Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Người Gởi Trả Tôi Lá Thư Cũ - Thơ Thuyên Huy


Người gởi  trả tôi lá thư cũ
Chữ viết mực xanh giấy học trò
Ngâp ngừng người nhận chiều mưa đổ
Tôi về ôm cả một trời mơ

Ba mươi năm lẻ chưa lần gặp
Đọc thư buồn nhớ chuyện ngày xưa
Cái thuở ban đầu tình ôm ấp
Tay gối đầu nhau ngõ trúc thưa

Cứ ngỡ người mang theo hạnh phúc
Bên trời xiêm áo thắm lụa hồng
Từ độ vắng người sông vẫn đục
Phố già buốt lạnh những ngày đông

Chữ yêu mờ nét trang giấy úa
Lời thương cũng nhạt dấu mực phai
Tình héo hắt sầu ngày tháng lỡ
Tôi người chẳng ai nợ nần ai

Lá thư người trả tôi xin đốt
Để thôi còn vương vấn gì nhau
Phương đó người vui tròn hạnh phúc
Nơi này tôi quên chuyện tình sau




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...