Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

CHÚ Ý: Thói quen đập gián bằng dép có thể khiến cả nhà bạn gặp nguy hiểm

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định phương pháp đập gián này vô cùng tai hại.
Gián là côn trùng gây hại cho con người đồng thời cũng là nỗi ám ảnh chị em phụ nữ trong công việc dọn dẹp nhà cửa. Chúng thường trú ẩn ở những nơi ẩm thấp và khó tìm như hố hốc, kẽ tường, kẽ cửa, kẽ tủ, nhà vệ sinh, tủ đựng bát đĩa và đồ ăn, nơi để các thiết bị truyền thanh, truyền hình và các dụng cụ điện. Thế nên, việc tiêu diệt triệt để loài côn trùng đáng ghét này không phải là điều dễ dàng.

photo-1-1482769476257
Gián là loại côn trùng gây bệnh, hại sức khỏe của gia đình bạn.
Gián là loài ăn tạp và có thể tiêu hóa được hầu hết các loại thức ăn, đặc biệt là tinh bột và đường như sữa, bơ, bánh ngọt, sô cô la… Đáng sợ hơn, chúng còn chích cả máu người, phân, đờm, tế bào chết ở móng tay và móng chân.
Gián vừa ăn vừa nôn mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân rải rác khắp nơi. Các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua.
Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà gián còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại rất lớn đến sức khỏe của con người. Bất kì lúc nào bắt gặp gián trong nhà, chúng ta thường có thói quen dùng dép đập nát chúng. Song hành động đập gián ấy lại đang giết chết cả bạn và gia đình đấy.
Qua nghiên cứu, các học giả khẳng định, thời điểm gián bị đập bẹp dí cũng là lúc vi khuẩn trên cơ thể chúng bao gồm cả ký sinh trùng, và thậm chí cả các vi sinh vật sẽ được lan truyền trực tiếp vào không khí. Ngoài ra, đập gián bằng dép cũng có thể gây dị ứng và bệnh truyền nhiễm dẫn đến bệnh hen suyễn nặng hơn nữa là ung thư ruột và thương hàn phổi. Điều này cực kì nguy hiểm, nhất là những gia đình có con nhỏ với hệ miễn dịch kém.

photo-1-1482769478430
Không nên dùng dép, dùng chân giẫm gián.
Gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh đã được khẳng định hoặc nghi ngờ vì nó mang mầm bệnh tiêu chảy, kiết lị, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt… Ngoài ra, nó còn mang trên cơ thể các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ.
Bấy nhiêu tai hại cũng đủ để chúng ta suy nghĩ lại và ngừng ngay việc diệt gián bằng dép. Thay vào đó, hãy sử dụng những phương pháp khác an toàn hơn như bả gián, bẫy gián, thuốc xịt côn trùng. Dù vậy cũng chẳng có gì tốt hơn việc cải thiện không gian sống đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, không ẩm thấp để diệt sạch môi trường sống của gián. Thêm nữa, bạn nên thường xuyên khử trùng bồn rửa chén, cống thoát nước và thùng rác.
Theo Myeva



1 nhận xét:

Tạp Ghi và Phiếm Luận: Chữ TÂM - Đỗ Chiêu Đức

Tạp Ghi và Phiếm Luận :                                      Chữ TÂM   TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể, nên...