Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

TÌNH ĐẸP ĐẤT TÂY NINH - Thơ Trinh Quang Chiêu và Bài Cảm tác của Nguyễn Cang

TÌNH ĐẸP ĐẤT TÂY NINH
 

 
AI VỀ XỨ ĐẸP TÂY NINH
CHO TÔI GỞI CHÚT TÂM TÌNH THĂM QUÊ
RỪNG XANH BÁT NGÁT XUÂN VỀ
" BÀ ĐEN " NÚI THẲM HƯƠNG QUÊ MẶN MÀ
" TRẢNG BÀNG " GỢI NHỚ TÌNH TA
" THA LA XÓM ĐẠO NGƯỜI XA LÂU RỒI
GIỜ ĐÂY PHẬN BẠC NỔI TRÔI
LỤC BÌNH BÔNG TÍM ĐẤT TRỜI MẾN YÊU
GHÉ THĂM " VÀM CỎ " MỘT CHIỀU
SÔNG QUÊ VẪN ĐẸP MANG NHIỀU NHỚ THUƠNG
CON ĐÒ TÁCH BẾN THA PHƯƠNG
THEO DÒNG NƯỚC CHẢY VẤN VƯƠNG BẾN NHIỀU
THA HƯƠNG TÓC ĐÃ PHA SƯƠNG
GỢI BAO KỶ NIỆM CÒN THUƠNG SUỐT ĐỜI
 
 
TRỊNH QUANG CHIẾU.
 

Chào bạn Chiêu. 
   Tôi rất hân hạnh được quen biết bạn qua email của bạn Hồ Xưa. Đọc bài thơ của bạn lòng tôi bùi ngùi xúc động, nhớ về quê cũ Tây Ninh nơi tôi được sinh ra và lớn lên với bao kỷ niệm buồn vui của một thời còn cấp sách đến trường.
  Chiều nay trên bến sông Vàm Cỏ Đông , tại bến đò Cẩm Giang, quàn vắng đò chiều, tôi ( và bạn) những người khách tha hương trở về thăm chốn cũ, nghe lòng bâng khuâng, còn ai ở chốn nầy?  Người xưa đâu mà ta còn đứng đợi khi chuyền đò ngang vừa tách bến và nắng chiều vàng vọt rớt nhẹ bên kia sông?
  Tôi mạn phép lấy nguyên ý bài thơ của bạn thêm vài chữ để gói ghém thêm tâm sự, cảm xúc của mình, gọi là góp vui và để hưởng ứng với bạn.  Mong bạn thông cảm. 
 
  Nguyễn Cang
  Cám ơn ,



(Càm đề từ bài thơ của Trịnh Quang Chiêu)

Ai về thăm đất Tây Ninh

Cho tôi gởi chút tâm tình nhớ thương

Cao su bát ngát mờ sương

Bà Đen núi thánh ngát hương đậm đà

Trảng Bàng gợi nhớ thiết tha

Một thời tuổi nhỏ ê a tới trường

Tập đồ nét chữ chân phương

Mấy năm cắp sách xót thương đi về

Mẹ cha cách biệt đường quê

Tha La xóm đạo trăng khuya nhạt nhòa

Giờ đây phiêu bạt ngàn xa

Lục bình bông tím quê nhà quạnh hiu

Ghé thăm Vàm Cỏ một chiều

Sông xưa vẫn đẹp mang nhiều ước mơ

Đò ngang tách bến xa bờ

Theo dòng nứơc chảy ngẩn ngơ nỗi buồn

Bây giờ tóc đã điểm sương

Gợi bao kỷ niệm nhớ thương suốt đời!

 Nguyễn Cang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...