Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

12 lợi ích bất ngờ khi ăn hai hũ sữa chua mỗi ngày






daisua
Bạn đã biết sữa chua không chỉ có tác dụng tái tạo protein, canxi cho xương mà còn giúp chúng ta giảm cân, giải tỏa căng thẳng…
1. Cung cấp  vitamin dồi dào
Sữa chua chính là nguồn cung cấp quan trọng của hàng loạt Vitamin và khoáng chất như Kali, Riboflvin, phốt pho, i-ốt, kẽm, Vitamin B5 và B12.

Cụ thể, Vitamin B12 sẽ giúp duy trì các tế bào máu đỏ và giữ cho hệ thống thần kinh hoạt động tốt. Trong một hộp sữa chua có hàm lượng 240g thì chứa khoảng 1,4 microgram Vitamin và 60% các chất dinh dưỡng cần thiết mà một phụ nữ trưởng thành cần mỗi ngày.
2. Giảm kích thước vòng eo
eo
Khi ăn sữa chua cơ thể bạn tiết ra ít Cortisol hơn, giúp cho các axit amin dễ dàng đốt cháy các chất béo làm giảm hàm lượng mỡ bụng trong vòng eo của bạn.

Vì vậy, ăn sữa chua hàng ngày có thể giúp bạn có được một vòng eo lý tưởng để thoải mái mặc những chiếc quần jean hiện đại. Được biết những người áp dụng ăn kiêng kết hợp với sữa chua giúp giảm tới 22% kích thước của vòng eo so với những người chỉ áp dụng ăn kiêng đơn thuần.

3. Có thể ngăn ngừa huyết áp cao

Trung bình khoảng 70% chúng ta tiêu thụ lượng muối trong cơ thể ít hơn hàm lượng muối hấp thụ, quá trình này diễn ra thường xuyên khiến xảy ra các bệnh suy thận, tim và cao huyết áp. Nhưng chỉ cần sử dụng sữa chua hàng ngày, Kali có trong sữa chua sẽ giúp cơ thể loại bỏ muối dư thừa trong cơ thể của bạn và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp.

4. Khôi phục sức khỏe nhanh hơn
sc
Sữa chua có tỷ lệ đạm, Carbohydrates và Protein rất cao nên được coi là bữa ăn nhẹ rất tốt cho những lúc mệt mỏi, hoặc sau khi luyện tập thể dục thể thao.

Cứ 60 phút vận động, bạn nên tiêu thụ một hộp sữa chua cùng với 1 chai nước. Khi đó, sữa chua sẽ cung cấp các axit amin, giúp cơ bắp của bạn chắc khỏe. Ngoài ra, các Protein có trong sữa chua sẽ giúp tăng lượng nước mà ruột hấp thụ, cải thiện tình trạng ẩm hóa cho làn da.

Tuy nhiên, bạn chú ý không nên ăn sữa chua lúc đói để tránh cồn ruột.

5. Phòng cảm lạnh
Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua dễ dàng hấp thụ qua đường ruột giúp nâng cao khả năng đề kháng với bệnh tật, nhiễm trùng. Do đó việc sử dụng sữa chua hàng ngày có ít triệu chứng cảm lạnh hơn so với những người không sử dụng sữa chua thường xuyên.

6. Bảo vệ răng, lợi khỏe mạnh
sc2
Sữa chua có hàm lượng chất béo thấp nên không gây ra các vấn đề về răng, miệng. Mặt khác, Axit Litic có trong sữa chua cũng góp phần bảo vệ nướu, lợi rất tốt.

Những người sử dụng sữa chua thường xuyên sẽ giảm nguy cơ gặp các bệnh về nha khoa thấp hơn 60% so với những người không sử dụng sữa chua.

7. Là thực phẩm giàu protein

Sữa chua là nguồn giàu protein, nhưng một số loại có thể chứa lượng protein gấp đôi những loại khác. Sữa chua Hy Lạp giàu protein hơn sữa chua nguyên chất. Vì thế, nếu bạn đang muốn bổ sung protein, hãy tìm những sản phẩm cung cấp ít nhất từ 8-10g protein mỗi hộp.

8. Sữa chua ngăn ngừa loãng xương

Canxi và Vitamin D trong sữa chua giúp tăng cường mật độ khoáng trong xương để ngăn ngừa loãng xương. Tuy nhiên, không phải loại sữa chua nào cũng có lượng canxi như nhau. Ví dụ, sữa chua trái cây được cho là có ít canxi hơn sữa chua thường. Các Vitamin D có trong sữa chua không phải là tự nhiên, nhưng vẫn giúp tăng cường hấp thụ Canxi cho cơ thể.

9. Tốt cho đường ruột
Blueberry yogurt in a glass
Sữa chua có lượng lớn axit lactic hoạt tính, có thể điều tiết cân bằng các loại vi khuẩn trong cơ thể, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó làm giảm táo bón. Sữa chua chứa ít lactose và nhiều lactase, được biết như một loại thuốc chữa bệnh đường ruột, an toàn ngay cả khi bé mắc tiêu chảy.

Vì vậy, sữa chua là một vắc-xin tự nhiên để ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của một số bệnh dạ dày, đường ruột phổ biến như: khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày… Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bị tiêu chảy, các bé sẽ hồi phục sức khỏe nhanh hơn nếu ăn sữa chua.

10. Sữa chua tiệt trùng tốt hơn cho sức khỏe

Nhiều người nghĩ rằng quá trình tiệt trùng sẽ đồng thời tiêu diệt những lợi khuẩn trong sữa chua, nhưng điều này không đúng. Tiệt trùng chỉ diệt những thành phần nguy hại như vi khuẩn E.coli hay salmonella.

11. Làm đẹp da

tr2
Bên cạnh công dụng tốt cho tiêu hoá, tăng cường sức đề kháng, sữa chua còn được xem là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến làm đẹp da. Trong sữa chua có axit lactic giúp hỗ trợ ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da.
Ngoài ra, các bạn có thể lấy sữa chua để kết hợp các nguyên liệu từ thiên nhiên phù hợp khác làm mặt nạ dưỡng trắng sáng da mỗi tuần.

12. Giúp giảm stress

Theo công bố mới đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học Carlifornia, men vi sinh sống Probiotics có trong sữa chua còn có tác động tích cực đến chức năng não và cảm xúc của con người.

Các nhà khoa học chia 36 phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi 18-55 thành 3 nhóm. Một nhóm ăn sữa chua có chứa probiotics 2 lần mỗi ngày trong 4 tuần, một nhóm ăn sản phẩm sữa có vị giống như sữa chua nhưng không chứa probiotics, và nhóm thứ ba không sử dụng sản phẩm sữa chua.

Sau 4 tuần, các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị quét não để kiểm tra cảm xúc của những người tham gia. Họ phát hiện ra những người ăn sữa chua chứa men vi sinh tăng hoạt động vùng não điều khiển cảm xúc, nhận thức và cảm giác tích cực. Điều này cho thấy không chỉ não ảnh hưởng đến đường ruột (lý do tại sao căng thẳng có thể gây ra vấn đề dạ dày), mà đường ruột cũng tác động trở lại hoạt động của não.


Hà Châu tổng hợp






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ngày Hôm Nay :24/4/2024