Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

PHÂN ƯU (Bà Trương thị Kim Khuê tạ thế )



Được tin muộn,

Hiền nội của bạn Nguyễn Nho Lưu, SPSG khóa 2 (63-65).

là  Bạn  Trương Thị Kim Khuê, quê Hậu Nghĩa,

đã từ trần ngày 28/06/ 2016, tại Ohio,USA
hưởng thọ 73 tuổi,
Xin thành thật chia buồn cùng tang quyến và xin cầu chúc quý hương linh, sớm tiêu diêu miền cực lạc.

Nhóm Cựu Giáo Sinh SPS, khóa 2.

Nhóm bạn bè của Khuê, CHS Tây Ninh,trọ học tại Xóm Cây Mít, Chùa Thiên Linh, Tây Ninh.

MẸO VẶT

Đôi khi những công việc dọn dẹp tưởng chừng đơn giản đó lại ngốn của chúng ta rất nhiều thời gian. Dưới đây là một số mẹo vô cùng tiện ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.
Trong cuộc sống có những phiền toái nhỏ nhặt nhưng chúng ta thường hay gặp phải. Đôi khi những công việc dọn dẹp tưởng chừng đơn giản đó lại ngốn của chúng ta rất nhiều thời gian để cọ rửa và xử lý, nhiều khi cố gắng mãi mà mọi việc vẫn không thay đổi. Vì vậy xin giới thiệu với các bạn một số mẹo vô cùng tiện ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.
1. Cách loại bỏ vết bẩn cứng đầu trong cốc
Chỉ cần dùng một ít kem đánh răng, một bàn chải đánh răng mọi thứ đã trở nên rất đơn giản.
chuyen gi xay ra khi cho 2 cuon giay ve sinh vao t

2. Bạn không biết làm thế nào để loại bỏ mùi hôi cống ở chậu rửa bát?
Lấy vỏ bưởi đun sôi với nước, sau đó lấy nước đó đổ vào đường thoát nước ở chậu rửa bát.
chuyen gi xay ra khi cho 2 cuon giay ve sinh vao t

3. Vòi nước kim loại lau mãi không sạch?
5 4
Cắt vỏ khoai tây, nhẹ nhàng lấy phần vỏ phía trong lau nhẹ nhàng, ngay lập tức vòi nước sẽ sáng bóng như mới.
4. Khó rửa sạch những cặn bã bám ở rổ nhựa?
Sử dụng dung dịch tẩy trùng thông thường và nước theo tỉ lệ 1: 200. Sau đó ngâm rổ nhựa vào trong hỗn hợp đó khoảng 2 giờ, tiếp đó rửa sạch lại với nước.
chuyen gi xay ra khi cho 2 cuon giay ve sinh vao t

5. Loại bỏ mùi hôi ở khăn
9
Rửa sạch khăn rồi nhúng vào trong nước nóng. Đổ thêm vào một chút muối hoặc giấm, sau 5 phút nhấc ra rửa sạch, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.
6. Làm thế nào giặt sạch những chiếc giẻ lau?
Thả miếng giẻ vào nồi nước, thêm vỏ trứng sống vào và đun sôi 6 phút, lấy ra rửa sạch lại và phơi khô.
chuyen gi xay ra khi cho 2 cuon giay ve sinh vao t

7. Khử mùi trong tủ lạnh
Đặt cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh, giấy vệ sinh có thể hấp thụ những mùi dị thường, tự nhiên có thể loại bỏ mùi của tủ lạnh.
chuyen gi xay ra khi cho 2 cuon giay ve sinh vao t

8. Không bóc sạch được những miếng dán ở các đồ vật mới mua?
14
Dùng máy sấy tóc thổi vào chỗ dính, sau một lát liền dễ dàng bóc ra. Nếu vẫn còn chỉ cần dùng cái nhãn này dán ngược lại vài lần là được.
9. Thớt rất khó để làm sạch?
16
Đầu tiên rửa sạch thớt, sau đó rắc muối trắng lên mặt thớt, dùng bàn chải để cọ rửa. Sau nửa phút, rửa sạch lại với nước. Tiếp đó lại rắc giấm lên bề mặt thớt và để khô tự nhiên.
My My

Google hoạt động như thế nào bởi Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg

Eric Schmidt từng là CEO của Google trong vòng 10 năm. Ông đã trở thành CEO vào năm 2001. Tại thời điểm Google đã thành công được 3 năm từ khi bắt đầu khởi nghiệp trên Internet, nhưng đã chuẩn bị để cạnh tranh với gã khổng lồ Microsoft. Google đã có chỗ đứng khác từ khi Schmidt làm việc. Ngay cả khi trở thành CEO anh đã phải chia sẻ văn phòng của mình. Công ty đã trở nên phát triển và vào năm 2002, Jonathan Rosenberg tham gia với tư cách là một chủ sản xuất.
Những nguyên tắc ban đầu của công ty bao gồm chú trọng vào người sử dụng, thuê nhiều kỹ sư phần mềm tài giỏi cũng như việc đưa những kỹ sư đó sự tự do. Google đã được quản lý với các cuộc họp không chính thức của các nhóm kỹ sư nhỏ. Vào năm 2003, Schmidt và Rosenberg đã tính tới một kế hoạch kinh doanh nhằm vượt mặt Microsoft.
Để thực hiện nó cần chú trọng vào việc học cách quản lý mới, những sự thông minh sáng tạo không bị cùm bởi các cơ cấu tổ chức và bị xác định bởi các quy tắc. Họ đã được học và tổng hợp tài liệu về các cách quản lý mới lúc bấy giờ và cuốn sách này cho chúng ta một góc nhìn từ bên trong cách Google hoạt động, cung cấp một lượt những bước đi để phát triển công ty.
Văn hóa. Khi bắt đầu một công ty, văn hóa là một yếu tố quan trọng. Những nhà sáng tạo thông minh cần được quan tâm về nơi họ làm việc để tạo ra ý tưởng tốt nhất. Văn hóa có thể được xác định bởi những nhà và nhóm sáng lập. Trong trường hợp của Google, văn hóa của công ty là cách bố trí văn phòng của Google không theo mô tuýp cũ. Nó là một sự đông đúc có chủ đích để khuyến khích sự tương tác và làm giảm sự ghen tị về vị trí với đồng nghiệp khác. Các nhân viên không bị phân biệt trong văn phòng bởi vị trí công việc; nhà quản lý sản xuất ngồi cùng với các kỹ sư để nâng cao sự liên kết.
Văn phòng thường lộn xộn (một sản phẩm của sự đổi mới) nhưng các kỹ sư được tiếp cận hết mức với khả năng tính toán và văn phòng của Google được bố trí đầy đủ các tiện nghi, một lần nữa thúc đẩy sự tương tác của nhân viên. Và bên cạnh đó, có thêm nhiều cơ hội cho các đồng nghiệp đưa ý tưởng họ lại với nhau và đưa đến việc xuất hiện những ý tưởng triệu đô.
Cơ cấu tổ chức tương đối đơn giản. Mỗi người quản lý phải có ít nhất 7 báo cáo trực tiếp. Điều này giúp những nhà sáng tạo thông minh hoàn thành tốt công việc và họ tiếp cận tốt hơn với những người đưa ra quyết định. Những nhóm nhỏ làm việc đột phá đều được khuyến khích. Jeff Bezos của Amazon đã có một luật “2 pizza/nhóm” Là nhóm nên đủ nhỏ để ăn hết 2 cái pizza. Đội ngũ lớn hơn nên được trao quyền khi sản phẩm đã phát triển.
Xây dựng 1 văn hóa nói “có” cũng quan trọng. Như việc nói “có” để bắt đầu công việc. Việc này dẫn đến việc thu nhận thêm kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức. Richard Branson đã có một nickname tại Virgin nhờ vào số lần ông ấy sử dụng từ này “Ngài Yes”. Chiến lược
Đây là ba nguyên tắc trong chiến lược của Google.

  1. Đặt cược về những hiểu biết kỹ thuật, chứ không phải nghiên cứu thị trường.Một cái nhìn kỹ thuật là phải giảm chi phí hoặc tăng chức năng của một sản phẩm một cách đáng kể. Gần đây những sản phẩm thành công của Google là nhờ chúng. Google Search đã tốt hơn so với công cụ tìm kiếm trước đây vì các nhà sáng lập đã tìm ra cách làm thế nào liên kết một trang web với việc truy vấn tìm kiếm dựa vào những đường link của nó.

  1. Tối ưu hóa tốc độ tăng trưởng, chứ không phải doanh thu. Để đạt được những điều lớn lao, bạn cần phát triển nhanh chóng và trải rộng toàn cầu. Nói cách khác, là quy mô. Chiến lược phải phát triển rộng lớn và nhanh chóng. Google phản đối việc đôn đốc để kiếm thêm tiền bằng việc đặt quảng cáo trên trang chủ của họ và thay vào đó tập trung nâng cấp và đầu tư vào các phương tiện tìm kiếm.

  1. Để sản phẩm tốt phát triển thị trường cho mọi người. Giữ sản phẩm của bạn “rộng mở” bằng việc tôn trọng các tiêu chuẩn và chia sẻ các code máy tính để minh họa. Đồng nghĩa với việc mất một số kiểm soát nhưng  đạt được quy mô và sự đổi mới. Nó cho phép bạn sử dụng năng lực của hàng ngàn người trên thế giới, những ai sẵn sàng đóng góp tài năng.
Không có bất kỳ chiến lược kinh doanh nào có thể so sánh với tài năng. Quá trình tuyển dụng của Google được thực hiện bởi một ủy ban phỏng vấn nhân sự tiềm năng trong tương lai. Ủy ban này đưa ra những quyết định cuối cùng. Một số người được nhận khi thậm chí họ không phù hợp với vị trí đó. Điều quan trọng là nó đem đến người có khả năng nhất cho công ty. Một công ty với những người tài năng sẽ thu hút những người tài năng hơn. Một đặc điểm khan hiếm đó là sự sáng tạo. Những người có đam mê thường sẽ nói  rất nhiều về đam mê của họ, cho dù nó có liên quan đến công việc hay không.
Sự thông minh cũng nằm ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên nhưng họ cũng cần phải có một tư duy phát triển, hay nói cách khác họ sẵn sàng để học hỏi. Đây là một đặc điểm đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp cũng như công nghệ thông tin vì nó cho phép con người vận dụng và tận hưởng những thay đổi lớn.
Một khía cạnh khác của một người là quan sát tính và những điểm thú vị của họ. Liệu người đó có đối xử tốt với người khác? Liệu bạn có thích công ty của họ nếu bạn bị mắc kẹt với họ trong một giờ? Nếu phỏng vấn, sự chuẩn bị luôn được yêu cầu. Phỏng vấn không cần quá 30 phút như việc hầu hết người. Phỏng vấn có thể thực hiện một cuộc gọi trong khoảng thời gian đó. Ứng viên nên được đặt những câu hỏi thử thách nhưng không quá căng thẳng. Sử dụng những câu hỏi giống nhau cho những ứng viên khác nhau là hiệu quả để so sánh những phản ứng.
Khi một người gia nhập công ty, họ cần được trả công thích đáng. Người giỏi nên được trả công hậu hĩnh, nhưng mức lương lúc khởi điểm nên thấp và đạt hiệu suất nên được khen thưởng. Sự quyết định.Nhiều yếu tố để đưa ra quyết định hơn là chỉ thực hiện một điều đúng. Thời gian để đưa ra một quyết định, quá trình để thực hiện quyết định và phương án để hoàn tất quyết định đó là rất quan trọng.
Những quyết định của Google dựa trên rất nhiều dữ liệu. Quyết định là hướng đi đồng thuận có nghĩa rằng mọi người đều thích những ý tưởng tuyệt nhất cho công ty. Nó không có nghĩa rằng cần phải có sự đồng thuận tuyệt đối. Xung đột, tranh luận hay bất đồng ý kiến đều được khuyến khích và giúp đảm bảo việc các quyết định đúng đắn được thực hiện.Tất cả các nguyên tắc này đều được sử dụng tại Google để đưa đến một quyết định là tiến vào thị trường Trung Quốc và tạo ra một trang web địa phương, google.cn
Vào tháng Giêng 2006. Họ đã sử dụng lại khi Google rút khỏi Trung Quốc, khiến trang web bị giảm sút vào tháng 3 năm 2010 sau khi điều tra về vụ tấn công của hacker vào sản phẩm của mình. 
Truyền thông. Những nhà lãnh đạo hiệu quả ngày nay chia sẻ thông tin hơn là giữ nó cho riêng mình. Với vai trò một lãnh đạo, biết được các thông tin là khá quan trọng. Nó yêu cầu trả lời đúng các câu hỏi. Một môi trường cần phải được tạo ra ở nơi những câu hỏi khó có thể được trả lời và sự thật luôn được kể lại ngay cả khi sự thật đó không phải là tin tốt.
Khi nó đến từ email, nhằm đáp ứng một cách nhanh chóng. Kết quả là bạn sẽ có thể được tham gia vào các  quyết định và thảo luận quan trọng. Những email nên ngắn gọn và có các điểm chính yếu, không nên có bất kỳ nội dung nào mà họ có thể bỏ qua. Sự đổi mới. iOS, hệ điều hành chạy trên iPhones của Apple và Android, hệ điều hành của Google có thể chạy trên rất nhiều smartphone khác nhau là hai sản phẩm sáng tạo được tạo ra bởi hai công ty sáng tạo nhất hiện nay. Tuy nhiên khi tương tự nhau ở vài điểm, họ làm nổi bật sự khác nhau khi tiếp cận sự sáng tạo.
Android là nguồn mở. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng mã code của phần mềm này miễn phí và ai cũng có thể bán những ứng dụng chạy trên Android mà không cần sự chấp thuận. Apple lại khác biệt với mã iOs đóng và các ứng dụng cần được chấp thuận. Google xác định một sự sáng tạo như mới, bất ngờ và cực kỳ tiện ích.
Xe không người lái của Google là một ví dụ điển hình. Nhưng làm sao công ty này có thể sáng tạo được như vậy? Môi trường làm việc cần được tối ưu hóa. Nó giúp khuyến khích nhân viên đủ sự thông minh đưa đến những ý tưởng mới và cũng khuyến khích những người muốn làm việc độc lập. Công ty chú trọng đến người tiêu dùng. Vào năm 2004, Google khởi động dự án mang tên Keyhole. Sử dụng công nghệ Keyhole để tung ra Google Earth.  Nó đã không cung cấp bất cứ tác động tài chính nào đến công ty, nhưng nó rất được người sử dụng ưa chuộng.
Suy nghĩ lớn là điều cần thiết và cung cấp lợi thế cho những ý tưởng hay nhiều tự do hơn. Những thử thách khó khăn cũng mang đến sự chú ý của những nhân tài. Google cũng chạy một chương trình mà các kỹ sư có thể dành 20% thời gian làm việc của họ để làm bất kỳ điều gì họ muốn.  Việc này đã tạo nên những tính năng đáng giá từ các gợi ý truy vấn cho công cụ tìm kiếm của Google khi bạn gõ, và thêm thông tin trạm bus, tàu điện trên Google maps. Đây là thời đại rất nhiều ngành công nghiệp bị ảnh hưởng của sự gãy đổ gây ra bởi công nghệ. Đã qua rồi thời kỳ con ngườichỉ xem phim trên truyền hình. Đó là những tác động kinh tế đến những ngành công nghiệp.
Vì vậy, chúng ta có thể làm gì để sống sót qua thời  kỳ này? Các doanh nghiệp nên tận dụng những nền tản mới cho thế mạnh của họ để sản xuất ra các sản phẩm tuyệt vời. Mạng xã hội, nơi người sử dụng có thể chia sẻ mọi thứ và nói về chúng đã xuất hiện. Các công ty nên đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của họ được bổ sung trên mạng xã hội. Không chỉ về công ty của bạn, nhưng về cả một tương lai tốt đẹp. Điều gì có thể đúng trong năm năm tới và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Schmidt và Rosenberg tin rằng nếu đủ thông tin và khả năng, mọi thử thách đều có thể được giải quyết. Các máy tính sẽ tiếp tục khiến cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp hơn cho con người. Tốc độ sẽ tiếp tục tăng, đồng nghĩa với số tiền cộng tác dựa vào dòng chảy tự do của thông tin. Tương lai tươi sáng của ngành công nghệ sẽ biến đổi mọi ngành công nghiệp hoặc mọi lĩnh vực.
[Bé Sao & Ku Búa @ CAFEKUBUA.COM]
Theo ObtainEudaimonia, How Google Works

Chuyện Thế Giới Trong tuần :Nga Sô: Một Khi Mạc Tư Khoa Không Hài Lòng Với Khoa Học Luận Giáo





    Đầu tuần này, nhân viên an ninh Nga Sô đã mở một cuộc khám xét lớn tại hơn mười địa điểm, là văn phòng và chỗ sinh hoạt của một giáo phái có tên “Khoa Học Luận Giáo”, lần này được xem như là hành động mới nhất, của chính quyền Nga, trong ý định, muốn dẹp bỏ cái tổ chức có nguồn gốc từ Hoa kỳ này.

    Văn phòng An ninh Liên bang Nga Sô (SFB), xác nhận, họ đã thi hành việc khám xét này cùng một lúc, tại 14 địa chỉ khác nhau ở thành phố Mạc Tư Khoa và St Petersburg, việc này, là một phần việc của cuộc điều tra đang tiến hành về những dịch vụ thương mại bất hợp pháp của nhà thờ Khoa Học Luận Giáo. Những vật dụng, tài liệu được tìm thấy và bị tạm giữ đã chứng minh rằng, những thương vụ về hàng hóa và dịch vụ, do nhà thờ Khoa Học Luận Giáo cung cấp tại St Pertersburg đã vi phạm luật pháp Nga một cách nghiêm trọng. Trước đó, một tòa án tại Mạc Tư Khoa đã ra lệnh, ngăn cấm những dịch vụ thương mại của nhà thờ Khoa Học Luận Giáo cũng vì lý do như trên, sau một thời gian dài kình chống, tòa án này, hậu thuẩn cho lời yêu cầu của bộ tư pháp Nga, đóng cửa nhà thờ giáo phái này ở Mạc Tư Khoa, sau khi chính quyền đưa ra lý do, nhà thờ Khoa Học Luận Giáo đã đăng bộ hoạt động như  cái tên giao dịch của một tổ chức thương mại của Hoa kỳ, cho nên nó không thể tự gọi là tôn giáo được, do đó, theo bản tin của cơ quan thông tấn Nga, RIA Novostis, vụ án khởi tố từ bộ tư pháp Nga, xin giải tán, nhà thờ, trong tinh thần đó phải được phán xử.
    Nhà thờ Khoa Học Luận Giáo bác bỏ lý lẽ trên và tuyên bố kháng cáo lên tòa tối cao của Nga Sô, trong một bản văn phổ biến rộng rãi cho báo chí, nhà thờ nói rằng, thực ra, quyết định này, chỉ mang đến thua thiệt cho tất cả mọi người, chứ không phải chỉ ảnh hưởng tới nhà thờ Khoa Học Luận Giáo ở Mạc Tư Khoa mà thôi, quyết định này tự nó cho người ta thấy một dấu hiệu bệnh hoạn của hệ thống tư pháp Nga sô, phán quyết của tòa án chứng tỏ những điều nhà thờ tin vào là đúng, đó là một chính sách kỳ cục, thiên vị của bộ tư pháp Nga, nhắm vào tổ chức nhà thờ của giáo phái này. Trong chiều hướng lo ngại của mình, chính quyền Nga đã cho lệnh ngăn cấm phim ảnh của tổ chức Khoa Học Luận Giáo trên các trang mạng điện tử cũng như trang chuyên về phim ảnh HBO, hoặc cố xen vào làm mờ đi hình ảnh trên màn ảnh nhưng nhà thờ vẫn còn được sự bảo vệ của luật về quyền dân sự, nên việc phổ biến những hoạt động, hay rao giảng của họ không bị cản trở cho lắm.
    Đã từ lâu, bộ Tư pháp Nga, tìm cách cấm đoán, sự có mặt cũng như những hoạt động của nhà thờ Khoa Học Luận Giáo ở Nga, trong khi đó, một số quốc gia khác xem đó là một sự tín ngưởng hợp pháp, nhưng số khác đối xử họ như là một môn phái riêng rẽ tôn thờ đối tượng nào đó, chứ không được gọi là một tôn giáo chính thống, nếu không muốn nói là “tà đạo”. Phán quyết của tòa thượng thẩm Mạc Tư Khoa công bố, sau khi tòa sơ thẩm bác bỏ kháng cáo của nhà thờ Khoa Học Luận Giáo, chống lại quyết định của bộ tư pháp Nga, từ chối không cho phép họ đăng bộ như là một tổ chức tôn giáo, đây là điều kiện bắc buộc phải có, để được hoạt động, bao gồm cả các tổ chức Phi Chính Phủ NGO.
    Tại Bĩ, một tòa án đã cho gát qua một bên, vụ khởi tố, mà nếu vụ này thành công thì tổ chức nhà thờ Khoa Học Luận Giáo sẽ bị cấm hoạt động, vì bị xem là một tổ chức tội phạm hình sự trên đất Bĩ, sau khi quan tòa phán rằng, bị cáo tức là Khoa Học Luận Giáo, bị kẻ ác ý, bên nguyên cáo, có chủ đích nhắm vào vì tính cách tôn giáo của họ. Mười một thành viên thuộc giới nghệ sĩ, tổ chức nhà thờ và hai tổ chức thân thiện khác đã bị cáo buộc với tội gian lận, tống tiền, cung cấp dịch vụ y tế bất hợp pháp, điều hành một hệ thống tội phạm hình sự và vi phạm luật bảo vệ quyền tư nhân. Vị quan tòa này chỉ trích các nhân viên điều tra, tham dự trong vụ tố tụng hơn 18 năm này cho là, đã làm việc trong tinh thần có thiên kiến và chứng cớ của công tố viên đưa ra rất mù mờ, không đủ xác tín buộc tội, bị cáo bị kết tội chỉ vì họ là những người theo đạo Khoa Học Luận Giáo thế thôi, cuối cùng vụ kiện kéo dài trong bảy tuần lễ kết thúc vào tháng 12 năm rồi.
    Phát ngôn nhân của Khoa Học Luận Giáo ở Bĩ đã cho biết là họ cảm thấy nhẹ nhõm và dễ thở hơn sau khi có phán quyết, ông Eric Roux cũng nói thêm với các thông tín viên bên ngoài tòa án, khi phải chịu đựng áp lực trong suốt 20 năm, như vậy quá bất công, khi người ta tấn công vào lòng tín ngưỡng của mình, không phải tấn công chuyện gì mình đã làm, hết rồi, đây là một sự vui sướng lớn lao nhất trong đời mà họ có được. Tuy nhiên, một cựu thành viên, hay tín đồ, của Khoa Học Luận Giáo, bà Marie Abadi, cực lực không đồng ý với phán quyết của tòa án, bà cho là công tố viên sẽ kháng cáo, có thể vì những sự kiện và chứng cớ quá cũ, không cập nhật được với thời gian này, nhưng bà chắc chắn rằng, sẽ có kháng cáo vì mọi việc hiển nhiên ra đó. Thêm nữa, một số thành viên có tiếng như tài tử của Hollywood, Tom Cruise và John Travolta lại ngã về phe chống đối, quấy đọng chuyện này lên, họ chỉ trích nhà thờ Khoa Học Luận Giáo là một môn phái thờ cúng riêng, không phải là một đạo giáo chính thống và là một tổ chức lường gạt, ngược lại, những người trung thành cho rằng, nhà thờ này đã giúp họ, có được những hỗ trợ tinh thần cần có, khi phải đối diện với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới ngày nay. Trong vụ khởi tố, công tố viên đã yêu cầu tòa án, giải tán hoàn toàn chi nhánh nhà thờ Khoa Học Luận Giáo ở Bĩ và chịu một số tiền phạt, bên bị cáo, nói rằng, lời cáo buộc không có gì khác hơn là, muốn hủy hoại thanh danh của họ mà thôi. Được biết, dựa theo lời cáo buộc này, chính phủ Bĩ, đã cho mở cuộc điều tra lần đầu năm 1997, khi có nhiều cựu thành viên của nhà thờ này than phiền về những hoạt động của họ, lần thứ hai vào năm 2008, khi một nhân viên của nhà thờ tố cáo, nhà thờ Khoa Học Luận Giáo đã tung ra một số việc làm béo bỡ nhưng không đúng như đã nói, để lôi cuốn tín đồ và tuyển mộ thành viên mới. Khoa Học Luận Giáo có văn phòng chính ở Los Angeles, Hoa kỳ, được công nhận là một tôn giáo ở Mỹ và nhiều quốc gia khác như Ý, Tây Ban Nha, Hòa Lan, Thụy Điển, theo họ, có khoảng 12 triệu thành viên trên khắp thế giới.
    Tháng 8, các nhân viên thanh tra của Mạc Tư Khoa nói rằng, họ đã cho mở nhiều cuộc điều tra riêng rẽ về tội hình sự đối với nhà thờ Khoa Học Luận Giáo, vì khám phá ra, tại một số nhà thờ này, có gắn máy chụp hình và ống nghe lén bí mật trong khuôn viên nhà thờ. Được biết, Khoa Hoa Luận Giáo được sáng lập bởi ông Ron Hubbard, một nhà văn chuyên viết truyện khoa học giả tưởng ở Hoa kỳ năm 1954 và đăng bộ ở đó, như là một tổ chức tôn giáo năm 1993. Tên Khoa Học Luận Giáo (scientology do L. Ron Hubbard đặt ra) - Khoa Học Luận Giáo là tôn giáo để hiểu biết và vận dụng linh hồn trong mối liên hệ giữa nó, với vũ trcác cuộc sống khác. Giáo lý do ông Hubbard đưa ra, được xem là căn bản của Khoa Học Luận Giáo là thuyết “Dianestic” (Thấu suốt linh hồn), thuyết này cho rằng nhờ nó, từ đó sẽ giúp con người hiểu được linh hồn của chính mình, ngõ hầu giúp con người có thể giảm bớt đi  những cảm giác và xúc cảm, sự sợ hãi và căng thẳng tâm thần khi đối diện với đời sống.

    Nhân việc này, tòa án Nhân quyền của Âu châu, trước đây, đã nhiều lần, đưa ra những phán quyết có lợi cho hội nhà thờ này, một lần nữa, công khai lên tiếng cho rằng, Nga sô đã vi phạm luật nhân quyền khi từ chối không cho nhà thờ, đăng bộ như là một tôn giáo tại một số vùng và thành phố trên nước Nga.

 
Thuyên Huy
Monday 27/06/2016



    
   

Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân (Cafe Kubua)

Đây là 1 trong những  "suy luận " vui vui.
Trích từ trang cafe Kubua.
Bạn nghĩ thế nào về câu nầy ....?





[“Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân”]Đây là một câu nói rất kém trí tuệ hoặc rất ngu mà người Việt Nam hay dùng. Có nghĩa là trước tiên chỉ trích bất cứ ai hay điều gì, mình phải tự nhìn lại bản thân mình sau đó rồi hãy phán xét người khác. Đây là một trong những ngụy biện mà người Việt Nam hay dùng. Họ không chịu tập trung vào vấn đề chính mà đánh trống lảng sang cái khác.
Bạn bị xe đụng, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Đáng lẽ ra bạn phải chạy xe chậm lại, quan sát kỹ hơn chứ, lỗi bạn chứ lỗi ai mà nói?
Nhà bạn bị trộm vô lấy đồ, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Sao bạn không khó cửa kỹ hơn, số phải biết coi chừng trộm. Thờ ơ thì ráng mà chịu chứ sao?
Bạn tốt nghiệp đại học, tìm hoài không có việc, mấy chỗ ngon ở quê dành riêng cho thành phần đặc biệt kia rồi, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Lỗi của bạn là sao không học giỏi hơn để có việc làm, đổ thừa ai nữa?
Bạn bị bạn mượn tiền rồi xù không trả, “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Ai kêu bạn ngu cho bạn bè mượn làm gì? Ngu thì chịu thôi.
Một bạn nữ kia quan hệ tình dục với bạn trai, có thai, rồi thằng bạn trai bỏ. “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Ai kêu mày quan hệ tình dục không dùng bao làm gì? Con gái mà nhẹ dạ quá? (Còn lỗi thằng bạn trai thì họ làm lơ)
Cô kia cầm con đi biểu tình, bị người ta đánh. “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Bộ ngu hay sao mà đưa con đi biểu tình, đó đâu phải là chỗ. Bà ngu bỏ mẹ ra.
Đang làm ăn tự nhiên có anh cánbộ kai tới kiểm soát. “Tiên Trách Kỷ, Hậu Trách Nhân.” Làm ăn mà không biết quy luật ngầm, vậy thì chết rồi. Ngu thì chịu chứ nói ai.

Nam Cực Đầy Bí Ẩn Mà Chưa Hề Biết Đến

  Châu Nam Cực là hoang mạc lớn nhất thế giới. 98% lục địa này bị bao phủ bởi lớp băng dày gần 2km. Ước tính, nếu toàn bộ băng ở châu Nam cực tan hết thì mực nước biển trên thế giới sẽ dâng cao khoảng 70m, nhấn chìm khoảng 2,2 triệu km2 diện tích đất liền.

Với diện tích 14.000.000 km2, châu Nam Cực được coi là hoang mạc lớn nhất thế giới. Hai vị trí tiếp theo là Sahara (rộng 9.400.000 km2) và sa mạc Ả Rập (rộng 2.330.000 km2).



Image
Châu Nam Cực là hoang mạc lớn nhất thế giới



Image
Diện tích của nó là 14 triệu Km2


Châu Nam Cực là lục địa lớn thứ 5 về diện tích, sau châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ.

Châu Nam Cực là lục địa lạnh nhất (nhiệt độ thấp nhất là -89 độ C), cao nhất (độ cao trung bình so với mực nước biển là 2.350), khô hạn nhất (lượng mưa trung bình hàng năm chỉ ở mức 55mm).

Và gió mạnh nhất (tốc độ gió tối đa nơi đây là 100m/s) trên Trái Đất.


Image
Những cơn gió vận tốc 100m/s ở châu Nam Cực được mệnh danh là 'gió sát thủ'

Châu Nam Cực được mệnh danh là “cực gió của thế giới”. Các con gió nơi đây được gọi là “gió sát thủ”.

98% châu Nam Cực bị phủ bởi lớp băng dày ít nhất 1,9km. Có nơi dày 3,5km. Trong khi đó, ở Bắc Cực, lớp băng lạnh này chỉ dày từ 2m đến 4m.


Image
Lớp băng dày 3,5km ở Nam Cực

Image
Núi băng khổng lồ ở châu Nam Cực


Châu Nam Cực là nơi duy nhất trên Trái Đất không có loài bò sát sinh sống. Tại một số vùng ở châu Nam Cực đã không có mưa hoặc tuyết suốt 2 triệu năm trở lại đây.


Image
Đây là lục địa cằn cỗi, khô hạn nhất Trái đất


Việc băng tan ở châu Nam Cực đã gây ra sự thay đổi lực hấp dẫn nhỏ tại đây. Theo các nhà khoa học tại Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), băng ở châu Nam Cực đang tan nhanh hơn dự kiến.

Điều này đang đe dọa tới sự thay đổi trọng lực trên toàn Trái Đất.


Image
Việc băng tan nhanh hơn so với dự kiến của các nhà khoa học...

Image
... khiến nhiều người lo ngại nó sẽ làm thay đổi trọng lực trên Trái Đất

Tại châu Nam Cực, có một thác nước có màu máu đỏ tươi. Thác ‘máu’ này nằm trong vùng thung lũng khô McMurdo Dry Valleys rộng 15.000 km2.


Image
Thác băng 'máu' ở thung lũng khô McMurdo Dry Valleys

90% lượng nước ngọt trên Trái Đất tập trung ở châu Nam Cực. Gấu Bắc Cực chỉ sống duy nhất ở Bắc Cực. Chúng không sống ở châu Nam Cực.

Ở châu Nam Cực, có hệ thống sinh vật biển khá phong phú sinh sống. Điển hình là hải cẩu, cá voi, chim cánh cụt và các loài nhuyễn thể giàu protein khác (trai, sò, ốc, hến...).


Image
Cá voi....

Image
...và hải cẩu ở châu Nam Cực


Có khoảng 19 loài chim cánh cụt sinh sống ở châu Nam Cực. Trong đó, loài lớn nhất là chim cánh cụt hoàng đế.

Zoom in (real dimensions: 500 x 802) Image
Chim cánh cụt hoàng đế

Cứ 60 năm một lần, ở Nam Cực và Bắc Cực lại xuất hiện hiện tượng kỳ lạ: nửa năm sáng – nửa năm tối.


Image
Hiện tượng nửa năm sáng - nửa năm tối ở 2 cực

Đây là hiện tượng khí hậu và vật lý chỉ có ở khu vực vĩ độ cao nhất của Trái đất do quá trình Trái đất tự chuyển động quanh trục của nó đồng thời quay xung quanh Mặt trời tạo thành.

Châu Nam Cực là châu lục duy nhất trên thế giới chưa có cư dân sinh sống. Chỉ có một số chuyên gia khoa thuộc các quốc gia khác nhau tới đây làm việc trong những khoảng thời gian ngắn. Số người này mỗi năm chỉ có khoảng 2000 người.


Image
'Đại lục thứ 7' là nơi có rất ít người sinh sống


Chỉ có duy nhất một máy ATM (máy rút tiền tự động) ở châu Nam Cực.


Image
Tại châu Nam Cực, có duy nhất 1 máy rút tiền tự động ATM

Nếu toàn bộ băng ở châu Nam cực tan hết thì mực nước biển trên thế giới sẽ dâng cao khoảng 70m, nhấn chìm khoảng 2,2 triệu km2 diện tích đất liền

Google hoạt động như thế nào bởi Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg

Eric Schmidt từng là CEO của Google trong vòng 10 năm. Ông đã trở thành CEO vào năm 2001. Tại thời điểm Google đã thành công được 3 năm từ khi bắt đầu khởi nghiệp trên Internet, nhưng đã chuẩn bị để cạnh tranh với gã khổng lồ Microsoft. Google đã có chỗ đứng khác từ khi Schmidt làm việc. Ngay cả khi trở thành CEO anh đã phải chia sẻ văn phòng của mình. Công ty đã trở nên phát triển và vào năm 2002, Jonathan Rosenberg tham gia với tư cách là một chủ sản xuất.
Những nguyên tắc ban đầu của công ty bao gồm chú trọng vào người sử dụng, thuê nhiều kỹ sư phần mềm tài giỏi cũng như việc đưa những kỹ sư đó sự tự do. Google đã được quản lý với các cuộc họp không chính thức của các nhóm kỹ sư nhỏ. Vào năm 2003, Schmidt và Rosenberg đã tính tới một kế hoạch kinh doanh nhằm vượt mặt Microsoft.
Để thực hiện nó cần chú trọng vào việc học cách quản lý mới, những sự thông minh sáng tạo không bị cùm bởi các cơ cấu tổ chức và bị xác định bởi các quy tắc. Họ đã được học và tổng hợp tài liệu về các cách quản lý mới lúc bấy giờ và cuốn sách này cho chúng ta một góc nhìn từ bên trong cách Google hoạt động, cung cấp một lượt những bước đi để phát triển công ty.
Văn hóa. Khi bắt đầu một công ty, văn hóa là một yếu tố quan trọng. Những nhà sáng tạo thông minh cần được quan tâm về nơi họ làm việc để tạo ra ý tưởng tốt nhất. Văn hóa có thể được xác định bởi những nhà và nhóm sáng lập. Trong trường hợp của Google, văn hóa của công ty là cách bố trí văn phòng của Google không theo mô tuýp cũ. Nó là một sự đông đúc có chủ đích để khuyến khích sự tương tác và làm giảm sự ghen tị về vị trí với đồng nghiệp khác. Các nhân viên không bị phân biệt trong văn phòng bởi vị trí công việc; nhà quản lý sản xuất ngồi cùng với các kỹ sư để nâng cao sự liên kết.
Văn phòng thường lộn xộn (một sản phẩm của sự đổi mới) nhưng các kỹ sư được tiếp cận hết mức với khả năng tính toán và văn phòng của Google được bố trí đầy đủ các tiện nghi, một lần nữa thúc đẩy sự tương tác của nhân viên. Và bên cạnh đó, có thêm nhiều cơ hội cho các đồng nghiệp đưa ý tưởng họ lại với nhau và đưa đến việc xuất hiện những ý tưởng triệu đô.
Cơ cấu tổ chức tương đối đơn giản. Mỗi người quản lý phải có ít nhất 7 báo cáo trực tiếp. Điều này giúp những nhà sáng tạo thông minh hoàn thành tốt công việc và họ tiếp cận tốt hơn với những người đưa ra quyết định. Những nhóm nhỏ làm việc đột phá đều được khuyến khích. Jeff Bezos của Amazon đã có một luật “2 pizza/nhóm” Là nhóm nên đủ nhỏ để ăn hết 2 cái pizza. Đội ngũ lớn hơn nên được trao quyền khi sản phẩm đã phát triển.
Xây dựng 1 văn hóa nói “có” cũng quan trọng. Như việc nói “có” để bắt đầu công việc. Việc này dẫn đến việc thu nhận thêm kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức. Richard Branson đã có một nickname tại Virgin nhờ vào số lần ông ấy sử dụng từ này “Ngài Yes”. Chiến lược
Đây là ba nguyên tắc trong chiến lược của Google.
  1. Đặt cược về những hiểu biết kỹ thuật, chứ không phải nghiên cứu thị trường.Một cái nhìn kỹ thuật là phải giảm chi phí hoặc tăng chức năng của một sản phẩm một cách đáng kể. Gần đây những sản phẩm thành công của Google là nhờ chúng. Google Search đã tốt hơn so với công cụ tìm kiếm trước đây vì các nhà sáng lập đã tìm ra cách làm thế nào liên kết một trang web với việc truy vấn tìm kiếm dựa vào những đường link của nó.
  1. Tối ưu hóa tốc độ tăng trưởng, chứ không phải doanh thu. Để đạt được những điều lớn lao, bạn cần phát triển nhanh chóng và trải rộng toàn cầu. Nói cách khác, là quy mô. Chiến lược phải phát triển rộng lớn và nhanh chóng. Google phản đối việc đôn đốc để kiếm thêm tiền bằng việc đặt quảng cáo trên trang chủ của họ và thay vào đó tập trung nâng cấp và đầu tư vào các phương tiện tìm kiếm.
  1. Để sản phẩm tốt phát triển thị trường cho mọi người. Giữ sản phẩm của bạn “rộng mở” bằng việc tôn trọng các tiêu chuẩn và chia sẻ các code máy tính để minh họa. Đồng nghĩa với việc mất một số kiểm soát nhưng  đạt được quy mô và sự đổi mới. Nó cho phép bạn sử dụng năng lực của hàng ngàn người trên thế giới, những ai sẵn sàng đóng góp tài năng.
Không có bất kỳ chiến lược kinh doanh nào có thể so sánh với tài năng. Quá trình tuyển dụng của Google được thực hiện bởi một ủy ban phỏng vấn nhân sự tiềm năng trong tương lai. Ủy ban này đưa ra những quyết định cuối cùng. Một số người được nhận khi thậm chí họ không phù hợp với vị trí đó. Điều quan trọng là nó đem đến người có khả năng nhất cho công ty. Một công ty với những người tài năng sẽ thu hút những người tài năng hơn. Một đặc điểm khan hiếm đó là sự sáng tạo. Những người có đam mê thường sẽ nói  rất nhiều về đam mê của họ, cho dù nó có liên quan đến công việc hay không.
Sự thông minh cũng nằm ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên nhưng họ cũng cần phải có một tư duy phát triển, hay nói cách khác họ sẵn sàng để học hỏi. Đây là một đặc điểm đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp cũng như công nghệ thông tin vì nó cho phép con người vận dụng và tận hưởng những thay đổi lớn.
Một khía cạnh khác của một người là quan sát tính và những điểm thú vị của họ. Liệu người đó có đối xử tốt với người khác? Liệu bạn có thích công ty của họ nếu bạn bị mắc kẹt với họ trong một giờ? Nếu phỏng vấn, sự chuẩn bị luôn được yêu cầu. Phỏng vấn không cần quá 30 phút như việc hầu hết người. Phỏng vấn có thể thực hiện một cuộc gọi trong khoảng thời gian đó. Ứng viên nên được đặt những câu hỏi thử thách nhưng không quá căng thẳng. Sử dụng những câu hỏi giống nhau cho những ứng viên khác nhau là hiệu quả để so sánh những phản ứng.
Khi một người gia nhập công ty, họ cần được trả công thích đáng. Người giỏi nên được trả công hậu hĩnh, nhưng mức lương lúc khởi điểm nên thấp và đạt hiệu suất nên được khen thưởng. Sự quyết định.Nhiều yếu tố để đưa ra quyết định hơn là chỉ thực hiện một điều đúng. Thời gian để đưa ra một quyết định, quá trình để thực hiện quyết định và phương án để hoàn tất quyết định đó là rất quan trọng.
Những quyết định của Google dựa trên rất nhiều dữ liệu. Quyết định là hướng đi đồng thuận có nghĩa rằng mọi người đều thích những ý tưởng tuyệt nhất cho công ty. Nó không có nghĩa rằng cần phải có sự đồng thuận tuyệt đối. Xung đột, tranh luận hay bất đồng ý kiến đều được khuyến khích và giúp đảm bảo việc các quyết định đúng đắn được thực hiện.Tất cả các nguyên tắc này đều được sử dụng tại Google để đưa đến một quyết định là tiến vào thị trường Trung Quốc và tạo ra một trang web địa phương, google.cn
Vào tháng Giêng 2006. Họ đã sử dụng lại khi Google rút khỏi Trung Quốc, khiến trang web bị giảm sút vào tháng 3 năm 2010 sau khi điều tra về vụ tấn công của hacker vào sản phẩm của mình. 
Truyền thông. Những nhà lãnh đạo hiệu quả ngày nay chia sẻ thông tin hơn là giữ nó cho riêng mình. Với vai trò một lãnh đạo, biết được các thông tin là khá quan trọng. Nó yêu cầu trả lời đúng các câu hỏi. Một môi trường cần phải được tạo ra ở nơi những câu hỏi khó có thể được trả lời và sự thật luôn được kể lại ngay cả khi sự thật đó không phải là tin tốt.
Khi nó đến từ email, nhằm đáp ứng một cách nhanh chóng. Kết quả là bạn sẽ có thể được tham gia vào các  quyết định và thảo luận quan trọng. Những email nên ngắn gọn và có các điểm chính yếu, không nên có bất kỳ nội dung nào mà họ có thể bỏ qua. Sự đổi mới. iOS, hệ điều hành chạy trên iPhones của Apple và Android, hệ điều hành của Google có thể chạy trên rất nhiều smartphone khác nhau là hai sản phẩm sáng tạo được tạo ra bởi hai công ty sáng tạo nhất hiện nay. Tuy nhiên khi tương tự nhau ở vài điểm, họ làm nổi bật sự khác nhau khi tiếp cận sự sáng tạo.
Android là nguồn mở. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng mã code của phần mềm này miễn phí và ai cũng có thể bán những ứng dụng chạy trên Android mà không cần sự chấp thuận. Apple lại khác biệt với mã iOs đóng và các ứng dụng cần được chấp thuận. Google xác định một sự sáng tạo như mới, bất ngờ và cực kỳ tiện ích.
Xe không người lái của Google là một ví dụ điển hình. Nhưng làm sao công ty này có thể sáng tạo được như vậy? Môi trường làm việc cần được tối ưu hóa. Nó giúp khuyến khích nhân viên đủ sự thông minh đưa đến những ý tưởng mới và cũng khuyến khích những người muốn làm việc độc lập. Công ty chú trọng đến người tiêu dùng. Vào năm 2004, Google khởi động dự án mang tên Keyhole. Sử dụng công nghệ Keyhole để tung ra Google Earth.  Nó đã không cung cấp bất cứ tác động tài chính nào đến công ty, nhưng nó rất được người sử dụng ưa chuộng.
Suy nghĩ lớn là điều cần thiết và cung cấp lợi thế cho những ý tưởng hay nhiều tự do hơn. Những thử thách khó khăn cũng mang đến sự chú ý của những nhân tài. Google cũng chạy một chương trình mà các kỹ sư có thể dành 20% thời gian làm việc của họ để làm bất kỳ điều gì họ muốn.  Việc này đã tạo nên những tính năng đáng giá từ các gợi ý truy vấn cho công cụ tìm kiếm của Google khi bạn gõ, và thêm thông tin trạm bus, tàu điện trên Google maps. Đây là thời đại rất nhiều ngành công nghiệp bị ảnh hưởng của sự gãy đổ gây ra bởi công nghệ. Đã qua rồi thời kỳ con ngườichỉ xem phim trên truyền hình. Đó là những tác động kinh tế đến những ngành công nghiệp.
Vì vậy, chúng ta có thể làm gì để sống sót qua thời  kỳ này? Các doanh nghiệp nên tận dụng những nền tản mới cho thế mạnh của họ để sản xuất ra các sản phẩm tuyệt vời. Mạng xã hội, nơi người sử dụng có thể chia sẻ mọi thứ và nói về chúng đã xuất hiện. Các công ty nên đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của họ được bổ sung trên mạng xã hội. Không chỉ về công ty của bạn, nhưng về cả một tương lai tốt đẹp. Điều gì có thể đúng trong năm năm tới và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Schmidt và Rosenberg tin rằng nếu đủ thông tin và khả năng, mọi thử thách đều có thể được giải quyết. Các máy tính sẽ tiếp tục khiến cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp hơn cho con người. Tốc độ sẽ tiếp tục tăng, đồng nghĩa với số tiền cộng tác dựa vào dòng chảy tự do của thông tin. Tương lai tươi sáng của ngành công nghệ sẽ biến đổi mọi ngành công nghiệp hoặc mọi lĩnh vực.
[Bé Sao & Ku Búa @ CAFEKUBUA.COM]
Theo ObtainEudaimonia, How Google Works