Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Ngôi Làng Đẹp Nhất Nước Anh

Bibury là một ngôi làng nhỏ ở vùng Cotswold và nằm yên bình bên dòng sông Coln thơ mộng, cách thành phố Cirencester 10 km về phía Đông Bắc. Ngôi làng này nổi tiếng với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc cổ kính, yên bình của vùng Cotswold. Dường như cả ngôi làng được bao phủ bởi một màu nâu đen bóng bẩy. 

Bibury gồm những ngôi nhà lát đá, sơn màu mật ong đặc trưng kiến trúc làng quê kiểu Anh vào thế kỷ 17. Địa điểm được lên ảnh nhiều nhất là Arlington Row, một tổ hợp bao gồm các tòa tháp bằng đá từ thế kỷ 14, được tái tạo thành nhà cho các thợ dệt vào những năm 1600.

Để ngôi làng không bị chìm trong một tông màu quá trầm, ở một vài nơi, người dân Bibury để các cây dây leo mọc bám chặt lấy toàn bộ mảng tường bên ngoài, tạo nên một “màu sơn” xanh tự nhiên và độc đáo. Màu đen của các ngôi nhà, màu xanh của cây cối, là hai mảng màu chính tạo nên nét quyến rũ độc đáo của Bibury.

Dòng sông Coln chảy xung quanh nhiều góc của ngôi làng với đôi bờ xanh mướt của cỏ cây, hoa lá.  Những cây cầu đá bắc qua dòng kênh nhỏ, kết hợp màu đen của ngôi nhà cổ kính pha lẫn với màu xanh của cây cối cộng với con đường uốn lượn với thảm cỏ xanh rì…Tất cả hòa quyện  một cách hài hòa tạo nên nét quyến rũ độc đáo và được nhà văn, nghệ sĩ thế kỷ 19 William Morris ca ngợi là “ngôi làng đẹp nhất của nước Anh”.

Vẻ đẹp của Bibury đã được rất nhiều đạo diễn đưa vào các tác phẩm điện ảnh, đặc biệt nhất là trở thành bối cảnh làng quê trong hai bộ phim “stardust” và “Nhật ký tiểu thư Jones”.



















A l’ouest de Londres, dans le district de Costwold et le comté de Gloucestershire, se trouve Bibury. Ce petit village prisé des touristes, en raison de sa grande beauté, fut désigné « plus beau village d’Angleterre » par l’artiste britannique du XIXe siècle lorsqu’il le visita.

1 nhận xét:

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức, Minh Thúy Thành Nội,Sông Thu, Mai Xuân Thanh,Như Thu,Tuyết Phan

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...