Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Băng Đảng Trung Quốc Bắt Cóc trẻ Em,Đánh Tàn Tật Rồi Bắt Đ Ăn Xin

Do 2 người đàn ông là anh em ruột cầm đầu, một băng đảng tại Trung Quốc đã bắt cóc, đánh biến dạng khuôn mặt và cơ thể nhiều trẻ em rồi tuồn người sang Malaysia để ăn xin chuộc lợi.
Thông tin mới nhất về một băng đảng ăn xin Trung Quốc vừa được tờ The Star của Malaysia đăng tải. Dưới sự điều tra của một số phóng viên tờ báo này, họ đã vạch trần được những sự thật đau lòng về hàng loạt người tàn tật ăn xin ngồi lê lết tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia.
Theo The Star, có khoảng 30 người tàn tật thường xuyên lui tới một nhà trọ bình dân ở một con phố nhỏ ở Petaling Street, thủ đô Kuala Lumpur. Họ sẽ rời khỏi chỗ ăn ngủ từ sáng sớm và trở về khi trời tối, trước khi có một người đàn ông đến đó thu tiền xin được trong ngày.
Hầu hết những người ăn xin đều là người tàn tật, nhiều người có khuôn mặt biến dạng, một số người khác bị què quặt, ngồi lê cả buổi và di chuyển khó khăn.
Sau khi bám đuôi trong 2 ngày, phóng viên của The Star đã tiếp cận được 2 người đàn ông ăn xin trong nhóm. Thông tin thu được cho biết, những người ăn xin làm việc dưới sự chỉ đạo của một băng nhóm do 2 anh em ruột cầm đầu, hoạt động trên khắp Trung Quốc, nhiều nhất ở thành phố Đông Hoản (Quảng Châu) và Trịnh Châu (Hà Nam).
Những người ăn xin đến Malaysia bằng visa du lịch rồi hành nghề ở đó. Họ được ăn ở tại nhà trọ giá rẻ và tiền xin được phải nộp lại cho kẻ cầm đầu đường dây.
Xiu Yuan, 33 tuổi cho biết anh bị băng đảng này bắt cóc khi còn là một đứa trẻ khỏe mạnh, nhưng sau đó bị đánh đập đến què quặt. Xiu bị bắt đi xin tiền trên đường phố Trung Quốc nhiều năm trước khi “cứng nghề” và được đưa đến Malaysia.
ảnh 2
Băng đảng bắt cóc trẻ em, đánh đập đến tàn tật rồi bắt đi ăn xin
Đó là một băng đảng lớn, có thế lực và nhiều chân tay tại Malaysia. Họ kiểm soát chúng tôi bằng tai mắt trên đường phố”, Xiu nói.
Trong khi đó, Do Feng, 30 tuổi cũng là một người đàn ông ăn xin tàn tật nói rằng, những kẻ cầm đầu băng đảng sẽ thu 50% số tiền xin được trong ngày, phần còn lại cho người đi xin giữ lại.
“Chúng tôi thường đi taxi đến các địa điểm du lịch để xin tiền, tiền taxi người cầm đầu nhóm sẽ trả cho chúng tôi. Nhiệm vụ một ngày là mỗi người phải xin được tối thiểu 1.900 nhân dân tệ. Nếu vào các ngày cuối tuần, chúng tôi có thể xin được 4.800 nhân dân tệ. Họ sẽ thu 2.400 nhân dân tệ và 10% phí taxi”, Feng nói.
ảnh 3 Sau khi thông tin này được The Star đăng tải, đáng ngạc nhiên là lãnh sự quán Trung Quốc tại Malaysia tỏ ra vô cùng bàng quan. Một quan chức giấu tên cho biết: “Các trường hợp người Trung Quốc ăn xin và lang thang tại Malaysia không phải là mới. Đại sứ quán luôn có các biện pháp để xử lý một khi xác định được cụ thể những trường hợp này”.
Và tất nhiên, tại Trung Quốc vấn đề này cũng không phải là lạ lẫm. Trước đó, câu chuyện về Yang Weixin, bị bắt cóc từ năm 2009 và vô tình xuất hiện trong một bức ảnh đưa lên Weibo 2 năm sau đó đã khiến cộng
Ông cũng nói rằng, đa phần các trường hợp như vậy đều do cảnh sát Malaysia xử lý nên không thể nắm được số liệu chính xác.
đồng mạng nước này dậy sóng. Nhiều người hy vọng rằng, truyền thông và mạng xã hội sẽ giúp đỡ giải quyết các trường hợp trẻ em bị bắt cóc, đánh đập và bắt đi ăn xin bằng cách đăng tải hình ảnh và chia sẻ thông tin.
theo ANTD

1 nhận xét:

Một truyện ngắn của Nguyễn Tuân - Nhị Linh : KÈN RỪNG TÙ

Một truyện ngắn của Nguyễn Tuân Nhị Linh   Nguyễn Tuân,ảnh từ VNnet   Lưu lạc đến tay tôi là mấy trang báo nát nhừ như quá vãng xanh...