Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Nơi Em Đó Phố Bên Tôi - Thơ Thuyên Huy





Nơi em đó cũng những chùm phượng úa
Phố bên tôi vẫn ngập lá khô vàng
Lối về em mưa cứ dầm mưa đổ
Ngỏ nhà tôi nắng hiu hắt nắng tan

Chưa kịp quen vội nói lời từ biệt
Chuyến xe chiều chở tiếc nuối đi xa
Đứng thẩn thờ nhìn theo buồn da diết
Gọi tên em giữa phố đông người qua

Rồi sách vở xếp tình ngày tháng Hạ
Nhốt hồn sầu tôi náo nức chờ Thu
Góc sân trường xưa quen giờ thấy lạ
Không có em trời đất bỗng dật dờ

Gom nhung nhớ theo đường qua bên ấy
Lối về em Hạ muộn tiễn Thu vàng
Ngõ nhà tôi ngày qua ngày vẫn vậy
Cứ mõi mòn trông ngóng bóng người sang

Không một lời em bỏ đi biền biệt
Héo hắt tàn phượng khóc lá Thu rơi
Giòng mực xanh phai rồi màu biên biếc
Em biết đâu tôi chết một nửa đời

Thuyên Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...