Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

16 thành phố lộng lẫy sắc màu nhất thế giới

Khoa học đã chứng minh rằng màu sắc có ảnh hưởng tới cảm xúc của con người. Những gam màu sáng, sặc sỡ thường đem lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Dưới đây là 16 thành phố đầy sắc màu đẹp như tranh vẽ.
16. Wroclaw, Ba Lan

Nguồn: Beppe
Nguồn: Beppe’s

Wroclaw là thành phố lớn thứ 4 của Ba Lan, nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và công trình kiến trúc tuyệt đẹp.
15. Rio de Janeiro, Brazil

Nguồn: list 25
Nguồn: list 25

Rio de Janeiro được biết đến với lễ hội Rio truyền thống và bãi biển xinh đẹp Copacabana. Ngoài ra, đây cũng là quê hương của rất nhiều ngôi nhà sặc sỡ.
14. Stockholm, Thụy Điển

Nguồn: roogeri
Nguồn: roogeri

Những gam màu rực rỡ khiến Stockholm trở nên tráng lệ hơn, tô điểm thêm cho vẻ đẹp kiến trúc vốn có của thành phố. Có thể bạn chưa biết, hệ thống tàu điện ở đây được xem là một triển lãm nghệ thuật lớn nhất thế giới.
13. Cinque Terre, Ý

Nguồn: Gary Cohen
Nguồn: Gary Cohen

Cinque Terre nằm ở bờ biển Riviera phần trực thuộc nước Ý. Nó bao gồm 5 làng nhỏ với rất nhiều những ngôi nhà màu sắc được xây dựng cheo leo trên dốc của vách đá.
12. Barcelona, Tây Ban Nha

Nguồn: Lou Ann Aepelbacher
Nguồn: Lou Ann Aepelbacher

Thủ đô của Catalonia – Barcelona – được biết đến với lối kiến trúc trang sức đầy hoa mỹ, thiết kế bởi một trong những kiến trúc sư vĩ đại nhất thế kỉ thứ 2, Antoni Gaudi.
11. Lima, Peru

Nguồn: zug55
Nguồn: zug55

Lima – thành phố lớn nhất Peru đặc trưng bởi sự pha trộn các phong cách kiến trúc, từ kiểu Baroque Tây Ban Nha lạ lùng đến các tòa nhà trọc trời. Nhưng tất cả đều có điểm chung: rực rỡ và nhiều sắc màu.
10. Old San Juan, Puerto RicoNguồn: pedro lastra

Nguồn: pedro lastra

Old San Juan là thuộc địa lâu đời nhất của Puerto Rico. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những dải màu tươi sáng trên khắp các con đường.
9. Willemstad, Curacao

Nguồn: Larry Syverson
Nguồn: Larry Syverson

Thành phố Willemstad bị ảnh hưởng sâu sắc bởi phong cách kiến trúc Hà Lan. Những tòa nhà và cảng biển đa sắc làm tăng thêm vẻ độc đáo cho trung tâm thành phố. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
8. Copenhagen, Đan Mạch

Nguồn: Susanna Valkeinen
Nguồn: Susanna Valkeinen

Bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà nhiều màu sắc tươi sáng ở Nyhavn trong thành phố Copenhagen của Đan Mạch. Bến cảng trở nên sinh động hơn với sự có mặt của những quán cà phê và nhà hàng theo phong cách này.
7. Istanbul, Thổ Nhĩ Kì

Nguồn:list 25
Nguồn:list 25

Istanbul sở hữu những mảng màu rực rỡ nhất đất nước Thổ Nhĩ Kì. Những dãy nhà hoa mỹ này tạo nên sự tao nhã nổi tiếng vốn có của thành phố.
6. Venice, Ý

Nguồn:list 25
Nguồn:list 25

Venice là địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ bởi hệ thống kênh rạch độc đáo, mà còn bởi kiến trúc nhiều màu sắc mỹ lệ và nghệ thuật đường phố.
5. Havana, Cuba

Nguồn:list 25
Nguồn:list 25

Sự đa dạng trong phong cách kiến trúc của Cuba là một nét thú vị của thành phố. Những tòa lâu đài từ thế kỉ 16 xen kẽ với những tòa nhà cao tầng, và cùng được bao phủ bởi những gam màu tươi tắn.
4. Bergen, Nauy

Nguồn:Brian
Nguồn:Brian

Bergen là một trong những thành phố có lượng ánh sáng mặt trời thấp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, những tòa nhà với đủ các gam màu trẻ trung đã khắc phục được hạn chế này.
3. Menton, Pháp

Nguồn:victoriaswebs
Nguồn: victoriaswebs

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Pháp là Menton, cũng được biết đến với tên gọi “viên ngọc của nước Pháp”. Nơi đây là quê hương của những khu vườn sinh thái lớn, bãi biển đẹp và những kiến trúc sặc sỡ.
2. Sighisoara, Romania

Nguồn: Eugen Marculescu
Nguồn: Eugen Marculescu

Quê hương của vị Vương công Vlad the Impaler (hay còn gọi là Dracula) – Sighisoara – là một thị trấn nhỏ của Romania. Nơi đây nổi tiếng với những kiến trúc dân dụng truyền thống. 164 trong tổng số 300 ngôi nhà sinh động và rực rỡ này đã có ít nhất 300 tuổi.
1. San Francisco, Mỹ

Nguồn: Eli Goren
Nguồn: Eli Goren

Được biết đến với phong cách kiến trúc tổng thể, San Francisco là xứ sở của “The Painted Ladies” (tạm dich là những quí bà lộng lẫy) nổi tiếng. Cách gọi này dùng cho những tòa nhà được sơn ít nhất 3 màu sắc khác nhau. Sự tận dụng nhiều gam màu sáng làm nổi bật lên nhiều chi tiết kiến trúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Con HạcTrắng - Sống lạc quan, khỏe mạnh

Bài viết c ủa Khuyết Danh Sống lạc quan, khỏe mạnh       Thảnh thơi như hạc trắng Tươ...