Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh ngay sau khi ngủ dậy bạn nên biết.


Nếu sau khi ng dy có mt trong nhng du hiu dưới đây thì chng tsc khe ca bn đang có vn đ, nên đi khám ngay nhé!
B ra m hôi
Vic cơ th ra m hôi nhiu và xy ra thường xuyên vào sáng sm là không n chút nào. Đó là li báo đng lượng đường trong máu quá thdn đến chc năng ca ni tng b ri lon.
Chóng mt
Nếu bn b cm giác chóng mt khi va m mt vào bui sáng, điy có nghĩa các mch máu  đt sng c ca bn đang b đè nén, nh hưởng đếvic lưu thông máu lên não.
Trong tr
ường hp này, bn nên tránh ngi dy đt ngt mi khi thc gic. Hãy nm trên giường thêm na phút, ngi dy t t và ngi thêm khong 1 phút rưỡi.
Sau khi cho chân xu
ng nn nhà, bn cũng không nên đng dy ngay mà đ vy chng 1 phút ri mi đng dy. Điu đó s giúp bn tránh được cơhoa mt chóng mt do thiếu máu lên não.

Qung thâm  mt
Qung thâm  mt sau khi ng dy tưởng là điu rt bình thường nhưng nếu chúng xut hin không phi vì bn thc khuya, mt ng thì hãy cthn vì chúng có th báo hiu bnh viêm gan, viêm d dày, viêm mũi d ng hoc tình trng tiêu hóa kém.
B phù  m
 người bình thường, khuôn mt luôn có mt chút sưng nh sau mt đêm ng dy và s tr li bình thường sau khi vn đng. 
Còn n
ếu trường hp khuôn mt vn b sưng mà không gim bt, nht là  vùng mí mt (điu kin bình thường không có tác đng như thc quá khuya, khóc… t đêm qua) thì bn có kh năng đang mc bnh v thn hoc tim.
Cng người
Khi thc dy, nếu thy các cơ, khp trong cơ th có du hiu cng đơ, khó hot đng hay vn đng... thì có th đó là du hiu cnh báo cbnh khp.
Thông th
ường, trong trường hp này, bn s cn mt vài phút đ khi đng và làm nóng cơ th đ các cơ, khp dn dn ni rng, gim scăng cng.
M
t s người có tin s d ng như viêm cơ da, vết ban đ, da xơ cng… cũng có hin tượng người đơ cng vào sáng sm.
Tm vào bui sáng
Vn biết tm bui sáng không phi thói quen ca người Vit Nam, song thc tế, tm bui sáng rt tt cho vic thúc đy tun hoàn máu, tcm giác sng khoái, mát m, giúp điu tiết tâm trng, tinh thn thoi mái chào ngày mi.
Ung nướm
Sau mt đêm dài, cơ th din ra quá trình bài tiết, trao đi cht mà không được tiếp nước, s b mt nước nhiu. Bi vy, mt cc nướs rt tt vào thi đim này. Nó giúp d dày được thanh lc sau mt đêm dài làm vic.

Mt ba sáng đy năng lượng 
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rng ba ăn sáng là ba ăn quan trng nht trong ngày, và là nn tng đ cung cp dinh dưỡng có li nht cho sc kho.

Theo Soha

1 nhận xét: