Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Cúp Vô Lăng Vàng trao nhầm người?

Mời đọc bài nầy...từ FB Lê Vinh
Thật bối rối ko biết đâu là sự thật...
 Xem thêm :
Tài xế cứu xe khách mất phanh được trao cúp Vô lăng vàng  

Lê Vinh

Trao đổi với chúng tôi tôi anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – Chủ xe, người trực tiếp chỉ đạo xe khách va vào xe tải trên đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) tỏ ra bức xúc trước những lời khai của tài xế Phan Văn Bắc.
Anh Phong nói: “Những thông tin mà anh Bắc nói với báo chí và cơ quan chức năng không đúng như sự thật diễn ra”.

Tài xế Phan Văn Bắc, người được cho là đã vượt lên cứu xe mất phanh trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Anh Phong nói: “Đây là chuyến xe đường dài nên phải cần 2 tài xế. Lúc lên đèo Bảo Lộc, tôi không điều khiển mà ngồi kế bên tài xế Toàn để quan sát. Xe có kết cấu 46 chỗ sử dụng thắng hơi. Khi đổ đèo qua những khúc cua không thể vào số và thắng không hoạt động được vì hơi không còn”.
Ngay lúc này tài xế Toàn cho xe lao dốc qua 4 con đèo, vận tốc đạt 70Km/giờ. Lúc này, anh Phong
hét to: “Xe bị gặp sự cố bà con dồn ra phía sau ngồi hết” và bình tĩnh kêu kéo cần số.
Xe ngày càng chạy nhanh, tài xế Toàn quay sang nói với anh Phong: “Em cho xe va vào vách để khỏi tông vào xe khác”.
Nghe vậy anh Phong lắc đầu: “Không được, nếu va vào xe sẽ bật ra và rơi xuống vực. Cứ cho chạy tiếp”.
Chiếc xe khách lao thẳng bóp còi vượt qua 3 chiếc xe du lịch chạy cùng chiều. Đến khi gặp một con đường thằng đã quẹt nhẹ vào kính chiếu hậu của xe Fotuner 7 chỗ có BKS 49A10892 đi hướng ngược lại.
Nhưng sau đó xe vẫn chạy vận tốc hơn 100km và phát hiện phía trước có xe tải đang chạy, anh Phong kêu anh Toàn cho vô lăng va vào đuôi xe tải để an toàn hơn.
Tài xế Phong thuật lại: “Ngay lúc đó anh Toàn nhanh chóng kê đầu xe khách vào đuôi xe tải cả hai xe chạy chầm chậm rồi dừng hẳn”.
Anh Phong nói, xe của anh là kính nguyên khối nên không có chuyện hành khách thò đầu ra ngoài kêu cứu và cũng không có chuyện tài xế Bắc nhìn qua kính chiếu hậu để ra hiệu xe khách tông vào.
“Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được”, anh Phong giãi bày.
Khi xe dừng hẳn, hành khách mới đập cửa kính thoát ra ngoài. Tuy nhiên anh và tài xế Toàn vẫn mắc kẹt bên trong. Lúc này tài xế Bắc bước xuống dùng điện thoại chụp hình, quay phim và không chủ động cho xe di chuyển để kéo anh Phong ra ngoài.
Anh Phong bày tỏ: “Suốt 10 phút kẹt bên trong tôi chỉ biết ngồi khóc vì chân mình chảy máu. Tôi có thấy tài xế Bắc thản nhiên đứng gọi điện thoại chủ xe và công an đến giải quyết và có ý định giữ nguyên hiện trường. Đến khi hành khách la lớn xe bốc khói, người dân xung quanh chạy đến tài xế Bắc mới lên xe tải cho chạy tới vài mét để giải thoát tôi trong đống đổ nát”.
Anh Phong bức xúc: “Tại hiện trường tài xế Bắc và chủ xe còn chủ động yêu cầu chúng tôi bồi thường số tiền 60-80 triệu đồng kèm theo đó là một khoảng nhỏ ảnh hưởng đến việc nghỉ làm, giao hàng chậm trễ. Tôi xin nói tóm gọi lại một câu, tài xế xe tải hoàn toà không có chủ động cứu chúng tôi nhưng anh đang chia sẻ với dư luận”.
Trả lời câu hỏi, anh có công nhận tài xế Bắc là người cứu anh và hàng chục hành khách hay không? Anh Phong đáp: “Nói đúng hơn, chiếc xe tải đã cứu chúng tôi chứ không phải là người tài xế xe cứu tụi tôi”.
Theo anh Phong việc thoát nạn khiến anh rất vui mừng và không có yêu cầu, mong muốn được khen thưởng.
“Sắp tới tôi sẽ tổ chức một buổi tiệc nhỏ mời tất cả hành khách trên chiếc xe ăn mừng đồng thời cảm ơn trời phật phù hộ tai qua nạn khỏi”, anh Phong tâm sự.

(từ Dân Luận)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...