Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Phát Hiện Thành Phố Cổ Niên Đại 200.000 Năm Chìm Dưới Đáy Biển Cuba

Một thành phố lớn, nằm sâu hơn 700m dưới mặt nước gần Cuba, đã được phát hiện bởi kỹ sư hàng hải Pauline Zalitzki, và chồng cô, Paul Weinzweig. Các nhà khoa học ước tính niên đại của nó lên đến 200.000 năm tuổi.

           Phát hiện thành phố cổ chìm dưới đáy biển Cuba. (Ảnh: Internet)
Sau khi phân tích mẫu vật lấy từ một khu đất ngập nước, các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên. Theo Manuel Iturralde, một nhà địa chất biển, phải mất khoảng 50.000 năm để thành phố này chìm xuống đến mức xa như thế. Các nhà khoa học ước tính niên đại của nó là 200.000 năm tuổi.
Không có một nền văn minh nào từng được biết đến có khả năng xây dựng những công trình như vậy. Giờ đây, một câu hỏi lớn được đặt ra là, ai đã tạo nên khu phức hợp khổng lồ này. Có thể đó mà một nền văn minh cổ đại mà nhân loại chưa từng biết đến đã bị hủy diệt khi đại dương nhấn chìm.
Theo Pauline Zalitzki, thành phố được tìm thấy thuộc thời kỳ tiền sử ở vùng Caribê và Trung Mỹ, dân cư ở đây có thể thuộc một nền văn minh cổ đại tiên tiến, tương tự văn hóa Teotihuacan.
Giáo sư Tiến sĩ Hải dương học Robert Ballard có một ý kiến ​​khác. Ông cho rằng các cấu trúc này được tạo ra từ một nền văn minh ngoài Trái đất, “Nó quá sâu, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu là do con người tạo ra. Bạn sẽ phải tự hỏi, làm thế nào nó có thể ở đây?”
thành phố cổ, cuba, chìm dưới đáy biển,
(Ảnh: Internet)
Một giả thuyết khác cho rằng đây chính là thành phố Atlantis huyền thoại mà Triết gia Hy Lạp cổ đại Plato đã nói đến. Theo Plato, Atlantis đã bị phá hủy bởi những trận động đất dữ dội và lũ lụt cách đây 10.000 năm.
Lục địa huyền thoại bị nhấn chìm, cho tới nay vẫn chưa có sự thống nhất của các nhà khoa học về sự tồn tại và biến mất của Atlantis. Nhiều nhà khoa học và truyền thuyết kể rằng Atlantis đã bị nhấn chìm dưới biển sâu.
Theo Wikipedia, thủ đô của Atlantis thực sự là một kỳ quan kiến trúc và công trình xây dựng kỳ vĩ bao gồm những bức tường thành và kênh đào hình tròn đồng tâm. Ở trung tâm thành phố là một quả đồi lớn, trên đỉnh đồi là nơi đặt đền thờ Poseidon – Vị thần biển cả.
Bên trong đền chính là bức tượng Thần biển bằng vàng đang cưỡi ngựa thần sáu cánh. Khoảng 9.000 năm trước thời của Plato, sau khi vương quốc Atlantis trở nên suy tàn, các vị thần quyết định phá huỷ lục địa này bằng một trận động đất khủng khiếp với những cơn sóng thần nhấn chìm toàn bộ những công trình và nền văn minh Atlantis xuống đáy biển.
Vùng đất bên dưới thành phố có thể đã bị chìm do thiên tai. Nhưng thật khó để tin rằng những công trình xây dựng lại có thể tồn tại sau một thảm họa tự nhiên như vậy.
Khi nhìn vào một bản đồ của vùng Caribe, rõ ràng thấy rằng vùng đất Caribê giống như một rào cản giữa Vịnh Mexico và vùng biển Caribê. Có thể rất nhiều năm về trước, những hòn đảo này không phải là đảo và vùng biển này cũng không phải là biển.
Liệu có khả năng vùng biển Caribê từng là một vùng lòng chảo khô cằn vào lúc con người tiền sử từng sinh sống?
(từ nv phamvietdao5.blogspot.com)

 

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...