Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Jaipur – Thành phố hồng xinh đẹp của Ấn Độ


Theo đó, người cai trị Jaipur, Raja Jawai Singh, đã lấy màu hồng làm chủ đạo trong các buổi hoà đàm ngoại giao với Anh, ngay trước thềm chuyến thăm của hoàng tử. Khi ấy, những người theo hầu hoàng tử có biệt danh “những chú khỉ mặt hồng”. Raja Jawai Singh nghĩ rằng nếu phủ màu sắc này lên toàn bộ thành phố thì hoàng gia Anh sẽ hiểu được tình cảm chân thành và hiếu khách của Jaipur.
Nằm ở phía bắc Ấn Độ, thủ phủ bang Rajasthan – một trong những bang lớn nhất cả nước, Jaipur được mệnh danh “thành phố hồng” nhờ phong cách xây dựng không lẫn với bất kỳ nơi nào khác.
Không chỉ khoác lên mình màu hồng bắt mắt, thành phố Jaipur (Ấn Độ) còn nổi tiếng với hàng loạt di sản văn hoá như pháo đài, cung điện cùng những công trình mang phong cách hoàng gia.
Đến với Jaipur, du khách cảm nhận được hơi thở xưa cũ với lối kiến trúc của một đô thị buôn bán, bao quanh bởi những tường thành cao cùng hàng loạt cửa hàng xây bằng đá hoa cương hồng.
Người dân Jaipur luôn tự hào về những di sản văn hoá của thành phố, trong đó phải để đến các pháo đài và cung điện. Nổi bật nhất là pháo đài Amber (Amber Fort) với hoạ tiết pha lê tinh xảo. Xung quanh nó còn có hai pháo đài khác là Nahargart và Jaigard, tạo thành hệ thống tường thành bao phủ khắp ngọn núi.
Hành trình khám phá Jaipur bắt đầu từ Thành phố cổ (Old City), nơi có thể ngắm nhìn di sản thành phố với rất nhiều đền đài và cửa hàng thủ công mỹ nghệ. Từ đây, du khách không thể bỏ qua Palace of the Winds (Cung điện của gió), một công trình kiến trúc đặc biệt với gần 1000 ô cửa sổ. Cung điện một thời là hậu cung của vua chúa và giờ là biểu tượng của người dân địa phương.
Ngoài ra, du khách nên thử trải nghiệm một đêm hoàng gia ở Jaipur bằng cách ghé thăm khách sạn mang phong cách cung điện như Raj Palace. Giá của một đêm hưởng thụ cảm giác như vua không hề rẻ, vào khoảng 700 USD.
Du khách từ Hà Nội hoặc TP HCM đến sân bay quốc tế Indira Gandhi (New Delhi, Ấn Độ) có thể chọn đường bay của Malaysia Airlines, nối chuyến tại Kuala Lumpur. Thời gian nối chuyến khoảng 2 tiếng.
Phí visa vào Ấn Độ tăng từ 30 tới 103 USD kể từ ngày 1/4/2017.

Người dân Jaipur rất thân thiện, hiếu khách và thường mặc trang phục sặc sỡ. Mùa hè cũng là thời điểm bùng nổ lễ hội ở Jaipur, hấp dẫn du khách bởi những bộ trang phục màu đỏ, những điệu nhảy tưng bừng và hàng loạt món đồ trang sức lộng lẫy.
Theo khảo sát của Conde Nast Traveler Readers Choice, Jaipur hiện xếp thứ 7 trong số các thành phố xứng đáng ghé thăm nhất châu Á. Đây là một trong những điểm đến trong tour Tam giác vàng Ấn Độ. Bạn có thể tham khảo giá, lịch trình 6 ngày 5 đêm của Lantours với giá 27,2 triệu đồng/ người

1 nhận xét:

CỎ NỘI HOA ĐỒNG - Thơ Thái Huy Và 12 Bài Họa Của Các Thi Hửu

                                                       Tranh của Hugues Merle (1823-1881) - Người Pháp Bài Xướng : CỎ NỘI HOA ĐỒNG Thân em ...