Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia

Lâu đài Bled tọa lạc trên vách núi nhìn ra hồ cùng tên hiện là điểm tham quan thu hút khách bậc nhất ở Slovenia.

Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Nằm trên đỉnh một vách đá cao hơn 100 mét so với mặt hồ là tòa lâu đài Bled - biểu tượng của thành phố Bled. Hình ảnh tòa lâu đài cùng nhà thờ trên đảo đã thôi thúc rất nhiều du khách đến với đất nước Slovenia qua hàng thế kỷ. Ảnh: Bled.si
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Theo một số tài liệu ghi lại, nó được xây dựng hơn 1.000 năm trước, tuy nhiên những gì còn lại ngày nay là từ thế kỷ 16. Trong nhiều thập kỷ, nơi này là trung tâm hành chính của các giám mục, sau đó qua tay nhiều chủ, trước khi trở thành tài sản của nhà nước, chịu sự quản lý của các tổ chức văn hóa.
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Đến thăm tòa lâu đài, bạn sẽ hình dung được phần nào cấu trúc của một pháo đài thời thời trung cổ với những tháp canh, thành lũy, hào...
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Con đường lát đá dẫn lên tòa lâu đài. Vé vào tham quan lâu đài là 20 euro.
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Từ năm 1952 đến 1961, lâu đài được cải tạo và tổ chức lại nhằm phục vụ khách du lịch, theo kế hoạch của kiến trúc sư Tone Bitenc. Phần bảo tàng của lâu đài được trùng tu năm 2008.
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Hiện trong lâu đài có một nhà nguyện, một nhà hàng, hai sân, một bảo tàng, một hầm rượu vang. Từ sân thượng, du khách có thể phóng tầm mắt ra khung cảnh ngoạn mục xung quanh hồ Bled.
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Điểm độc đáo nhất của hồ là hòn đảo nổi tự nhiên với nhiều công trình mang nét kiến trúc độc đáo. Trong đó điển hình là tòa giáo hội Assumption, điểm hành hương của những theo đạo Thiên Chúa xây dựng từ thế kỷ 15.
Bled - Tòa lâu đài cổ nhất Slovenia  
Ngày nay, hồ Bled là điểm đến ưa thích của những người đam mê chèo thuyền. Du khách cũng có thể đi bộ quanh hồ, tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng và cảm nhận sự hiền hoà của dòng nước nơi đây. Nhiều du khách thậm chí tham quan hồ Bled vào mùa đông để chiêm ngưỡng lớp băng tuyết trắng xoá trong một buổi sớm mờ sương, một vẻ đẹp như bước ra từ những câu chuyện cổ tích của Andersen.
Hồ Bled cũng được nhiều công ty du lịch đưa vào chương trình khám phá châu Âu. Bạn có thể tham khảo tour Italy - Slovenia - Croatia - Bosnia - Serbia 12 ngày của Vietravel, giá 84.990.000 đồng, khởi hành ngày 15/11, bay với hãng hàng không Turkish Airlines.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xin visa và mua vé máy bay tự đi. Turkish Airlines có các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội và TP HCM đi 119 điểm đến châu Âu, quá cảnh ở Istanbul. Từ sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể đăng ký free tour nửa ngày thăm thành phố nối liền hai nửa Á - Âu..
Minh An

1 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...