Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

CÂU CHUYỆN HẠNH PHÚC


Có một người đàn ông muốn hạnh phúc nên viết lên bảng dòng chữ: TÔI MUỐN HẠNH PHÚC​
Một nhà sư đi ngang qua thấy vậy bèn xóa đi chữ: TÔI
Nhà sư bảo:​
​- "Hãy bỏ cái TÔI đi!".
Rồi nhà sư lại xóa tiếp chữ: MUỐN​
​và bảo:​
​- "Hãy bỏ tham MUỐN đi!''​
​- Bây giờ ông đã có HẠNH PHÚC.​
​Hạnh phúc của Đạo Phật ''ngộ'' thiệt !​
"​Người đời thì ''lượm vô ''mới hạnh phúc. Người tu Phật thì phải

"bỏ ra" mới hạnh phúc. Khác là vậy!. 
 
HẠNH PHÚC
Buông b tham sân hnh phúc ri,
Cái tôi còn gi kh đi thôi.
Cuc đi bão la đy tham vng,
Bến Đo dòng trong ta sáng ngi.
Xung thế ôm không gian khoãng trng,
Ri đi th vt cht đi trôi.
Ham tham hnh phúc sao tìm được,
Dt b cái tôi mãi thm đi.
                          HỒ NGUYỄN (10-11-16)
 
BÀI HỌA : HẠNH PHÚC Ở ĐÂU ?

Trẻ nhỏ ham chơi, ích kỷ rồi,
Lớn lên học hỏi hiểu nhiều thôi.
Thanh niên lặn lội, gia đình sống,
Lớn tuổi đi tu Đạo rạng ngời.
TỊnh thất ăn chay tâm giác ngộ,
Tại gia, dưỡng tánh chớ buông trôi.
"Cái Tôi" đáng ghét đầy dục vọng,
Dứt bỏ cho rồi, Hạnh Phúc..."Đời".

Mai Xuân Thanh
(xin phép kính họa bài thơ "Hạnh Phúc" - Hồ Nguyễn)
Ngày 10 tháng 11 năm 2016

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...