Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Người bị thận không nên ăn thứ này thường xuyên, bên ngoài trông xấu xí nhưng bên trong rất giàu dinh dưỡng

Mít không chỉ có mùi vị ngon ngọt nó còn mang tới rất nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy vậy, mít không “lành” với tất cả mọi người. 
Có nhiều giống mít khác nhau như mít không hạt, mít thái, mít tố nữ, mít sớm, mít tứ quý… Quả mít chín thơm ngon giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Mít là cây nhiệt đới, cũng là cây cho trái nặng nhất thế giới. Thường mỗi quả mít nặng 5-20 kg, đặc biệt có quả nặng hơn 59 kg. Mít tươi có thể bán cả quả, chế biến thành trái cây đóng hộp hoặc nước ép trái cây.

Mít giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy mà chúng rất có lợi cho sức khỏe con người.
Dưới đây là những lợi ích to lớn của mít đối với sức khỏe:
1. Duy trì huyết áp: Trong mít rất giàu kali sẽ giúp bạn duy trì mức huyết áp bình thường và làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.
2. Tốt cho mắt và da: Vitamin A trong mít có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.
3. Chống thiếu máu: Mít giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, đặc biệt là ở phụ nữ.
4. Cải thiện chức năng của xương: Trong mít có chứa rất nhiều canxi và magie. Ăn mít có thể giúp bạn ngăn ngừa các chứng bệnh như loãng xương hay viêm khớp.
5. Ngăn ngừa ung thư: Các chất dinh dưỡng như lignans, isoflavones và saponins trong mít có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa lão hoá.
6. Thúc đẩy năng lượng trong cơ thể: Trong một trái mít có chứa nhiều fructose và sucrose cung cấp cho bạn năng lượng trong cả một ngày.

Ngoài ra, hạt mít giàu tinh bột, hương vị bùi và thơm, có tác dụng giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa, phòng chống thiếu máu, ung thư. Nhựa và lá cây cũng có tác dụng cầm máu, chống viêm ruột mãn tính, giải độc cơ thể.

Tuy vậy, cần chú ý không ăn mít nếu như bạn đang mắc những căn bệnh sau:
1. Bệnh gan nhiễm mỡ
Mít chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.
2. Bệnh tiểu đường
Mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.
3. Bệnh suy thận mãn tính
Bệnh nhân suy thận mãn tính nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Do khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại dẫn đến tăng kali máu, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu báo trước nào.
4. Người bị suy nhược, sức khỏe yếu
Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp.
1474116790_2d060428_5_600
Mùa mít đã đến, hãy chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè, người thân để cùng nhau ăn mít đúng cách và đảm bảo sức khỏe..
Hải Yến Tổng hợp.
(Từ daikynguyen.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét