Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

20 điều thú vị nhất về giải thưởng Oscar danh giá

Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences – AMPAS), được trao nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc của nền điện ảnh Hoa Kỳ nói riêng và của thế giới nói chung. 
Dưới đây là 20 điều thú vị nhất về giải thưởng Oscar danh giá này:
giải thưởng OscarOscar là giải thưởng lớn nhất trong lĩnh vực điện ảnh của thế giới. (Ảnh qua cordobatimes.com)
1. Lễ trao giải Oscar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1929 và chỉ là một buổi tiệc tối nho nhỏ tại khách sạn Roosevelt ở Hollywood với 270 khách mời cùng giá vé tham dự là 5 USD. Buổi lễ chỉ kéo dài 15 phút và bữa tối chỉ có món gà nướng.
2. “Và người chiến thắng là…” chính là câu nói cấm kỵ tại lễ trao giải Oscar. (Mà phải nói là “Giải thưởng Oscar thuộc về…”)
3. Người thiết kế ra bức tượng vàng Oscar là đạo diễn nghệ thuật của hãng Metro-Goldwyn-Mayer, ông Cedric Gibbons. Bức tượng cao 34 cm, nặng 3,85 kg có hình dáng của một chàng hiệp sĩ được điêu khắc theo phong cách Art Deco.
giải thưởng Oscar(Ảnh: Twitter)
3. Có tới 43 triệu người theo dõi lễ trao giải Oscar 2014.
4. Một phim muốn đủ điều kiện tranh giải Oscar phải được trình chiếu trong năm trước đó, tức là từ nửa đêm ngày 1/1 đến nửa đêm ngày 31/12 năm trước.
5. Bộ phim từng giành nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử (11 giải) tính cho tới thời điểm hiện tại là “Ben Hur” (1959), “Titanic” (1997) và “The Lord of The Rings: The Return of The King” (2003).
lord-of-the-rings-return-king-poster(Ảnh: ClawTV.com)
6. Trong lịch sử giải Oscar, có một người đàn ông được mệnh danh là “người đen đủi nhất” khi 21 lần được đề cử nhưng chưa một lần giành giải. Đó là chuyên gia âm thanh Kevin O’Connell.
10. Bộ phim châu Á đầu tiên được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất trong giải Oscar là Ngọa Hổ Tàng Long (2000).
(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)
11. “Kỵ sĩ bóng đêm” (The Dark Knight) với 8 đề cử Oscar là bộ phim hành động giả tưởng được đề cử nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử.
12. Năm 2000, 55 bức tượng vàng bị đánh cắp khi đang trên đường vận chuyển tới buổi lễ trao giải Oscar. Sau đó, 53 bức đã được tìm thấy.
13. Người phụ nữ đầu tiên giành giải Đạo diễn xuất sắc là Kathryn Bigelow vào năm 2010 với bộ phim The Hurt Locker. Bà đã chiến thắng chồng cũ là đạo diễn James Cameron để ghi dấu ấn nữ quyền trong lịch sử giải đạo diễn của Oscar.
14. Người sở hữu nhiều tượng Oscar nhất là Walt Disney với 64 đề cử và 26 lần giành giải chính thức ở nhiều hạng mục khác nhau.
15. Sandra Bullock là diễn viên đầu tiên giành giải Oscar và giải “Mâm xôi vàng” trong cùng một năm.
(Ảnh: The Huffington Post)(Ảnh: The Huffington Post)
16. Chủ nhân đạt giải Oscar không được quyền bán bức tượng giải thưởng, trừ trường hợp bán lại cho chính Viện Hàn lâm với giá tượng trưng 1 USD.
17. Khi bước lên bục nhận giải, người chiến thắng chỉ cầm trên tay một bước tượng vàng bình thường. Sau đó, nó mới được khắc tên riêng bởi nghệ nhân đằng sau hậu trường.
18. Nữ diễn viên Tatum O’Neal hiện vẫn nắm giữ kỷ lục người trẻ nhất giành giải Oscar về diễn xuất khi mới 10 tuổi.
20 điều thú vị có thể bạn chưa biết về giải Oscar(Ảnh qua dailymail.co.uk)
19. “Mùa đu đủ xanh” là bộ phim tiếng Việt đầu tiên nhận đề cử giải Oscar danh giá hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 1993.
20. Tài tử Heath Ledger là “diễn viên quá cố” đầu tiên giành giải Oscar. Hơn một năm sau khi qua đời, anh được xướng tên nhận danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2009 với vai Joker trong The Dark Knight.
Bạch Vân (T/H)
 
(Từ Cảnh chuyển)

1 nhận xét:

KÍNH MỜI ĐỌC và HỌA THƠ "THÁNG TƯ SANG" của HỒ NGUYỄN

THÁNG TƯ SANG Tháng Tư nghĩ nhớ khổ trăm bề, Mấy chục năm mòn mỏi tái tê. Mồ bạn xác vùi trơ phủ cỏ, Kiếp ta xứ tạm sống chưa về. Cái thời c...