Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Bạn bị chuột rút? Hãy thử phương pháp này…

Chuột rút có lẽ là một trải nghiệm đáng sợ, và có thể là tuyệt vọng khi bạn cảm thấy cô đơn và không thể làm gì để thoát khỏi nỗi sợ hãi, đau đớn đó.
Không chỉ các vận động viên mới trải qua cảm giác khủng khiếp này, mà bất cứ ai cũng từng gặp phải, chúng ta thường biết chuột rút do cơ bị thiếu oxy. Nguyên nhân gây chuột rút cũng có thể là do cơ thể bị mất nước, cấp máu không đủ, thiếu calci hay kali.
Thật may mắn, một nghiên cứu mới đã tiết lộ nguyên nhân thực sự gây chuột rút và từ đó đề ra biện pháp giải quyết đơn giản.

Chuột rút biểu hiện ở cơ, nhưng nguyên nhân lại ở thần kinh

Một nghiên cứu mới đã phát hiện thấy uống đồ uống cay có thể chống lại cơn chuột rút. Biện pháp này thậm chí còn hiệu quả hơn ăn chuối hay uống nước tăng lực.
Nguyên nhân căn bản của chuột rút là ở thần kinh, không phải ở cơ” Rod MacKinnon, nhà khoa học đoạt giải Nobel nói. Chính nhận thức mới này về chuột rút đã giúp Tiến sĩ MacKinnon tìm ra biện pháp giải quyết.
Tiến sĩ MacKinnon sử dụng chính bản thân mình làm vật thí nghiệm , ông kết hợp vừa uống đồ uống cay, vừa cố gằng gây chuột rút bằng các xung điện. Cuối cùng tiến sĩ MacKinnon chứng minh được rằng ông rất khó bị chuột rút khi uống đồ uống cay.
Điều này cũng chứng minh cho giả thuyết của tiến sĩ MacKinnon, rằng nguyên nhân gây chuột rút thường là do mất các xung điện của hệ thần kinh. Và để khắc phục điều này, các nhà nghiên cứu đã làm biến đổi hệ thần kinh bằng một kích thích mạnh thông qua các thụ thể ở miệng và thực quản. Kích thích mạnh này rất đơn giản chính là đồ ăn, thức uống cay.
Sau đó tiến sĩ MacKinnon cũng kiểm nghiệm giả thuyết của mình trên người khác, và càng chứng minh được tính đúng đắn của giả thuyết này.
Dựa trên phát hiện mới, Tiến sĩ MacKinnon đã cộng tác với Tập đoàn dược Flex Pharma và đưa ra một loại đồ uống cay có tên gọi là HotShot, là một hỗn hợp của gừng, quế và ớt nhằm giúp ngăn ngừa những cơn chuột rút đau đớn.
Khi bị chuột rút bạn hãy thử uống hay ăn đồ cay xem sao nhé, đảm bảo là bạn sẽ nhận thấy việc làm này rất đáng giá!

Đại Hải
Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HOÀNG HẬU CÀ PHÊ HỦ TIẾU.

BÀ LÊ THỊ NGỌC ĐƯỢC MỆNH DANH HOÀNG HẬU CÀ PHÊ HỦ TIẾU.   Đó là tựa của một bài báo trên tờ tuần san Phụ nữ Tân Văn số 219 ra ngày 5 tháng ...