Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

5 điều bạn có thể chưa biết về năm Đinh Dậu


Ngày 28/1/2017 đánh dấu sự khởi đầu của năm Đinh Dậu – ngày Tết truyền thống của người Việt Nam, cũng là ngày lễ lớn nhất tại Trung Quốc và một số nước khác như Hàn Quốc, Triều Tiên, Singapore và Mông Cổ.
Người dân Châu Á đón mừng năm mới âm lịch vào đầu mùa xuân, thường rơi vào khoảng thời gian từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2 dương lịch.
Theo lịch Mặt trăng, năm nay là năm Đinh Dậu, trùng với năm 2017 theo dương lịch. Dưới đây là 5 điều cần biết về tử vi năm Dậu.
Mỗi năm, lịch âm lại có một con vật làm biểu tượng. 12 con vật đại diện cho 1 chu kỳ gồm 12 cung hoàng đạo là chuột, trâu, hổ, mèo, rồng, rắn, ngựa, dê, khỉ, gà, chó và lợn. Năm 2016 là năm của khỉ, còn năm 2017 là năm của gà. Những năm gà khác là 1933, 1945, 1957, 1969, 1981, 1993, 2005 và 2029.
Năm 2017 là năm thuộc hành hỏa. Theo tử vi phương Đông, mỗi năm gắn liền với 1 hành trong ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa và thổ). Kết hợp 10 thiên can (giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý) và 10 địa chi (tý, sửu, dần, mão, thìn, tỵ, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi) tạo ra số tử vi trong năm. Năm nay thuộc hành hỏa, vì vậy những người sinh ra vào năm Đinh Dậu sẽ có mệnh hỏa. Năm Đinh Dậu gần đây nhất là 1957.
Có nhiều người nổi tiếng sinh ra vào năm Dậu, như Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Huệ, Nguyễn Du.
Những danh nhân tuổi Dậu nổi tiếng thế giới có Nhật hoàng Akihito, Thái tử Anh Philip, Công chúa Caroline của Monaco. Trong giới nghệ sĩ có những người nổi tiếng sinh năm Dậu là Beyoncé, Bob Marley, Jennifer Lopez, Britney Spears và Jennifer Aniston.
Người tuổi gà có đặc điểm là có óc quan sát và chăm chỉ. Theo tử vi, người tuổi gà thường chủ động và nói nhiều, có xu hướng thích các sự kiện xã hội và là trung tâm của sự chú ý. Họ cũng thường là người thích thể thao.

Tuy nhiên, năm 2017 được xem là năm kỵ của người tuổi gà. Tử vi phương Đông cho rằng những người tuổi gà sẽ phải thận trọng với tiền bạc và sức khỏe trong năm Đinh Dậu.
Tuy nhiên, về tình yêu, những người tuổi gà lại được cho là sẽ gặp may mắn, có thể lập gia đình trong năm Đinh Dậu.
Hạo Nhân tổng hợp

1 nhận xét:

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...