Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Con trai giàu có nói nha sĩ làm loại rẻ tiền nhất cho mẹ, ai cũng bất bình nhưng sau mới vỡ lẽ

Anh vốn là một người giàu có, người mẹ già răng đã bị rụng hết. Vì vậy anh quyết định đưa mẹ đến nha sĩ để làm răng. Nhưng vừa đến phòng khám nha khoa, khi các bác sĩ bắt đầu giới thiệu về các mẫu răng giả khác nhau và lợi ích của chúng, người mẹ chỉ yêu cầu dùng loại rẻ tiền nhất.
Các bác sĩ không muốn như vậy nên vừa nhìn cậu con trai giàu có vừa cố kiên nhẫn giải thích tại sao nên dùng loại răng giả tốt hơn và nó đặc biệt như thế nào.
Nhưng điều khiến các bác sĩ thất vọng hơn đó là người con trai có vẻ rất giàu có này lại không hề phản ứng gì chỉ lặng lẽ lôi điếu xì gà ra hút, căn bản anh ấy không hề quan tâm đến những lời nha sĩ nói.
Các bác sĩ không thể thay đổi ý kiến của mẹ anh nên đành phải làm theo yêu cầu của bà.
con trai
Lúc này người mẹ già mới lôi từ trong người ra một túi vải nhỏ và từ từ mở từng lớp từng lớp lôi ra số tiền cũ nát để trả tiền đặt cọc. Một tuần sau bà sẽ quay lại để chuẩn bị lắp răng giả.
Hai mẹ con họ sau khi rời đi phòng khám lập tức nổi lên những lời bàn tán. Mọi người bắt đầu trách móc cậu con trai, nói cậu giàu có đến nỗi hút cả xì gà mà còn không thể bỏ ra một ít tiền để mẹ có bộ răng tốt hơn.
Khi mọi người đang rất bất bình xen lẫn tức giận bàn tán về hành động của anh con, đột nhiên anh ta quay trở lại một mình và nói với bác sĩ rằng: “Bác sĩ, phiền ông có thể làm cho mẹ tôi bộ răng sứ tốt nhất không, chi phí để tôi lo, bao nhiêu tiền cũng không quan trọng.
Nhưng ông phải giúp tôi giữ kín bí mật này, mẹ tôi là một người sống rất thanh đạm và tiết kiệm. Vì vậy tôi không muốn bà phải phiền lòng vì điều này.”
Cảm ngộ: Đôi khi trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều tình huống, có thể chúng ta chưa hiểu hết sự việc diễn ra như thế nào đã vội đánh giá phê bình người khác. Nhưng điều chúng ta nhìn thấy bề ngoài có thật như những gì chúng ta nhìn thấy không? Rất khó nói, vì vậy đừng vội đánh giá người khác chỉ vì cách họ hành xử lúc đó. Rất có thể bạn đã bỏ lỡ câu chuyện xúc động thật sự đằng sau nó.

Bạch Mỹ.

Daikynguyen.com

1 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...