Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

CÔNG DỤNG CUẢ OXY GIÀ (Hydrogen peroxide H2O2)



Mời các bạn nhìn hình chụp chai nước Oxy Già hydrogen peroxide topical solution 3% tôi mới mua ở dược phòng về chỉ $1.50 16fl oz (473mml) với công dụng :



first aid antiseptic (sát trùng tiên khởi ).
Oral debriding agent (loại, tẩy chất dơ trong miệng)
Oral wound cleanser (làm sạch các vết thương, lở loét , viêm tấy, sưng nếu nha chu, viêm họng , viêm thịt dư (Tonsil) do vi trùng, vi khuẩn , nấm … gây nên ).
Xưa trong chiến tranh Việt Nam chúng tôi nhờ đó mà rửa sạch các vết thương, nay thì công dụng của nó thật đa năng và ứng dụng trong nhiều lảnh vực trong đời sống mà mọi nhà đều cần có .

Oxy già ( H2O2) đóng vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Nó được sản sinh trong các tuí lysosome của tế bào bạch cầu với hệ thống chân giả các bạch cầu này nuốt và giết các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài qua cơ chế thực bào ( phagocytosis).
Hiện tượng này được phát minh bởi nhà miễn dịch học người Nga  Metchnikoff năm 1882 và ông được trao giải Nobel 1908. Vì phát hiện khả năng diệt khuẩn của oxy già trong các lysosome này.

Ngày nay ngoài rửa sạch các vết thương ngoài da , tẩy trắng , và cũng được dùng trong rang, hàm , miệng tai, mủi họng tùy theo nồng độ thường là pha với nước theo tỷ lê 1/1 đễ ngậm hoặc súc miệng, họng vài phút và sau đó súc lại bằng nước sạch. Dung dịch naỳ thường dùng cho người lớn và trẻ em trên hai tuổi . Dười hai tuổi nên hỏi BS hoặc Nha Sĩ.


Ứng Dụng của oxy già thật đa năng:

1/
Trị mụn trứng cá ( pimple) làm sạch lổ chân lông bị viêm tấy gây mụn. Tránh bôi lên da lành . Nếu bị mụn tái phát nhiều lần bạn có thể dùng hổn  hơp 1 chén oxy già và 1 lit nước lọc đễ rửa mặt., chỉ trong vài tuần mụn xẹp lại da mặt bạn sẻ mịn màng hơn.
2/
Súc miệng và làm trắng răng an toàn : dung dịch 1/1 diệt trùng ( vi khuẩn, siêu vi, nấm ) làm sạch miệng và giúp các vết thương mau lành hơn, khử hôi miệng .
3/
Tắm thải độc tố. pha 5 chén oxy già vào bồn tắm và ngâm mình ít nhất nửa giờ sẻ giúp bạn làm sạch da loại vi trùng , siêu vi, nấm bám vào da , bộ phận sinh dục , tóc và và loại các tế bào chết của da, da bạn sẻ mềm mại sạch sẻ hơn.
4/
Ngâm chân với oxy già pha với nước ấm giúp bạn loại da chết , ổ vi trùng, nấm ở các kẹt chân và móng chân nhất là các người bị tiểu đường , người già ít chú ý đến việc săn sóc bàn chân và không thường xuyên thay tất. Phương pháp này giúp các bạn  có giấc ngủ ngon hơn .
5/
Giúp màu tóc nhuộm của các bạn bóng hơn và lâu phai
. Bằng cách xịt oxy già sau khi tắm gội .
6/
Làm mềm ráy tai
giúp bạn lấy ráy hoặc rửa tai , trường hợp váy tai bịt kín ống tai như nút chai làm tai không nghe , cần nhỏ nhiều lần và đến BS để rửa tai ( earwax impaction cần rửa tai( washing ) giúp phục hồi thính lực .
7/
 Sát trùng các dụng cụ bếp núc, bồn rửa chén , thớt, bàn , dụng cụ nấu nướng loại vi khuẩn nhất là Samonella làm tiêu chảy khi mua gà vịt về làm tại nhà . Oxy già sát trùng bồn rửa chén rất tốt. Bàn , thớt chỉ cần xịt oxy già 3% đễ vài phút và lau sạch . Tủ lạnh chứa thức ăn lâu ngày cũng là ổ vi trùng , kệ đễ chén bát nên xịt oxy già có định kỳ và lau sạch sau đó. Tấm bọt rửa chén bát là ổ vi trùng  tẩm tấm bọt với oxy già tỷ lệ 1/1 trong vài phút là ta có thể yên chí loại bỏ ổ nhiễm khuẩnnày .
8/
Ngâm rửa rau quả : rau quả có xịt hoá chất bán ngoài chợ rất có nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn và chất độc hại, chất dơ, và vi sinh vật .: nửa cốc oxy già và một chậu nước sạch ngâm vaì phút và rửa lại bằng nước sạch là an toàn .
9/
Tẩy tắng quần áo và thảm chùi nhà , tẩy các vết máu dính vào áo quần : bỏ một chén oxy già và xà phòng vào máy giặt và giặt bình thường .
Vết máu có thể tẩy bằng oxy già 3% sau đó giắt lại bằng xà phòng .
10/
Oxy già có thể diệt bò chét , rận , mites trong giường nệm hoặc các khe giường bằng cách xịt oxy già 3 %.
11/
Cứu cây cảnh trong nhà sắp héo chết với dung dịch 1/32 oxy già/nước, cây cảnh sẻ sớm rươi xanh lại .

Kinh nghiệm trong việc săn sóc bệnh nhân trên nửa thế kỹ, và săn sóc bản thân nhiều năm tháng thấy có kết quả tuyệt vời nên mạo muội giới thiệu công dụng của oxy già đến các bạn, các cụ áp dụng .

BS Đinh Xuân Dũng.

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...