bạn bị xe đụng, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Đáng lẽ ra bạn phải chạy xe chậm lại, quan sát kỹ hơn chứ, lỗi bạn chứ lỗi ai mà nói?
Nhà bạn bị trộm vô lấy đồ, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Sao bạn không khó cửa kỹ hơn, số phải biết coi chừng trộm. Thờ ơ thì ráng mà chịu chứ sao?
Bạn tốt nghiệp đại học, tìm hoài không có việc, mấy chỗ ngon ở quê dành riêng cho thành phần đặc biệt kia rồi, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Lỗi của bạn là sao không học giỏi hơn để có việc làm, đổ thừa ai nữa?
Bạn bị bạn mượn tiền rồi xù không trả, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Ai kêu bạn ngu cho bạn bè mượn làm gì? Ngu thì chịu thôi.
Một bạn nữ kia quan hệ tình dục với bạn trai, có thai, rồi thằng bạn trai bỏ. “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Ai kêu mày quan hệ tình dục không dùng bao làm gì? Con gái mà nhẹ dạ quá? (Còn lỗi thằng bạn trai thì họ làm lơ)
Cô kia cầm con đi biểu tình, bị người ta đánh. “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Bộ ngu hay sao mà đưa con đi biểu tình, đó đâu phải là chỗ. Bà ngu bỏ mẹ ra.
Đang làm ăn tự nhiên có anh cánbộ kai tới kiểm soát. “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Làm ăn mà không biết quy luật ngầm, vậy thì chết rồi. Ngu thì chịu chứ nói ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét