Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Thường xuyên kích thích vào 5 khu vực này có thể tăng cường sức khoẻ, điều trị bệnh

Các nhà khoa học tin rằng, thường xuyên kích thích vào năm khu vực này có thể hỗ trợ giúp bạn phòng tránh, điều trị bệnh tật, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
1. Nách – Giảm đau ngực, bảo vệ tim
Nách là khu vực có chứa các mạch máu, hạch bạch huyết và hệ thống dây thần kinh phong phú nhất của cơ thể. Nó cũng là khu vực có tác dụng bảo vệ sức khỏe một cách thần kỳ.

Huyệt. Cực tuyền
Vùng nách chứa nhiều huyệt vị quan trọng (Ảnh: Internet)
Nách có huyệt Cực Tuyền liên hệ trực tiếp với tim nhau, ở đây tập trung rất nhiều mạch máu và thần kinh liên quan đến tim. Kích thích vùng nách đối với người suy tim, thường hay hồi hộp, tim đập nhanh, đau tim mà nói thì đây đúng là biện pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản mà hiệu quả.
Nằm ngửa trên giường, 4 ngón tay trái khép lại (ngoại trừ ngón cái) đưa vào trong nách bên phải, day thuận chiều kim đồng hồ và nghịch chiều kim đồng hồ, mỗi 20 vòng thì đổi chiều, tổng cộng 200 vòng, sau đó đổi tay lấy tay phải xoa nách trái tương tự như xoa bên phải. 

2. Rốn – “Pháo đài” bảo vệ sức khỏe
Rốn thường được các nhà dưỡng sinh học mệnh danh là “pháo đài” bảo vệ sức khỏe. Huyệt vị ở rốn là huyệt Thần Khuyết, nó liên kết với 12 tĩnh mạch, lục phủ ngũ tạng, tứ chi, ngũ quan, da thịt gân cốt của cơ thể. Các bác sĩ y học cổ truyền thường dùng thuốc đắp vào rốn để điều trị các loại bệnh như đau thắt cơ tim, tiêu hóa kém.
Massage rốn hàng ngày cải thiện chức năng gan, thận (Ảnh: Internet)
Thường xuyên massage rốn có công dụng kiện não, hỗ trợ tiêu hoá, an thần, lợi đại tiểu tiện, tăng cường quá trình trao đổi chất của gan và thận, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.
Mỗi tối trước khi ngủ, nằm ngửa, hai chân chống lên. Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cho ấm. Đầu tiên úp tay phải ấn nhẹ vào rốn, tay trái đặt trên tay phải. Sau đó nhẹ nhàng ấn theo chiều kim đồng hồ 20 – 30 lần. Cuối cùng đổi tay trái xuống dưới, rồi lại nhẹ nhàng ấn ngược chiều kim đồng hồ 20 – 30 lần.
3. Lòng bàn chân – “Trái tim thứ hai”

Lòng bàn chân của con người có hơn bảy mươi loại huyệt vị, sáu đường kinh lạc đều bắt đầu và kết thúc ở chân.

Các nhà khoa học còn cho rằng, lòng bàn chân có hàng ngàn hàng vạn đầu mút dây thần kinh liên hệ mật thiết với não bộ, tim và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể, ví đây như là “Trái tim thứ hai” của con người.
Thường xuyên gập ngón chân, đi bộ, dẫm lên đá cuội để massage chân, ngâm chân bằng nước nóng… đều có thể thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu, giúp máu lưu thông đi những nơi cách xa tim và khắp toàn thân. Ngoài ra còn có công dụng giúp cân bằng âm dương, phòng và chữa trị bệnh tật, bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
4. Lồng ngực – “Trường đào tạo miễn dịch”
Các nhà khoa học phát hiện rằng, tuyến ức nằm trong lồng ngực là một trong những cơ quan quan trọng để tạo ra hệ miễn dịch của cơ thể. Tuyến ức có chức năng làm biến đổi tế bào miễn dịch lympho T từ dạng tế bào non thành tế bào trưởng thành và có chức năng miễn dịch.
Tuyến ức được ví như “Trường đào tạo miễn dịch” (Ảnh: Internet)
Mỗi ngày chỉ cần dùng tay massage lồng ngực (từ trên xuống dưới khoảng từ 100 tới 200 lần), có thể kích thích tuyến ức của lồng ngực, có tác dụng phòng bệnh ung thư, chống viêm và tăng cường sức khỏe.
5. Cột sống – Trụ cột của cơ thể
Cột sống là một khu vực được các nhà dưỡng sinh học rất quan tâm. Nó chính là nơi có hai đường kinh của Đốc Mạch chạy ngang qua. Kinh lạc ở hai bên cột sống có mối liên quan mật thiết với lục phủ ngũ tạng của cơ thể. Ngoài việc chống đỡ cho toàn cơ thể, liên kết với xương sườn, xương chậu để bảo vệ toàn bộ các tạng.
Thường xuyên massage kích thích ở cột sống có thể giúp lưu thông kinh lạc, lưu thông khí huyết, thông mạch máu và tốt cho các cơ quan trong toàn cơ thể. Có nhiều cách để làm việc này như massage, tẩm quất lưng, đập lưng vào tường…
Theo secretchina
 Kiên Định biên dịch

 Chuyên mục Sức khỏe, thời báo Đại Kỷ Nguyên nỗ lực mang đến cho bạn đọc những thông tin chính xác và bổ ích nhất. Tuy nhiên khoa học về thân thể người thật rộng lớn và còn nhiều điều y học chưa nhận thức đến được, do đó, các bài viết tại đây chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi việc chẩn đoán, điều trị bệnh hay các tình trạng sức khỏe và làm đẹp cần phải có ý kiến các chuyên gia y tế được cấp phép
(daikynguyen.com)

1 nhận xét:

Vùng đất cuối cùng của vương quốc Champa nay là hai tỉnh nào của nước ta?

Vanvn - Tỉnh Bình Thuận và tỉnh Ninh Thuận nguyên là vùng đất Panduranga – phần lãnh thổ cuối cùng của vương quốc cổ Champa (hay còn gọi l...