Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

TIN MỚI: DI DỜI ĐÀN KHỈ TRONG RỪNG THIÊN NHIÊN ĐI NƠI KHÁC

Những con khỉ lớn, hung dữ trong Nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh đang được di dời về Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát để bảo vệ an toàn cho trẻ em, học sinh và du khách đến tham quan Tòa Thánh.
        Ông Mang văn Thới, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh cho biết, từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã Wildlife At Risk (WAR) tại Tp. Sài Gòn di dời hết những con khỉ lớn, hung dữ trong Nội ô Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh về Vườn Quốc gia Lò Gò Xa Mát gần biên giới Miên để bảo vệ an toàn cho trẻ em, học sinh và du khách đến tham quan Tòa Thánh.
         Trước đó, trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27/9/2016), được sự hỗ trợ của Tổ chức WAR, Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh và Ban trật tự Nội ô Tòa thánh đã bắt được 7 con khỉ hung dữ, có trọng lượng trên 7 kg/con, bao gồm 2 con khỉ đuôi dài, 5 khỉ đuôi lợn đưa về thả tại Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (huyện Tân Biên, Tây Ninh).
         Gần đây, theo phản ánh của người dân và hiệu trưởng các trường học trong khu vực Nội ô Tòa Thánh như: Trường mẫu giáo 19 tháng 5, Trường trung học cơ sở Mạc Đĩnh Chi về một số trường hợp bị khỉ trong rừng thiên nhiên Nội ô Tòa Thánh cắn, gây thương tích học sinh và một số người dân. Chi cục Kiểm lâm đã kiểm tra, xác minh, ghi nhận 13 trường hợp bị khỉ cắn, gây thương tích gồm học sinh, cô giáo, phụ huynh học sinh và khách du lịch tham quan.
        Theo nhận định của Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh, và dân trong vùng, đàn khỉ phần lớn xuất phát từ Sở Thú địa phương đem gởi tạm trước đây và từ các hộ dân nuôi lâu năm, nay người dân không tiếp tục nuôi nữa và tự ý lén thả vào rừng thiên nhiên của Nội ô Tòa Thánh sống và sinh sôi nẩy nở càng ngày càng nhiều.
        Đàn khỉ này ngày càng sinh sôi nhanh thành số nhiều (hiện đã lên trên 100 con). Do thiếu thức ăn, lại bị một số người thường xuyên chọc phá nên những con khỉ to trở nên hung giữ, tấn công, cắn người...có lúc leo lên dở nóc các cơ sở, văn phòng trong nội ô.
         Tin dời đàn khỉ là tin mừng cho bổn đạo và các cư dân trong vùng, cùng các cháu học sinh, các thầy cô giáo/.

(TTX/VN)
(chuyển tin:Hồ Nguyễn,ảnh: Từ Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơ Xướng Họa :THÁNG NGÀY CÒN LẠI - Vũ Linh Duy Và Các Thi Hửu

                                               Đồng Cỏ-Tranh của Vua Hàm Nghi THÁNG NGÀY CÒN LẠI Ngày tháng thoi đưa cứ tiếp liên, Sống vui,...