Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Xóa tan đau mỏi toàn thân chỉ nhờ bài tập với bóng tennis

Mỗi ngày ngủ có vài tiếng, thời gian làm việc với điện thoại, máy tính, rồi rong ruổi đi lại thì dường như vô tận… Ngày qua ngày, cuộc sống hối hả và xô bồ để lại những cơn đau ê ẩm nơi cổ, lưng, gối, chân…
Thế nhưng để hóa giải những cơn đau nhức dai dẳng này, bạn chỉ cần một vật dụng rẻ tiền: bóng tennis.
1. Đau lưng

Để giảm áp lực lên các cơ vùng lưng do tư thế ngồi hoặc đứng sai, bạn có thể làm như sau: Nằm ngửa trên mặt sàn, đặt 2 quả bóng tennis theo chiều dọc, giữa xương sườn và cột sống thắt lưng (không đặt trực tiếp dưới xương sống). Sau đó di chuyển cả hai bên hông, để quả bóng lăn và massage lưng. Nếu muốn, bạn có thể đặt quả bóng vào chiếc tất để chúng không bị lăn.
Hít thở sâu và lặp lại động tác trên trong 5 phút. Bạn sẽ nhận thấy cơ vùng lưng giãn và cảm thấy dễ chịu hơn.
2. Đau cổ

Sau hàng giờ ngồi  trước màn hình vi tính, đau mỏi cổ gần như là điều khó tránh khỏi. Để thư giãn cơ vùng này, bạn nằm ngửa trên sàn, và đặt hai quả bóng tennis (nên đặt trong túi hoặc trong chiếc tất) ở sau gáy, ngay dưới xương sọ, để đầu tựa lên quả bóng. giữ tư thế này trong 1 phút.
Chầm chậm thực hiện động tác gật đầu trong 1 phút, sau đó nghiêng đầu sang hai bên như thể bạn đang lắc đầu từ chối. Động tác này cũng kéo dài 1 phút.
Cuối cùng, nghiêng đầu sang 1 bên, gật đầu vài lần; rồi làm ngược lại, nghiêng đầu sang bên kia, gật đầu vài lần.
3. Đau hông

Đau ở vùng hông thường xuất hiện khi bạn đi giày không phù hợp, hoặc khi ngồi quá lâu. Để giảm đau, bạn nằm trên mặt sàn, đặt quả bóng ở một bên hông. Khi đã giữ được thăng bằng trên quả bóng, từ từ di chuyển hông theo hình tròn 12 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Sau đó lặp lại tương tự với hông bên kia.
4. Đau vai

Giảm căng cơ, đau ở vai rất đơn giản: nằm ngửa trên mặt sàn, đặt một quả bóng tennis dưới vai. Sau đó di chuyển vai theo mọi hướng có thể. Thực hiện trong 3 phút và bạn sẽ nhận thấy các cơ ở vai được thư giãn gần như ngay lập tức.
5. Đau gối

Nếu gối bạn bị đau, bài tập sau đây có thể sẽ hữu ích: ở tư thế ngồi, gập đầu gối và đặt quả bóng ở khoeo chân. Gập chân sao cho quả bóng bị ép giữa đùi, tựa như đang cố nghiền nát quả bóng, đếm đến 10 rồi thả lỏng. Lặp lại 8-10 lần, sau đó thực hiện tương tự với bên gối còn lại.
6. Đau mỏi chân

Đau mỏi bàn chân là cơn đau thường gặp có ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Để giảm đau và thư giãn, bạn đặt một quả bóng dưới gan bàn chân, ngồi trên ghế để giữ thăng bằng, và để gót chân chạm sàn, đặt trọng lượng cơ thể lên gót chân. Thở sâu trong 30s đến 1 phút, sau đó từ từ di chuyển bàn chân sang hai bên để quả bóng lăn tròn dưới gan bàn chân. Lặp lại động tác này từ 1-2 phút. Tiếp theo dùng gan bàn chân lăn quả bóng từ trước ra sau, từ gót chân đến ngón chân trong 1-2 phút. Sau đó thực hiện tương tự với bên chân còn lại.
7. Đau tay

Sử dụng chuột máy tính nhiều là một trong những nguyên nhân chính gây đau tay. Để giảm đau với bóng tennis, bạn ngồi trên sàn, đặt một tay lên quả bóng. Tay còn lại đặt lên trên và cố gắng dồn toàn bộ trọng lượng lên bàn tay này. Giữ tư thế trong 1 phút đồng thời thở sâu. Sau đó di chuyển quả bóng sang hai bên và trước sau. Cuối cùng đổi tay và thực hiện động tác tương tự.
Mặc dù thoạt đầu những quả bóng tennis có thể gây cảm giác cứng và không thoải mái, nhưng sau khi thực hiện xong những bài tập này, bạn sẽ cảm thấy các khối cơ được thả lỏng, và cơ thể tràn trề năng lượng. Mấy ai có thể nghĩ rằng 2 quả bóng tennis làm được mọi điều này?
Theo Hefty
Đại Hải.

(Từ daikynguyen.com)

1 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...