Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Thơ Tình : FORGIVE ME (Nathalie84) và Bài Phỏng Dịch của Hồ Nguyễn, Thuyên Huy


FORGIVE ME
I really do love you,
But I need to let you know,
I have not been true,
And now I must go.
Our trust is now broken,
And there’s no going back.
A love left unspoken,
Pushed me off track.

I know that I did wrong.
And for that I am sorry.
I just couldn’t stay strong,
This burden was too heavy.
I placed my heart,
In someone else’s hands.
A man who won’t depart,
Next to me heart will always stand.

I can not deal with this pain,
And you know why,
No need to further explain,
So now it’s good-bye.

I will never forget,
What we used to be.
I hold no regret,
And hope you will forgive me.
by Natalie84
THOÁT DỊCH: THA THỨ CHO TÔI
Chân tình tôi tht s yêu anh,
Nhưng mun cho anh hiu rõ rành:
Trong trái tim tôi tình chng tht,
Nên gi tôi mun phi xa anh.

Tin tưởng tình ta đã gy lìa,
Con đường đi ti phi xa chia.
Tình yêu tn đng không sao nói,
Xô đy tôi ri khi li kia.

Nay thì tôi biết rõ mình sai,
Xin li cho tôi cn t bày.
Tôi đã không cưu mang trách nhim,
Nng n chng cht vướng đôi vai.

Tôi đã đưa tim k khác ri,
Nay thì cũng chng th chia phôi.
Tình kia bám cht nơi tôi mãi,
S gi trn đi chng r đôi.

Tôi không nói đến ni bun đau,
Anh cm thông thì rõ ti sao.
Bin gii không cn chi có na,
Chia tay tin bit nói câu chào.

Tôi s nh hoài mi cm thông,
Hai ta mt thu gi trong lòng.
Xa nhau tôi chng gì than tiếc,
Hy vng anh tha th được không?
HỒ NGUYỄN (08-11-17)

Tha Thứ Cho Tôi

Thật sự tôi yêu anh
Nhưng cũng cần anh hiểu
Không phải là thật tình
Giờ đành phải xa anh

Niềm tin giờ đã vỡ
Không có lối quay về
Còn lại tình câm nín
Xua tôi khỏi lối đi

Tôi  biết mình đã sai
Anh cho tôi xin lỗi
Không thể mạnh mẽ hơn
Chịu đựng này quá đổi

Tôi đã đặt tim tôi
Vào trong tay người khác
Người ấy sẽ không rời
Luôn ở bên tim tôi

Chịu không nổi đớn đau
Anh biết rồi tại sao
Cần nói thêm gì nữa
Giờ xin nói câu chào

Sẽ  không bao giờ quên
Những gì mình qua rồi
Chẳng còn chi hối tiếc
Hy vọng thứ tha tôi

Thuyên Huy
Phỏng dịch lời và ý của bài Forgive Me – Natalie84

1 nhận xét:

Thơ Xướng Họa : NIỀM RIÊNG -: Trần Văn Dật & Hoàng Đằng

  Niềm Riêng - Trần Văn Dật & Thơ họa: Niềm Riêng - Hoàng Đằng   Niềm Riêng Quê hương nhìn lại ngái xa rồi Từ giã ra đi lúc thiế...