Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Kì diệu: Công nghệ hiện đại có thể giúp bạn không cần trồng răng cũng có răng mới chỉ trong 9 tuần

hiếu hoặc hỏng răng không chỉ gây nên những thiếu sót mà còn mang lại nhiều phiền toái trong cuộc sống của bạn. Ngày nay không ít người đang gặp phải vấn đề răng miệng, để giải quyết mối lo lắng của con người, một kĩ thuật nha khoa mới có tên “cấy tế bào răng gốc”, với kĩ thuật này, chỉ sau 9 tuần răng mới sẽ được tái sinh.
Tiến sĩ Jeremy Mao thuộc trung tâm y tế trường đại học Columbia đã cho ra đời một phát minh giúp tái tạo răng sau 9 tuần thông qua một giá đỡ 3 chiều.
rang1
Dưới sự giúp đỡ của phòng thực nghiệm y học tái sinh và tổ chức công trình của trường đại học, tiến sĩ Mao có thể trực tiếp đưa tế bào gốc vào những nguyên liệu tự nhiên để tạo thành một giá đỡ. Sau đó tế bào này sẽ bám lấy giá đỡ để phát triển, dần dần hình thành một chiếc răng mới, hợp nhất với các tổ chức xung quanh.
rang2
Trước mắt dự án này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi, nhưng đó là phương án đầu tiên có thể tái sinh răng từ chính những nguyên liệu trên cơ thể con người. Không chỉ vậy, so với việc trồng răng thì phương pháp này có thời gian hồi phục nhanh hơn và có quá trình tái sinh tự nhiên. Đây quả thực là một hướng đi mới đầy triển vọng cho ngành nha khoa.
Những chiếc răng có thể được thay thế bởi tế bào gốc trên cơ thể người, hơn nữa răng mới có thể hợp thể với các tổ chức xung quanh. Đúng vậy, điều đó đã và đang dần trở thành hiện thực dưới sự nỗ lực của các nhà khoa học.
Quỳnh Chi (daikynguyen.com).
(Từ Cảnh chuyển)

1 nhận xét: