Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Những siêu thực phẩm có thể chặn đứng tình trạng rụng tóc đang "hành hạ" bạn

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị rụng tóc có hàm lượng sắt và vitamin D2 thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng cùng tuổi.



Ước tính có khoảng 80 triệu người Mỹ bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, các bệnh tự miễn, tiểu đường, thiếu hụt vitamin, căng thẳng, thiếu ngủ…
Bạn cũng có thể có nguy cơ bị rối loạn này. Nghiên cứu cho thấy thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp tóc mọc dày trở lại.
Theo cuốn sách mới Eat for Extraordinary Health & Healing, những thực phẩm dưới đây có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc dày trở lại:
Những siêu thực phẩm có thể chặn đứng tình trạng rụng tóc đang hành hạ bạn - Ảnh 1.
Cá hồi
Tóc là sợi protein (như móng tay), điều này là nghĩa bạn cần ăn nhiều protein để phát triển tóc mới và giúp tóc khỏe mạnh. Protein cũng cần thiết để sản xuất keratin, một thành phần cấu trúc quan trọng của tóc.
Tốt nhất là lựa chọn protein từ hải sản như cá hồi, vốn được chứng minh là tăng cường sức khỏe tóc cho phụ nữ nhờ chứa axit béo omega-3 và hàm lượng vitamin phong phú.
Mật ong
Mật ong bôi tại chỗ giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc. Trong một nghiên cứu được đăng trên tờ European Journal of Medical Journa, thực hiện trên những bệnh nhân bị viêm da bã nhờn bao gồm đóng vảy, ngứa và rụng tóc, những người bôi hỗn hợp gồm 90% mật ong và 10% nước lên da đầu mỗi ngày trong 4 tuần có cải thiện rụng tóc vào giai đoạn cuối nghiên cứu.
Những siêu thực phẩm có thể chặn đứng tình trạng rụng tóc đang hành hạ bạn - Ảnh 2.
Các loại hạt
Một nghiên cứu gần đây về khắc phục tình trạng rụng tóc ở nữ giới mới được công bố trên tờ Journal of Cosmetic Dermatology.
Các đối tượng trong nghiên cứu này đã được dùng chế phẩm bổ sung dinh dưỡng chứa các axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6 và các chất chống oxy hóa trong 6 tháng.
Kết quả rất tích cực: Sau 6 tháng, 90% đối tượng báo cáo giảm rụng tóc, 86% cải thiện phát triển tóc và 87% cho biết tóc dày hơn.
Để đạt được kết quả tương tự, bạn hãy ăn các loại hạt chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6 như hạt óc chó, hạt lanh và các loại dầu như dầu hạt nho, dầu hướng dương và dầu vừng.
Rau chân vịt
Nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị rụng tóc có hàm lượng sắt và vitamin D2 thấp hơn đáng kể so với nhóm đối chứng cùng tuổi.
Rau chân vịt rất tốt vì chứa nhiều sắt và vitamin C giúp hấp thu sắt. Hãy trộn salad rau chân vịt với trứng luộc kĩ hoặc nấm, cả hai đều chứa vitamin D giúp làm chậm tốc độ rụng tóc.
Những siêu thực phẩm có thể chặn đứng tình trạng rụng tóc đang hành hạ bạn - Ảnh 3.
Hàu
Kẽm có vẻ là một loại siêu dinh dưỡng trong ngăn ngừa và điều trị rụng tóc. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã so sánh hàm lượng kẽm của 50 người bị rụng tóc từng vùng với 50 người khỏe mạnh.
Họ thấy rằng những người bị rụng tóc từng vùng có hàm lượng kẽm thấp hơn đáng kể. Nghiên cứu khác kiểm tra hàm lượng kẽm và đồng ở 312 nam giới và phụ nữ bị rụng tóc.
Bất kể nguyên nhân rụng tóc là gì, tất cả các đối tượng bị rụng tóc đều có hàm lượng kẽm thấp hơn so với nhóm đối chứng.
Sử dụng các chế phẩm bổ sung kẽm và ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm có thể làm chậm tốc độ rụng tóc trong phần lớn các trường hợp.
Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, hàu chứa nhiều kẽm hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác. Những nguồn thực phẩm chứa kẽm khác gồm hạt óc chó, rau bina, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, bột yến mạch…
Các loại dầu
Dầu bí ngô, dầu hương thảo và dầu dừa đều tốt cho da đầu.
Trong một nghiên cứu công bố trên Evidence-based Complementary and Alternative Medicine, các nhà nghiên cứu đã cho nam giới bị rụng tóc dùng 400mg/ngày dầu hạt bí ngô hoặc giả dược trong 24 tuần. Những người dùng dầu hạt bí ngô tăng 40% sự phát triển tóc.
Khi sử dụng trước và sau khi gội đầu, dầu dừa được chứng minh là bảo vệ tóc chống lại rụng tóc và dầu hương thảo làm tăng sự phát triển tóc tương đương với minoxidil, thành phần chính trong sản phẩm đặc trị rụng tóc Rogaine và ít gây ngứa da đầu.
Những siêu thực phẩm có thể chặn đứng tình trạng rụng tóc đang hành hạ bạn - Ảnh 4.
Rong biển
Nghiên cứu cho thấy chế phẩm bổ sung chứa cistanche tubulosa và laminaria japonica (rong biển nâu) thúc đẩy tóc phát triển ở những người bị rụng tóc từ nhẹ tới trung bình.
Sau 16 tuần bổ sung, những người tình nguyện tăng 13% thể tích tóc và 27% độ dầy của tóc. Chất bổ sung này cũng hiệu quả trong điều trị viêm da đầu và gàu.

(Nguồn: Pre)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Hải RừngTuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...