Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Dùng bếp điện, bếp từ, bếp hồng ngoại nhất định phải biết điều này

Dưới đây là những sai lầm người tiêu dùng cần phải loại bỏ ngay khi sử dụng bếp điện, để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.
1
Bếp điện hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính tiện ích, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng sẽ khiến chiếc bếp sớm hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

1. Che kín luồng khí lưu thông
Bếp điện có thiết kế tương đối gọn gàng nên nhiều người thường tận dụng tối đa khoảng trống trên bếp để sắp xếp đồ đạc, và vô tình che mất luồng khí lưu thông tản nhiệt cho bếp, dẫn đến tình trạng quá nhiệt của bếp cũng như các hơi ẩm mốc trong quá trình nấu đọng lại bên trong bếp lâu ngày có thể dẫn đến chập mạch, hỏng hóc.
Nấu ở nhiệt độ cao liên tục 

Việc duy trì mức công suất cao liên tục khi dùng bếp điện là không cần thiết, vì nhiệt độ làm nóng trên bếp điện rất cao so với bếp gas, rất dễ gây quá tải và giảm tuổi thọ của bếp cũng như hỏng hóc dụng cụ nấu nướng.
Thay vì vậy, khi nấu xong một món nào đó ở nhiệt độ cao thì nên tắt bếp nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục nấu món khác. Khi làm món ninh, thì hãy để to lửa lúc đầu, sau khi thức ăn sôi thì bạn để mức nhỏ nhất để ninh cho món ăn nhừ hơn.
Rút điện ngay khi vừa nấu xong
Nhiều người cho rằng rút nguồn điện bếp hồng ngoại ngay khi vừa nấu xong là một cách tiết kiệm điện hiệu quả? Đây là sai lầm phổ biến của đa số người sử dụng bếp hồng ngoại.
Khi rút điện ngay sau khi sử dụng, chế độ làm mát của bếp hồng ngoại chưa được vận hành và hoạt động, do đó, thời gian làm nguội bếp kéo dài hơn, về lâu về dài có thể gây hại cho bếp. Do đó, sau khi sử dụng xong, bạn ấn nút off để tắt bếp, đợi khoảng 30 phút sau rồi rút nguồn điện ra.
2
Cũng như những thiết bị điện khác, bếp điện rất kỵ với nước
Đặt bếp sát mép tường
Trong quá trình hoạt động, bếp hồng ngoại sản sinh một nhiệt lượng rất lớn, do đó, nếu đặt bếp sát mép tường, nhiệt lượng sẽ không tản ra môi trường xung quanh. Hơi nóng tích tụ lại tạo thành ẩm mốc, dễ gây hư hại cho bếp và nguy cơ cháy nổ cao.
3
Vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng xong
Cũng như những thiết bị điện khác, bếp điện rất kỵ với nước. Do đó, tuyệt đối không sử dụng khăn quá ướt để lau chùi bếp, và đặc biệt không lau chùi bếp khi bếp vẫn còn đang nóng để tránh nguy cơ chập mạch, cháy nổ và điện giật.
bep

Theo Vietq

2 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...