Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

8 loài cá sở hữu những khả năng kỳ diệu: Sống sót trên cạn 2 tháng, biết trồng tảo…



8 loai ca co kha nang ki dieu thumbnail

Thế giới đại dương muôn hình muôn vẻ luôn ẩn chứa nhiều loài động vật sở hữu những khả năng đặc biệt kì lạ. Để biết rõ hơn hãy cùng tìm hiểu 8 loài cá dưới đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì khả năng của chúng!
1. Cá cạn
8 loai ca co kha nang ki dieu 1
Như chúng ta đã biết, bất kể loài cá có những khả năng đặc biệt gì thì chúng cũng không thể xa rời cuộc sống dưới nước. Tuy nhiên, loại cá sống ở trong các đầm lầy đã tìm thấy phương pháp có thể vượt ra được giới hạn này. Cá cạn, danh pháp khoa học là Atheriniformes là một loài cá có thể sống xa rời môi trường nước trong vòng 60 ngày.
Nó có thể sống ở trên mặt đất nơi những cành cây lá cây mục nát và tồn tại trong vài tháng. Khi ao hay vũng nước cạn khô, loài cá này sẽ đặt mình vào những cái cây mục nát hay vỏ dừa rỗng. Hoặc sẽ chỉ đơn giản chôn vùi mình trong một đống lá mục nát, miễn là môi trường ẩm ướt nó có thể sống ít nhất 66 ngày.
2. Cá Gulf killifish
8 loai ca co kha nang ki dieu 2
Hầu hết các loài cá không thể sống sót trong vùng nước bùn với tình trạng thiếu oxy, nhưng loài cá Gulf killifish này lại có thể. Nó có thể hít thở oxy ở mặt nước hoặc thông qua quá trình chuyển đổi qua máu mà có được oxy. Khả năng đặc biệt này khiến nó có thể sống ở môi trường nước ngọt hay môi trường nước muối sinh tồn.
3. Họ cá thia biết trồng tảo
8 loai ca co kha nang ki dieu 3
Loại cá này chỉ có thể ăn duy nhất một loại tảo biển đặc biệt. Vậy loài tảo này đến từ đâu?
Trong thực tế, loài cá này sẽ biết tự trồng loại thực vật này, nó thậm chí còn biết ngăn chặn những kẻ thù khác ăn cắp thực phẩm của mình.
4. Họ cá lưỡi trâu
8 loai ca co kha nang ki dieu 4
Khi các nhà khoa học khám phá núi lửa ở sâu dưới lòng đáy biển, trong vùng lân cận gần đó họ phát hiện ra loài cá này. Điều đó cũng nói chúng có thể sinh tồn trong môi trường lưu huỳnh độc hại ở nhiệt độ cao.
5. Loài cá làm sạch
8 loai ca co kha nang ki dieu 5
Hoạt động như một “nhân viên quét dọn”,  nó sẽ giúp ăn và làm sạch những loài ký sinh trùng bám trên các loài cá lớn ăn thịt. Và để hồi đáp lại, những con cá lớn này sẽ không chọn nó để làm mồi ăn.
6. Convict fish
8 loai ca co kha nang ki dieu 6
Loài cá này được đặt tên theo sự lười biếng của chúng. Khi cá mẹ đẻ xong bầy con, nó sẽ ẩn mình và đợi những đứa con của mình tự ra ngoài kiếm ăn sau đó mang đồ ăn về cho nó.
Những con cá trưởng thành có thể không rời khỏi tổ của mình mà đợi con cháu mang thức ăn về cho mình để tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Đây cũng là loài duy nhất trong giới động vật sử dụng phương thức này để tồn tại.
7. Cá Sloane’s viperfish
8 loai ca co kha nang ki dieu 7
Đây là một trong những loài cá ăn thịt hung dữ nhất của đại dương sâu thẳm. Dọc cơ thể của nó có thể phát sáng, một số cũng có vây ở phần cuối của phát thiết bị ánh sáng và khoang miệng. Khi chúng phát ra ánh sáng các sinh vật khác ngay lập tức bị mù không nhìn thấy gì và dễ dàng trở thành con mồi của chúng.
8. Cá mù mắt
8 loai ca co kha nang ki dieu 8
Đối với hầu hết các loài động vật, không có mắt đơn giản sẽ khiến chúng không thể sinh tồn, nhưng mắt của cá mù mặc dù mất đi vai trò thích hợp của nó, nhưng nó vẫn có thể dựa vào các giác quan đặc biệt khác để sống cuộc sống bình thường.
Nó có tốc độ bơi rất nhanh, có thể bơi tự do thoải mái dưới nước mà không bị đụng phải cây, đá hay loài ăn thịt nào.
Bạn có thấy rằng những loài cá này thật đặc biệt không?
Bạch Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...