Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

8 loại bộ phận trên động vật không nên ăn

Thịt là một trong những loại thức ăn mà con người ưa chuộng và được sử dụng tương đối nhiều trong các loại thực phẩm. Nhưng, khi ăn thịt bạn nhất định phải chú ý một số điều sau đây. Có những bộ phận trên các loại động vật không nên ăn, vì ăn chúng không những không có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, trái lại còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.
1. Cá “màng đen” không được ăn
thuc pham1
Khi chúng ta mổ cá trong bụng có một lớp màng đen, chính là phần tanh nhất trên cá, có mùi đất sét nồng nặc nhất, ngoài ra còn chứa một lượng lớn chất béo, lysozime và các vi khuẩn độc hại khác.
2. Gia cầm “chóp và đầu cánh” không nên ăn
thuc pham2
Các loại gia cầm như ngan, gà, vịt có phần trên phao câu gọi là chóp nhọn ở phao câu, tên khoa học được gọi là “bursa” (bìu), là nơi tập trung của các tuyến hạch bạch huyết trên thân gia cầm, vì các đại thực bào trong tuyến hạch bạch huyết có nhiệm vụ “nuốt” các virus và vi khuẩn, thậm chí cả những chất gây ung thư, nhưng lại không phân giải được, vì vậy phần “chóp và đầu cánh” chính là “kho chứa” các chất bẩn độc hại trên gia cầm.
3. Thịt lợn, phần thịt cổ lợn có nổi hạch không được ăn
thuc pham3
Khi chọn mua thịt lợn, cần chú ý phần thịt vùng cổ lợn có nổi hạch màu xám, vàng hoặc đỏ sẫm, bởi vì ở những cục hạch này chứa rất nhiều vi khuẩn và virus, ăn vào rất dễ bị truyền bệnh trực tiếp vào cơ thể.
4. Đầu gà không được ăn
thuc pham4
Người dân Trung Quốc có câu nói dân gian thế này: gà càng già thì đầu gà càng độc. Tại sao gà càng già thì đầu gà càng độc? Chuyên gia y tế phân tích rằng, khi gà mổ thức ăn thì đồng thời cũng mổ luôn cả những tạp chất có kim loại nặng vào. Vì vậy nếu bạn là tín đồ của đầu gà, hãy nhanh chóng thay đổi sở thích này nhé, nếu không bạn cũng đang ăn những chất độc hại vào người đó!
5. Da cổ gà, vịt tốt nhất không nên ăn.
thuc pham5
Do trong da cổ gà vịt, đặc biệt là trong ống khí quản có chứa rất nhiều Cholesterol nên tốt nhất không nên ăn những bộ phận này.
6. Thịt gia súc có “ba tuyến” không được ăn
thuc pham6
Có ba tuyến trên các loại gia súc như lợn, bò, cừu là tuyến giáp, tuyến thượng thận, và tuyến hạch bạch huyết mang bệnh là ba tuyến “cơ quan có hại mang tính sinh lý”, trong quá trình chế biến bạn hãy bỏ qua ba tuyến này đi nhé.
7. Thịt dê, phần chai ở móng và khủyu chân dê không được ănthuc pham7
Phần chai này (còn được gọi là Đề Bạch Châu), thường bị kết thành hạt hoặc chuỗi hạt, đây chính là phần mà bên trong cơ thể dê bị bệnh phát ra.
8. Thỏ “tuyến mùi hương” không được ăn
thuc pham8
Thỏ có tuyến mùi hương nằm xung quanh hậu môn, và hai bên của tuyến trực tràng, thường có mùi rất hôi tanh, trong quá trình chế biến nếu không bỏ đi sẽ để lại mùi rất khó chịu, không thể ăn được.
Xem xong những điều chú ý này chắc cũng có rất nhiều bạn trong chúng ta thấy thật đáng sợ, vì có thể trước kia mình đã từng rất thích ăn đầu, cổ gà…Nhưng sau khi hiểu được những tác hại này, từ nay chúng ta hãy chú ý hơn khi ăn nhé bạn, hãy cùng tránh xa những yếu tố có hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn.
Bình An

1 nhận xét:

Ngày Hôm Nay :24/4/2024