Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Các loại hạt có thể phòng ung thư đại tràng

Nghiên cứu của ĐH Jena, Đức chỉ ra rằng ăn các loại hạt như hạt phỉ, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn không chỉ góp phần vào chế độ ăn lành mạnh…





Nghiên cứu của ĐH Jena, Đức chỉ ra rằng ăn các loại hạt như hạt phỉ, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn không chỉ góp phần vào chế độ ăn lành mạnh mà còn làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư và làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.


Kết quả nghiên cứu cho thấy các loại hạt có tác dụng tích cực với sức khỏe vì chúng tham gia kích hoạt cơ chế tự bảo vệ của cơ thể để giải độc các loài oxy phản ứng.

Những loài oxy phản ứng này được tạo ra bởi bức xạ tia cực tím, các hóa chất hoặc các chất chuyển hóa thực phẩm riêng biệt và có thể gây tổn thương ADN, dẫn tới phát triển ung thư.

Tuy nhiên, các loại hạt và những chất mà chúng chứa kích thích hàng loạt cơ chế bảo vệ trong cơ thể người để làm cho các loài oxy phản ứng trở nên vô hại.

Chúng ta đã biết các loại hạt có chứa các chất tốt cho tim và hệ tim mạch hoặc bảo vệ chống lại thừa cân, tiểu đường.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng chống lại ung thư đại tràng.

Ở nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu ảnh hưởng của 5 loại hạt: hạt mắc ca,hạt phỉ, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn.


Các loại hạt được tiêu hóa một cách nhân tạo trong ống nghiệm và ảnh hưởng của các sản phẩm tiêu hóa lên các dòng tế bào sau đó được phân tích.


Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng hoạt động của các enzym bảo vệ catalase và superoxide dismutase tăng ở những tế bào được điều trị. Ngoài ra, các sản phẩm tiêu hóa gây chết tế bào chương trình trong các tế bào ung thư

Theo Sức khỏe đời sống

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...