Biển và đầm phá ở phía tây
Trong xã hội Peru hoặc xã hội Inca khoảng năm 1.500 sau Công nguyên, biểu tượng hình vỏ sò đại diện cho một khối nước lớn, biển (3). Vòng tròn nhỏ tượng trưng cho một khối nước, một đầm phá (3). Một con sông đã đổ nước từ đầm phá ra biển. Các diễn giải của Peru về “Biển” và “Phá” phù hợp với các văn bản Trung Quốc cổ đại “Kinh Dịch” và chúng đại diện cho hai trong tám yếu tố chính trong Chủ nghĩa nhị nguyên Đông Á cổ đại của Bát-Quái. Bài báo năm 2024 (4, 5) cũng xác định chúng là “Biển” và “Phá”.
“Biển” và “đầm phá” được đặt ở bên phải của Atlas, hoặc ở phía tây.
Nhưng “Biển Tây” không phải là góc nhìn của người xem từ Trung Quốc đại lục đến Bắc Việt Nam vào thời kỳ tiền Dryas trẻ.
Sunda Land là một vùng đất lộ thiên trong thời kỳ Dryas Cũ nhất và Cũ hơn. Trong thời kỳ Dryas Trẻ hơn, thềm Sanda đã bị ngập nước nhanh chóng (18-20). Các nhà thủy văn học (21, 22) mô tả lưu vực sông Mã Lai ở Vịnh Thái Lan ngày nay như các hồ nội địa hoặc biển từ Dryas Cũ nhất đến Dryas Trẻ hơn, như được thể hiện trong Hình Bốn. Tuy nhiên, kích thước, hình dạng, số lượng, vị trí và thời gian của chúng khác nhau. Thiếu của một cuộc khảo sát chi tiết, các nhà nghiên cứu này đã thu được kết quả của họ phần lớn dựa trên mô hình của USGS dữ liệu, v.v.
Hình minh họa trong Hình Bốn cho thấy một vùng biển nội địa ở lưu vực Maya trên đất Sunda trong Thời kỳ Dryas cổ nhất cách đây 15.000 năm. Biển nằm ở phía tây.
Núi Ba Đỉnh ở phía đông
Biểu tượng này được hiểu là “Pacha Mama” hoặc “Earth Mama”, một biểu tượng của thế giới hoặc Trái đất ở dãy Andes của Nam Mỹ hoặc trong xã hội Inca khoảng năm 1500 sau Công nguyên (2, 3). Nó được đặt ở bên trái hoặc phía Đông. Đạo năm 2024 (4, 5) diễn giải lại nó như một ngọn núi ba đỉnh được bao quanh. Vòng tròn được đề xuất để đại diện cho thiên đường. Núi Ba Đỉnh được cho là thiêng liêng. Ba đỉnh liên tiếp của nó kết hợp với bốn mái vòm trong Ngân Hà hoặc cầu vồng tạo thành một đường ống bảy tầng từ Trái Đất đến Thiên Đường, như được thể hiện trong Atlas.
Nhưng sau đó người ta cho rằng, không có bất kỳ lý do nào, rằng nó sẽ đại diện cho một mô tả chung về tất cả các ngọn núi hoặc bất kỳ ngọn núi nào, không nhất thiết phải là một ngọn núi cụ thể có ba đỉnh với ở giữa là cao nhất.
Biểu tượng Peru này sau đó có lẽ đã phát triển thành chữ “núi” trong tiếng Trung Quốc cổ đại
Tập lệnh Oracle Bone(1.200 TCN) và trong chữ hình nêm nguyên thủy của Lưỡng Hà (3.000 TCN)(23,24) khi chữ viết thay thế nút thắt trên dây thừng (25) trong thời kỳ đồ đá mới. Những hình ảnh tượng hình cổ đại này các ký tự hoặc dấu hiệu biểu tượng của “núi” đều có ba đỉnh với đỉnh ở giữa là cao nhất. Ý nghĩa thiêng liêng của nó thể hiện rõ ở Nam Mỹ, Trung Quốc cổ đại và Lưỡng Hà. Một trong những văn bản Trung Quốc cổ xưa nhất và thiêng liêng nhất là Shan Jing “Kinh điển của “Núi” trớ trêu thay là những câu chuyện kể về các sự kiện thời tiền sử hoặc thời đồ đá cũ và cách thức Thuyết Bát Quái của Trung Quốc được hình thành vào thời kỳ đồ đá mới.
Ý nghĩa tôn giáo của nó được thể hiện bằng một biểu tượng tượng trưng phù hợp trong thế giới cổ đại ngụ ý rằng ngọn núi ba đỉnh có thể tượng trưng cho một ngọn núi thiêng cụ thể như được thể hiện trong Atlas.
Khi tạo ra Atlas, người tạo ra nó đã nhìn thấy ba đỉnh núi phía trên đường chân trời ở phía đông với tâm một là đỉnh cao nhất. Người làm Atlas luôn nhìn thấy đỉnh cao nhất nhưng có thể không nhìn thấy hai đỉnh nhỏ các đỉnh núi bị che khuất khi nhìn về các hướng khác ngoài hướng đông.
Nhiều núi, dãy núi và đảo nằm ở Đông Nam Á giữa vĩ độ 3 độ N đến 14 độ N và gần đó. Xem xét rằng các ứng cử viên tiềm năng phải là ba đỉnh, với trung tâm là cao nhất, khi quan sát chúng về phía đông, người ta chỉ có thể tìm thấy danh sách ngắn.
Núi Bà Đen “Mama Đen”
Ứng cử viên duy nhất được xác định cho đến nay là một ngọn núi ở miền Nam Việt Nam gần biên giới với Campuchia trên bờ Đồng bằng sông Cửu Long. Nó hoàn toàn phù hợp với biểu tượng “Earth Mama” trong Bản đồ Peru.
Vĩ độ địa lý của nó là 11 độ N trong Atlas. Đó là một dãy núi gồm ba đỉnh:11 độ 23’53” Bắc, 106 độ 10’16” E. Tổng hợp lại, nó được biết đến với tên gọi là Núi Bà Đen, Núi “Mama Đen” hay Núi “Bà Đen” (26, 27). Nó có nguồn gốc từ núi lửa, nhô cao trên đồng bằng sông Cửu Long bằng phẳng. Nó trông giống như một hình nón hoàn hảo hoặc Kim tự tháp. Người ta không thể che giấu suy đoán của mình rằng tất cả các kim tự tháp trong thời cổ đại thế giới có thể bắt nguồn từ đây.
“Earth Mama” ở Peru và “Black Mama” ở Việt Nam, Campuchia và Tiếng Trung Quốc
“Bà” trong tiếng Việt Nam bản địa, tiếng Khmer Campuchia hay tiếng Trung Quốc không chỉ đơn thuần là “phụ nữ” hay “trinh nữ”. Nó đại diện cho một con cái đầu đàn, người mẹ, Mama hoặc Bà. Ý nghĩa của nó là “Mama” hoặc “bà” giống như “bà” trong Câu chuyện sáng tạo của người Inca, người Maya, người bản địa khác. Người Mỹ và người Đông Á bao gồm người Khmer Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc và những người khác trên khắp thế giới thế giới. Núi Bà Đen “Mama Đen” tình cờ có hàm ý “Mama Đất” trong Atlas Peru. Người ta cho rằng “đất” có nghĩa là “đất có màu đen”.
Đặc điểm địa hình của nó
Dãy núi Bà Đen có ba đỉnh. Ba đỉnh này được nối với nhau như một dãy núi. Để lên đến đỉnh, người ta bắt đầu từ chân của ngọn núi thấp nhất và uốn lượn từng bước một để lên đến đỉnh cao nhất. Đỉnh cao nhất ở trung tâm là đỉnh Bà Đen “Mama Đen” với độ cao 986 mét mà ngọn núi được đặt tên theo. Hai đỉnh nhỏ trên vai của nó là Đỉnh Con Lợn (Dat) tại 341 mét và Đỉnh Phượng Hoàng (Pheung) ở độ cao 419 mét, như thể hiện trong Hình Năm A và B: Google Địa hình và Ảnh chụp ngọn núi Bà Đen.
Biểu tượng “Earth Mama” ba đỉnh tượng trưng cho ba bậc thang hoặc bậc thang liên tiếp (5) trong Atlas. Biểu tượng của nó rất rõ ràng và không thể nhầm lẫn: để vươn tới thiên đường từ mặt đất, người ta bắt đầu từ chân của đỉnh thấp nhất và đi bộ lên đỉnh của đỉnh cao nhất, từng bậc thang mộtsân thượng, hoặc từng bước. Núi Bà Đen “Mama Đen” có địa hình tương đương với “Mama Trái Đất” trong Atlas, về mặt biểu tượng và tôn giáo.
Góc nhìn về phía đông gợi ý về Đồng bằng sông Cửu Long ở phía Tây Ba đỉnh núi Bà Đen “Mama” chỉ có thể được nhìn thấy đầy đủ ở một khoảng cách hẹp cửa sổ khoảng 50 độ từ Tây-Tây Bắc về phía Đông-Đông Nam khi một người quan sát đứng trên mặt đất phía tây của nó. Ở bất kỳ góc độ nào khác, hai đỉnh nhỏ sẽ chồng lên nhau hoặc bị che khuất, như được chỉ ra trong Hình Năm A và B: Bản đồ địa hình của Google và mặt đất bức ảnh chụp theo góc nhìn phương Đông. Ba đỉnh núi của ngọn núi “Black Mama” là một góc nhìn từ phương Đông.
“Earth Mama” có ba đỉnh trong Atlas Peru cũng là một góc nhìn phương Đông.
Quan điểm phương Đông cho thấy những người quan sát đang ở phía tây của nó. Đồng bằng phẳng ở phía tây của núi Bà Đen “Mama Đen” là nơi Sông Cửu Long chảy qua đồng bằng sông Cửu Long.
Đồng bằng sông Cửu Long được cho là nơi đóng quân của người vẽ bản đồ Peru.
Atlas cho rằng Đồng bằng sông Cửu Long và Núi “Black Mama” trong thời kỳ Cổ nhất Dryas 14.000 – 15.000 năm trước là những địa điểm tôn giáo và xã hội quan trọng của nền văn minh tiên tiến này xã hội.
Hình Năm: A. Địa hình Google của Núi Bà Đen “Mama Đen” có ba đỉnh (11độ23’53” Bắc, 106 độ10’16” Đông); B. Cảnh phía Đông của Bà Đen “Mẹ Đen” Núi. Đỉnh Pheonix cao 419 mét, Đỉnh Bà Đen “Mama Đen” ở độ cao 986 mét, và đỉnh Pig Peak cao 341 mét.
Một ngọn núi thiêng được tôn vinh vì Mẹ
Núi Bà Đen “Mama Đen” là và vẫn là một ngọn núi thiêng (27). Nhiều ngôi đền cổ, đền thờ hang động và tàn tích nằm trên Núi. Một số vị thần đã được biết đến. Họ đến từ các tôn giáo và thời đại khác nhau, mỗi tôn giáo có một truyền thuyết khác nhau. Tuy nhiên, những địa điểm này đã được dành riêng cho những nhân vật nữ anh hùng.
Sự độc quyền này của việc thờ cúng Mẫu hệ có cùng hàm ý như “Trái đất” của Peru Mẹ ơi.” Tuy nhiên, “Núi như Nữ tính” là bất thường hoặc ngoại lệ trong một xã hội nhị nguyên. Người ta biết rằng núi gắn liền với hình ảnh nam tính, không phải nữ tính, như trong xã hội nhị nguyên Việt Nam, Trung Quốc, Peru, v.v.
Tên gọi nữ tính “Black Mama” ở Việt Nam và Khmer Campuchia hoặc “Earth Mama” ở Bản đồ Peru được cho là di sản từ các xã hội mẫu hệ đầu tiên của thời kỳ đồ đá cũ Người Úc. Có thể đó là một truyền thống tồn tại qua các xã hội gia trưởng sau này, như đã đề cập trong văn bản “Kinh Dịch” của Trung Quốc thời đồ đá mới.
Sấm sét và bão ở phía Đông trên đất Bắc Sunda
Sấm sét
Biểu tượng này tượng trưng cho sấm sét trong xã hội Peru (3). Người Peru này “sấm sét” diễn giải hoàn toàn khớp với các văn bản Trung Quốc cổ đại I Ching và 2024 giấy (4, 5). Nó được đặt ở bên trái hoặc phía Đông.
Nói cách khác, Atlas cho rằng sấm sét thường xuất hiện ở bầu trời phía đông.
Bão
Diễn giải của Peru về biểu tượng này ở bên trái là mơ hồ. Một số người đoán rằng nó có thể đại diện cho các dòng sông thiêng địa phương (3). Thành phố Cusco, nơi tìm thấy Atlas Peru (1), nằm ở dãy núi Andes cao và bão không phải là hiện tượng phong hóa cục bộ. Bài báo năm 2024 (4, 5) diễn giải lại nó như một cơn bão hoặc gió mạnh. Nó dựa trên cổ xưa Các văn bản tiếng Trung “Kinh Dịch”, v.v., và “Gió” là một trong tám yếu tố chính ở Đông Á cổ đại Chủ nghĩa nhị nguyên.
Nó được đặt ở bên trái hoặc phía đông.
Bão và sấm sét từ bầu trời phía đông là những kiểu thời tiết hôm nay Philippines,Việt Nam và Trung Quốc ở Đông Nam Á (29). Bão suy yếu đáng kể khi đến Campuchia. Nó hiếm khi đến Thái Lan ở phía tây.
Bão di chuyển quãng đường dài qua Thái Bình Dương từ nơi sinh của chúng gần
đường xích đạo. Đường đi về phía tây của chúng ở vùng biển nhiệt đới phía bắc gần đường xích đạo đã được biết đến rộng rãi được ghi chép và mô hình hóa (30). Người ta có thể kết luận rằng bão và sấm sét đã xảy ra ở bầu trời phía đông vào thời kỳ tiền Younger.
Dryas Sunda Đất nằm trong vĩ độ 3 độ N đến 14 độ N, cụ thể là ở lưu vực sông Mê Kông phía bắc Đường Xích Đạo.
Tuy nhiên, vùng đất Sunda phía nam đường Xích đạo không phải là khu vực mà Atlas có nguồn gốc. Khi xảy ra bão, bão sẽ có đường đi về phía đông ở phía nam đường Xích đạo.
Cây cao ở phía Tây và hạt và trứng ở phía Đông
Biểu tượng này là biểu tượng hiển nhiên của cây, một cây cao. Nó được đặt ở bên phải, hoặc ở phía tây trong Atlas.
Biểu tượng này được hiểu là trái cây, hạt từ cây, hoặc trứng do chim, bò sát hoặc lưỡng cư. Điều đó là hiển nhiên. Nó được đặt ở bên trái, hoặc ở phía đông.
Những diễn giải của họ về Peru (2, 3) giống hệt với bài báo năm 2024 (4, 5).
Trong thời kỳ Dryas cổ nhất và Dryas cũ hơn cách đây 14.000 đến 15.000 năm, Sunda phía Bắc Đất đai và môi trường xung quanh có những cánh rừng mưa nhiệt đới rộng lớn thường xanh, rụng lá và bán rụng lá. cây rụng lá (28, 22). Những cây này cũng có quả hoặc hạt.
Vùng đất Sunda phía Bắc và vùng xung quanh có hệ thống sông rộng lớn với nhiều nhánh sông lớn và các lưu vực (18). Các loài bò sát và lưỡng cư mang trứng như rắn và rùa rất nhiều.
Chim đẻ trứng rất nhiều ở các khu rừng mưa nhiệt đới. Người ta thường biết rằng Sunda Đất được coi là nơi sinh ra nhiều loài này.
Phần kết luận
Bản đồ Thiên đường và Trái đất của Peru được tìm thấy trong đền thờ Mặt trời của người Inca đã được xác định có nguồn gốc từ một xã hội tiền Dryas trẻ hơn khoảng 14.000 năm tuổi, cùng một kết luận như trong bài báo năm 2024 (4, 5).
Vị trí của nó được xác định là vùng đất Sunda phía bắc được giới hạn bởi hai vĩ độ song song dòng, 3 độ N và 14 độ N. Nhìn chung, nó nằm ở vùng nhiệt đới Đông Nam Á ở bán cầu bắc. Nó bao gồm ngày nay Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, hai lưu vực sông cổ là Xiêm La và sông Cửu Long, dưới Vịnh Thái Lan và Biển Hoa Đông, v.v.
Hơn nữa, một ngọn núi ba đỉnh có tên là “Earth Mama” trong Atlas đã được chú ý được xác định là núi Bà Đen “Mama Đen” ở Đồng bằng sông Cửu Long tại Việt Nam giáp ranh Campuchia.
Xã hội tiền Dryas trẻ này dường như có thiên văn học, lịch được ghi chép sớm nhất, đếm, địa lý, khí tượng, tôn giáo nhị nguyên, vũ trụ học, triết học, cấu trúc gia đình với đàn ông và đàn bà, và các quốc gia với những người cai trị, v.v. (4, 5).
Nội dung của Atlas Peru như Chủ nghĩa nhị nguyên cũng được tìm thấy ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Châu Mỹ, Lưỡng Hà thời đại đồ đồng, Ấn Độ, Ai Cập, Israel, v.v.
Bởi vì Atlas Peru đã khá tiên tiến, người ta suy đoán rằng nó có thể đến từ một thậm chí là phiên bản cũ hơn do người dân cổ xưa sinh sống ở vùng đất Sunda hoặc những nơi khác thực hiện.
Những phát hiện này ủng hộ giả thuyết được tranh luận sôi nổi về nền văn minh trước thời kỳ Dryas trẻ Vùng đất Sunda có ảnh hưởng đến các nền văn minh sau này trên toàn thế giới. Nó cũng nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về các nghiên cứu có hệ thống về các nền văn hóa và nền văn minh cổ đại và giao tiếp của họ, mà không có định kiến coi họ là biệt lập hay phát triển độc lập sự việc xảy ra.
Cảm hứng
Hy vọng rằng những phát hiện này sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ các nhà khoa học, nhà khảo cổ học, nhà nghiên cứu độc lập mới các nhà nghiên cứu và những người khác để khám phá những chủ đề khoa học vô cùng quan trọng nhưng đáng lo ngại này đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng trên toàn thế giới.
Lời cảm ơn
Đây là nghiên cứu độc lập và tự tài trợ. Công trình của nó không có mối liên hệ nào với tác giả mối quan hệ trong quá khứ hoặc hiện tại.
Tác giả xin cảm ơn Giáo sư Carmen Bernand vì những bình luận và phản hồi vô giá của bà.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét