Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

9 bí quyết để có cuộc sống vui vẻ


Có câu nói rằng: “Đời người, 10 việc thì có đến tám, chín việc không được như ý”. Và cuộc sống đúng là như vậy.
Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều việc xảy ra khiến chúng ta phiền não không vui. Kỳ thực, để có một cuộc sống vui vẻ hoàn toàn không khó như những gì chúng ta vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn thay đổi một chút quan niệm, thay đổi một vài thói quen, cuộc sống dần sẽ trở thành vui vẻ tự nhiên.
Dưới đây là một số thống kê của trang mạng Brightside.me, chúng vô cùng đơn giản và thực dụng.
1. Qúy trọng người xung quanh bạn 
Một cuộc nghiên cứu đối với nhóm người trên 70 tuổi đã chỉ ra rằng: Những người già vui vẻ nhất là những người luôn trân quý bạn bè và người thân xung quanh mình, họ luôn nỗ lực hết mình để duy trì các mối quan hệ ngày càng thân thiết hơn.
2. Qúy trọng thời gian hơn tiền bạc
Nghiên cứu cho thấy, những người vui vẻ thích có nhiều thời gian hơn là tiền bạc. Điều này chứng minh một thực tế: những người trân quý thời gian hơn vật chất là những người luôn có được sự thỏa mãn trong cuộc sống.
3. Biết cách chi tiêu và chi tiêu trong khả năng cho phép
Ghi nợ, không có khả năng chi trả cho những hóa đơn – đó là những điều luôn làm cho mọi người khó chịu. Vậy nên chúng ta cần chú ý tình trạng kinh tế của bản thân (thu nhập – chi tiêu), đừng mạo hiểm mua sắm những thứ đồ mà bạn không có khả năng chi trả. Nếu không, thu không đủ chi, vĩnh viễn khiến cho con người ta chịu nhiều áp lực.
4. Thưởng thức những điều thú vị xung quanh
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người thường xuyên chú ý những sự vật nhỏ nhặt xung quanh, khám phá sự mỹ diệu của chúng, sẽ dễ có được cuộc sống thỏa mãn, cuộc sống cũng có nhiều điều vui vẻ. Bất luận bạn đang làm gì, hãy chú ý quan sát những điều xung quanh bạn, bạn sẽ có được nhiều khám phá thú vị bất ngờ.
5. Thường xuyên gặp gỡ bạn bè
Thường xuyên gặp gỡ bạn bè giúp ta có nhiều giây phút vui vẻ. Gặp gỡ những người bạn vui tính, cùng mọi người nói chuyện, hòa vào cảm xúc vui tươi của mọi người, điều đó cũng giúp bạn có được thêm nhiều niềm vui.
6. Chăm sóc những người xung quanh, giúp mọi người có được phút giây vui vẻ
Theo cách nói của nhà tâm lý học, những người thường xuyên làm việc tốt sẽ có cuộc sống vui vẻ hơn nhiều so với những người còn lại. Nếu bạn luôn đối đãi thân thiện với mọi người, giúp cho người khác vui vẻ, thì bản thân bạn cũng được hạnh phúc.
7. Thay vì mua vật chất, hãy mua… “cảm xúc”
Nghiên cứu chứng minh, khi bỏ tiền ra chi tiêu cho những việc mang lại cảm xúc thì sẽ gia tăng được niềm vui. Mua sắm được một món đồ mới cũng có cảm giác được hài lòng, nhưng nó mãi không thể nào mang lại được niềm vui như khi bỏ tiền làm một việc nào mà nó có thể đem lại cảm xúc tích cực cho chúng ta.
8. Vận động có quy luật
Nghiên cứu phát hiện, vận động đều đặn sẽ giúp phòng ngừa các bệnh tâm lý, cũng giúp giảm bớt áp lực; ngoài ra khi vận động đầy đủ cũng sẽ giúp tăng Endorphins trong cơ thể, giúp tăng thêm cảm xúc vui vẻ và hạnh phúc.
9. Học cách sống với giây phút hiện tại
Nghiên cứu cho thấy, người có thói quen tĩnh tâm, ngồi thiền, hoặc là người biết sống với mỗi giây phút hiện tại, sẽ là người được vui vẻ hơn những người khác. Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng, khi làm việc chú ý chuyên nhất, tâm thân hợp nhất, đó chính là giây phút hạnh phúc nhất.

Minh Vũ biên tập

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...