Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

VƯỜN HỒNG TRONG MÙA DỊCH - Thơ Phương Hoa và Bài Họa Của Các Thi Hửu

VƯỜN HỒNG TRONG MÙA DỊCH

(Vườn Hồng San Jose do Minh Thúy chụp)

Vườn Hồng rực rỡ sắc hoa xinh,
Khóm khóm như cười dưới ánh minh.
Tại bởi hỏa thần nên cảnh lặng,
Do vì Covid khiến trời thinh.
Thênh thang đỏ nắng mơn cành mộng,
Lướt thướt vàng Thu vuốt nụ tình.
Man mác hồn thơ dìu lạc lối,
Giai nhân ẩn hiện bóng bên mình.

Phương Hoa (Sep 26th 2020)

Họa : VƯỜN ẢI, VƯỜN AI…

Hoa xinh thắm bởi chủ vườn xinh
Hương tỏa nhu ngây nét gợi tình
Cánh hé kiêu sa bên mỹ nữ
Sắc khoe diễm lệ dưới bình minh
Hồn say đảo cảnh , chân vui đáo
Mục đắm duyên trời, khách lặng thinh
Phố xá khôn di, vì cấm lệnh
Đây nơi tuyệt cú …để giam mình

CAO BỒI GIÀ
26-09-2020


 Hoạ :NGƯỜI ĐẸP BÊN HOA.

Ngát cả vườn hồng những đóa xinh,
Màu hoa sắc lá ánh bình minh.
Cánh nhung bướm đẹp bay phơi phới,
Tà áo mỹ nhân phất nhẹ thinh.
Bông trắng vàng cam trao cảm súc,
Cành xanh nâu đỏ gửi duyên tình.
Chỉ vì Hán Dịch không người viếng,
Để lỡ phấn hương, tủi phận mình.

Mỹ Ngọc.
Sep. 27/2020.



HỌA: VƯỜN HOA MÙA DỊCH

Sáng rực vườn tươi nở sắc xinh,
Bông khoe hé nụ đón bình minh.
Lá xanh che gốc ôm thân lặng,
Dáng thắm đưa mình đón gió thinh.
Covid lan tràn hung rãi khổ,
Nàng hoa co rút lén đưa tình.
Bướm ngơ ngẩn đáp cành e ngại,
Bóng Dịch hay kia đó bóng mình?

HỒ NGUYỄN (27-9-2020)


Họa vận : Hoa Trong Mùa Dịch Vũ Hán

Bốn mùa cũng thấy đoá hồng xinh
Thung lũng hoa vàng dịch bất minh
Vũ Hán nhiễm lây trời thịnh nộ !
Cô Vy dứt sạch đất im thinh
Năm châu sống lại người an lạc
Thế giới hồi sinh cảnh hữu tình !...
Thí nghiệm tàu phù gây đại nạn (1)
Cứu nhân Bác Sĩ cũng quên mình !

Mai Xuân Thanh
Ngày 27/09/2020

(1) Đại dịch Vũ Hán - coronavirus Vũ Hán bên Tàu



 Họa :VƯỜN HỒNG LẶNG LẼ

Đến chốn vườn Hồng ngắm đẹp xinh
Thu còn chút nắng dậy bình minh
Trông đài rắc đỏ đường im vắng
Ngắm cảnh tô hồng gió lặng thinh
Nhón gót nâng cành say lắm mộng
Dang tay hứng nụ đắm bao tình
Ngàn hoa sắc nở vươn chờ khách
Chỉ tại Cô Vy tủi một mình

Minh Thuý Thành Nội
Tháng 9/25/3020



 Họa :VƯỜN THU


Vườn thu hoa lá cố vươn mình
Khoe sắc cuối cùng nét đẹp xinh.
Rộn rã bầy ong lưu luyến mật
Lơ thơ cánh bướm vấn vương tình.
Trên cành lướt thướt sương đêm trắng
Dưới giếng mơ màng ánh nguyệt minh.
Hiu hắt nhạc chiều văng vẳng lại
Lạnh lùng khóm trúc đứng làm thinh.

Mailoc
9-26-2020


Họa :NGƯỜI và HOA

Hoa nào sánh được với người xinh
Tâm cảnh tương hòa ánh tuệ minh
Một đóa nhân hương vừa đứng lặng
Cả vườn nhiên sắc phải ngồi thinh
Dung nhan diễm tuyệt do hình tướng
Cốt cách thanh cao bởi tính tình
Đất khách tung bay tà áo Việt
Hồn quê phất phới giữa tim mình.

Lý Đức Quỳnh
27/9/2020


Họa :NGƯỜI ĐẸP BÊN HOA

Ngất ngây ngắm mãi cảnh tươi xinh
Vàng đỏ...ngàn hồng rước đón Minh...
Tha thướt áo vàng say thả mộng
Hồn nhiên nụ thắm mặc trao tình
Nghĩ rằng ...khắp chốn còn im lỉm
Tìm được ...còn nơi chả nín thinh!
Thư thái nhàn du vui ngoạn cảnh
Quên đi Covid vởn quanh mình!

Thanh Hoà



 Họa :VƯỜN HỒNG


Mặc bệnh lan tràn, hoa vẫn xinh
Đua chen khoe sắc đón bình minh
Hồng Nhung lộng lẫy cười kiêu hãnh
Hồng Trắng dịu dàng đứng lặng thinh
Hồng Đỏ xôn xao cùng bướm mộng
Hồng Cam rạng rỡ với ong tình
Rộn ràng sức sống trong ngày mới
Vườn ấy, hội thơ của chúng mình ?

Sông Thu
(27/09/2020 )



 Họa :VIẾNG VƯỜN HỒNG

Đoá đóa muôn màu rực rỡ xinh
Vườn hồng thắm sắc ánh bình minh
Chim muông ngơ ngác nên yên ắng
Hoa lá bần thần chợt lặng thinh
Tài tử hiền hoà vui yến phượng
Giai nhân yểu điệu đẹp duyên tình
Cô Vy bộc phát càng im vắng
Vãng cảnh thần tiên chỉ chúng mình

ThanhSong KimPhú
CA Sep/26/2020



 Họa :NGƯỜI ĐẸP BÊN HOA

Muôn hồng nghìn tía thật là xinh
Thêm có mỹ nhân đứng cạnh mình
Nguyệt thẹn dường như ghen đứng lặng
Hoa nhường có lẽ giận làm thinh
Chung vui sắc đỏ hoà cơn mộng
Yểu điệu áo vàng trộn trí minh
Covid không ngăn ,lòng vẫn nở
Lại còn diễn tuyệt xiết bao tình

Songquang



Họa :NƠI VƯỜN HỒNG LÃM THUÝ

Đào hoa thắm sắc tuyệt vời xinh
Mới thấy dung nhan lộng lẫy mình
Hồng trắng như mây vương mái tóc
Vườn thơm tưởng gió gọi thơ tình
San Jose vàng nắng thu nhè nhẹ
Minh Thuý hồng môi hạ lắng thinh
Tà áo hứng đầy tâm ý mộng
Em tươi rực rỡ dưới bình minh...

Utah 27 - 9 – 2020
CAO MỴ NHÂN



 Họa :MỘT CHÚT ỠM Ờ...

Hoa thắm và em cũng rất xinh!
Dịu dàng che hết ánh dương minh
Hồng tươi để vạn người mê sắc
Nàng đẹp cho muôn kẻ lụy tình
Áo lụa vờn bay trong nắng sớm
Thu vàng nhẹ đến giữa không thinh
Hỏi em xin chớ vờ im lặng
Có thể cho ta đứng cạnh mình ?

Thy Lệ Trang



 Họa :XEM HOA MÙA ĐẠI DỊCH

Cả một vườn hồng đẹp sắc xinh
Thư nhàn trước gió dưới bình minh
Nhặt khoan yểu điệu khi huyên náo
Ngơ ngác yên bình lúc lặng thinh
Du khách mong tìm nơi huyễn mộng
Người xem muốn tới chỗ hương tình
Đâu ngờ phố vắng mùa ôn dịch
Mặc kệ, ai lo trót phận mình ….

Paris, 30/09/2020
TRỊNH CƠ


1 nhận xét:

NHỚ MẸ HIỀN - Thơ Thiên Lý và 16 Bài Họa Của Các Thi Hửu

NHỚ MẸ HIỀN Thế sự gian trần, chất nỗi riêng Năm canh trăn trở, giấc nào yên Qunh năm bận bịu, không than trách Phút chốc rộn ràng, chẳng l...