Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

8 điều lạ lùng về Ấn Độ (Từ vnexpress)

Thường xuyên mất điện, người và xe nhường đường cho bò trên phố, sự xuất hiện của các vị thánh sống hay nam giới nắm tay nhau đi ngoài đường là những điều khiến du khách thấy lạ lùng về Ấn Độ.

8-dieu-la-lung-ve-an-do
Chấm đỏ “bindi” giữa hai hàng lông mày là một phần không thể thiếu của phụ nữ Ấn Độ, tượng trưng cho niềm vui và may mắn. Theo quan niệm của người Ấn, đây là khu vực tập trung trí tuệ, sự thông thái, giúp họ tránh xa ma quỷ và những điều bất hạnh. Ở miền nam Ấn Độ, phụ nữ chấm bindi còn có ý nghĩa đã yên bề gia thất. Ảnh: Shaadi.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-1
Tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ. Kể cả khi bạn nghỉ tại khách sạn 5 sao cũng đừng mất bình tĩnh khi thời gian bật đèn đôi khi còn chưa tới 30 phút. Ảnh: viajarnews.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-2
Sadhu là từ chỉ những vị thánh sống khất thực ở Ấn Độ. Du khách có thể bắt gặp họ lang thang ở khắp nơi trên đường phố như hiện thân về hình ảnh thiêng liêng của con người. Theo tín ngưỡng, họ là ánh sáng và sự giải phóng khỏi kiếp luân hồi, truy cầu những giá trị đích thực trong cuộc sống. Ảnh: viajarnews.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-3
Di chuyển bằng tàu hoả là nỗi kinh hoàng của du khách ngoại quốc. Nhưng với người Ấn Độ, họ đã quá quen với tình trạng này và không mấy khi tỏ ra mệt mỏi với những chuyến tàu đông đúc. Ảnh: viajarnews.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-4
Bò là loài vật linh thiêng, được người Ấn xem như hoá thân của các vị thần. Chúng xuất hiện ở khắp nơi và luôn được các phương tiện giao thông nhường đường. Ảnh: viajarnews.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-5
Người Ấn Độ rất thích chụp ảnh khách du lịch, đặc biệt là du khách phương tây. Với họ, tóc vàng, da trắng được xem như ngôi sao đến từ Hollywood. Ảnh: viajarnews.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-6
Giao thông hỗn loạn là đặc trưng của Ấn Độ. Xe buýt, ôtô, xe đạp, xe máy tham gia giao thông không có bất kỳ trật tự nào. Việc của du khách là hãy làm quen với điều đó. Ảnh: viajarnews.
8-dieu-la-lung-ve-an-do-7
Nam giới nắm tay là hình ảnh rất phổ biến tại đất nước này. Tuy nhiên đây chỉ là cách thể hiện tình cảm, không tượng trưng cho việc họ là người đồng tính. Ảnh: viajarnews.
(Theo viajarnews)
Hải Thu

Xem thêm :
6 phong tục du khách cần biết trước khi tới Ấn Độ 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...