Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Bác sỹ đã phát minh ra phương pháp chìm vào giấc ngủ chỉ trong 60 giây!

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều căng thẳng, hệ quả tạo ra chứng mất ngủ và các triệu chứng khác, một vị bác sĩ người Mỹ đã phát minh ra phương pháp hít thở "4-7-8" , được gọi là trợ thủ cho mọi người để chìm vào giấc ngủ trong 60 giây.

Tiến sỹ Andrew Weil đã xúc tiến một nghiên cứu về phương pháp hít thở 4-7-8 trợ ngủ được gọi là "Liệu pháp an thần tự nhiên cho hệ thống thần kinh", bạn có thể ngủ sâu chỉ trong 60 giây thay vì dùng thuốc, và phương pháp này có thể làm giảm sự lo lắng, có lợi cho sức khỏe và tâm lý .

Tiến sĩ Weil giải thích phương pháp này có thể ngủ với các tư thế tùy thích , nhưng khi thực hành vẫn là nên nằm thẳng lưng. Ông nói : "Phương pháp này rất đơn giản và có thể được thực hiện bất cứ nơi nào vào lúc bạn muốn ngủ."

Phương pháp đơn giản dễ học

Các bước cụ thể như sau:
1. Dùng miệng hít thở một hơi thật sâu
2. Ngậm miệng, thở bằng mũi, trong tâm trí đếm 4 con số (1,2,3,4);
3. Dừng lại rồi hít vào, giữ lấy hơi thở, trong tâm trí lại đếm 7 con số (1, 2, 3, 4, 5, 6, 7);
4. Dùng miệng thở ra một hơi lớn, đồng thời tâm trí lại đếm -(1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8). Cứ bốn lần "một hơi hít một hơi thở" lặp đi lặp lại 3 lần.
Trong quá trình hô hấp như vậy tâm trí bạn luôn đếm, do đó, bác sĩ Weil đã đặt tên cho phương pháp này là “4-7-8” nhịp hít thở.

Theo báo "Daily Mail" của Anh, Bác sĩ Weil cho biết, khi mũi hít vào không cần phát ra âm thanh, khi miệng thở ra, cần có một tiếng "thở". Hơn nữa nhất định phải dùng lưỡi chống vòm họng.

Có lợi giảm thiểu sự lo lắng

Bác sĩ Weil cho biết rằng đây phương pháp rất hiệu quả, dựa trên nguyên tắc cho phép phổi hấp thu oxy vào nhiều hơn, làm tăng lượng oxy trong cơ thể có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh đối giao cảm của mọi người. Con người hiện đại luôn ở trong trạng thái căng thẳng, hệ thần kinh vì bị kích thích quá mức mà dẫn đến rối loạn các chức năng của não, dẫn đến mất ngủ. Phương pháp “hít thở 4-7-8” sẽ điều tiết các chức năng hệ thần kinh phó giao cảm, giúp mọi người suy nghĩ ít hơn về những điều phức tạp hàng ngày, như vậy bạn mới có thể ngủ yên giấc.

Tiến sĩ Weil luyện tập bài “hít thở 4-7-8” mỗi ngày hai lần,và duy trìliên tục từ 6-8 tuần, để trở thành bậc thầy trong phương pháp này, và bạn cũng có thể đạt được kết quả này nếu làm theo liệu pháp “60 giây chìm vào trạng thái ngủ”
(Từ Cảnh chuyển)

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...