Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Phát hiện kim tự tháp cổ nhất bị chôn vùi dưới lớp băng ở Alaska?

Cẩm Mai 
Phát hiện kim tự tháp cổ nhất bị chôn vùi dưới lớp băng ở Alaska?
Đoàn thám hiểm vùng núi Alaska. Hình minh họa.

Người cổ đại đã xây dựng kim tự tháp ở khắp nơi trên thế giới mà đến nay chúng ta vẫn chưa phát hiện ra hết.

Ngoài kim tự tháp ở Ai Cập và Mexico, chúng ta vẫn chưa biết người cổ đại đã xây bao nhiêu kim tự tháp? Ở những đâu? Xây như thế nào? Và để làm gì?
Thế giới vẫn ẩn chứa những điều bí ẩn, giới khoa học đã từng sửng sốt khi thấy dấu hiệu khả nghi tại vùng núi Alaska có kim tự tháp được cho là cổ xưa nhất Trái Đất.
Những năm gần đây, khi lớp băng dày tại một số nơi tại vùng núi Alaska tan chảy, một nhóm các nhà thám hiểm đã phát hiện kim tự tháp bị chôn sâu.
Họ nhận thấy ở vùng Alaska có ít nhất 2 kim tự tháp cổ đại. Hiện tại, mới chỉ lộ diện phần chóp kim tự tháp, nhưng có thể nhận thấy rõ hình dạng tổng thể.
Nhóm thám hiểm đi leo núi tình cờ thấy những gờ đá bên ngoài của một kim tự tháp và đá xếp chồng lên trên kim tự tháp khác. Họ đã chụp được những bức ảnh này.
Phát hiện kim tự tháp cổ nhất bị chôn vùi dưới lớp băng ở Alaska? - Ảnh 1.
Lộ diện chóp kim tự tháp.
Phát hiện kim tự tháp cổ nhất bị chôn vùi dưới lớp băng ở Alaska? - Ảnh 2.
Núi băng đáng nghi ngờ là kim tự tháp.

Nếu những kim tự tháp này do con người xây dựng thì chúng ta phải đặt ra câu hỏi: Ai đã xây dựng nên những kim tự tháp này và xây có mục đích làm gì?
Theo các nhà sử học, con người đến Bắc Mỹ định cư vào Kỷ Băng giá cuối cùng, tức là cách đây từ 12.000 đến 10.000 năm. Có thể những kim tự tháp này đã tồn tại trên hành tinh chừng đó thời gian nên được coi là kim tự tháp cổ xưa nhất thế giới.
Nền văn hóa Clovis được coi là nền văn minh đầu tiên phát triển tại Bắc Mỹ trong thời kỳ này nhưng chúng ta chưa tìm thấy bằng chứng nào về kim tự tháp hay công trình bằng đá do họ xây dựng.
Nhóm thám hiểm đang tìm kiếm thêm các nhà khảo cổ, kỹ sư và nhà địa lý cùng tham gia khám phá 2 kim tự tháp ở Alaska. 
Họ sẽ thực hiện chuyến thám hiểm tìm kiếm và điều tra kỹ hơn về kiến trúc cổ đại trong khu vực này. Họ hy vọng sẽ trở lại Alaska tìm kiếm vào mùa hè để thấy kim tự tháp rõ hơn.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên người ta phát hiện ra kim tự tháp ở Alaska. Từ đầu thập niên 90, người ta đã nghi ngờ có kim tự tháp bị chôn vùi nằm giữa Nome và núi Mckinley.

Nguồn: Disclose TV, Project Avalon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...