Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Các nhà khoa học quốc tế tuyển người lập quốc gia đầu tiên ngoài vũ trụ (vietnamnet)

Các nhà khoa học quốc tế, bao gồm cả Chủ tịch Ủy ban khoa học không gian của UNESCO, vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm thành lập "quốc gia đầu tiên trong vũ trụ". Họ cũng đang mở rộng cửa để bất kỳ ai trên Trái đất cũng có thể đăng ký trở thành những công dân đầu tiên của đất nước đặc biệt này.
quốc gia đầu tiên trong vũ trụ, Asgardia, ngoài Trái đất, thiên thạch, không gian
Một phần sứ mệnh của Asgardia là bảo vệ Trái đất khỏi các hiểm họa từ vũ trụ, như thiên thạch, các mảnh vỡ nhân tạo, bão mặt trời.
Quốc gia mới trong không gian sẽ được gọi là "Asgardia" theo tên của thành phố trên trời, nằm dưới sự cai trị của thần Odin trong thần thoại Nauy. Asgardia sẽ bắt đầu vai trò là một đất nước độc lập bằng việc phóng một vệ tinh vào năm sau.
Theo các lãnh đạo dự án, sự ra đời của Asgardia nhằm tạo ra một cơ cấu tổ chức mới cho quyền sở hữu và địa vị quốc gia trong không gian, bằng cách thiết lập một đất nước hoàn toàn mới.
Một trong những bước phát triển đầu tiên của Asgardia, do nhóm quản lý dự án, đứng đầu là tiến sĩ Igor Ashurbeyli, người sáng lập Trung tâm nghiên cứu không gian quốc tế và Chủ tịch mới được bổ nhiệm của Ủy ban khoa học không gian thuộc UNESCO, vạch ra, sẽ là xây dựng một lá chắn bảo vệ tối tân cho toàn bộ nhân loại.
Việc này sẽ bảo vệ thế giới khỏi các hiểm họa trong vũ trụ, cả nhân tạo và tự nhiên, đối với sự sống trên Trái đất, ví dụ như các mảnh vỡ trong không gian, bão mặt trời hay thiên thạch va chạm. Các nhà nghiên cứu ước tính hiện có hơn 20.000 mảnh vụn không gian nhân tạo có thể theo dõi được, kể cả tàu vũ trụ cũ, tầng trên và tầng cuối tên lửa ở những quỹ đạo gần Trái đất.
Một website tương đối đơn giản dành cho Asgardia đã được trình làng ngay sau buổi họp báo giới thiệu dự án ở Paris, Pháp hôm 12/10 để xúc tiến quá trình vận động chuẩn bị cho quốc kỳ, quốc ca và biểu tượng của đất nước mới. Trang web cũng cho phép bất kỳ ai quan tâm đăng ký trở thành công dân của "đất nước trong không gian". Ý tưởng của nhóm quản lý là, một khi Asgardia có đủ 100.000 người đăng lý làm công dân, nó khi đó sẽ đủ điều kiện để xin Liên Hợp quốc chứng thực tư cách quốc gia chính thức.
"Quan niệm về dự án gồm 3 phần triết học, luật pháp và khoa học/kỹ thuật. Asgardia là một đất nước độc lập, trưởng thành và là thành viên tương lai của LHQ. Điều cốt lõi của Asgardia là đảm bảo hòa bình trong vũ trụ và ngăn chặn các cuộc xung đột trên Trái đất lan vào không gian. Sứ mệnh của đất nước này cũng là tạo ra những cơ hội để mở rộng tiếp cận không gian hơn nữa, cho phép các quốc gia phi truyền thống trong vũ trụ nhận thức rõ các khát vọng khoa học của họ rất thú vị", tiến sĩ Ashurbeyli nhấn mạnh.
Tuấn Anh(Theo CNET, Daily Mail)

1 nhận xét:

HOÀNG HẬU CÀ PHÊ HỦ TIẾU.

BÀ LÊ THỊ NGỌC ĐƯỢC MỆNH DANH HOÀNG HẬU CÀ PHÊ HỦ TIẾU.   Đó là tựa của một bài báo trên tờ tuần san Phụ nữ Tân Văn số 219 ra ngày 5 tháng ...