Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Thơ VKP.Đam Phương : 1964,1965,1966




Mấy ai trong chúng ta lại không trãi qua mối tình đầu ngây thơ ,khờ dại trong những ngày còn cắp sách đến trường.
Qua bao nhiêu năm nghe lại tiếng lòng thổn thức ....một tiếng thở dài khi nghĩ về quá khứ.
Mời các bạn nghe tâm sự của VKP Đạm Phương viết về "ngày xưa ấy.
Đây là bài thứ nhất trong 3 bài 1964,1965,1966
Một Chín SáuTư
Tôi sợ mai này lúc biệt ly,
Xa tôi anh có nhớ nhung gì?
Hay anh chỉ biết hoài câm nín?
Biết thế tôi nào dám nói chi!
Chẳng biết yêu anh tự thuở nào?
Gặp anh tôi lại thấy nao nao,
Xa anh tôi thấy lòng nhung nhớ.
Lòng tự hỏi lòng bởi cớ sao?
Gặp tôi anh vẫn cứ cười vui,
Khổ NỗiLòng anh vẫn xa xôi.
Làm sao hiểu được lòng anh nhỉ?
Có lẽ tim anh có chủ rồi!
Thôi đành cam chịu cảnh đơn côi,
Gió lạnh độc hành một mình tôi.
Xây lầu trên cát e tan vỡ,
Biết thế nên đành chẳng hở môi!
(tranh : Xuân Lộc)


VKP ĐạmPhương.
MộtChínSáuLăm
(I)
Xa nhau chưa anh?
Sao lòng thấy lạnh?
Lệ chực tuông trào.
Còi tàu Tiễn Biệt rít mau,
Ngày mai anh đến phương nào hỡ anh?
Thời gian sao quá đi nhanh?
Kìa hồi còi chót, thôi đành xa nhau!
Anh đi kẻo trễ chuyến tàu,
Hôn em lần chót lệ trào ướt mi.
Vòng tay anh lỏng,
Em vội quay đi.
Anh lầm lũi bước.
Còn gì hỡi anh?
Chỉ còn có ánh trăng thanh,
Giúp mình hai nẻo trở thành gần nhau.
1965
VKP ĐạmPhương.
(II)
Nỗi buồn cô đọng trên mi,
Thơ ngây đi mất còn gì nữa đâu!
Vòng tay ôm trọn nỗi sầu,
Đông hoa xuân đến thương đau càng nhiều.
Đời còn nặng nợ cô liêu,
Đôi khi trộm nghĩ cứ liều Đam Mê!
Người đi đâu hẹn ngày về,
Còn mình cứ mãi kéo lê cuộc đời.
Thuyền tình lặng lẽ ra khơi,
Mơ ngày cập bến xa vờil àm sao!
Nửa đêm thức giấc lệ trào,
Tên anh em khẽ ghép vào tên em.
Gió đưa nhè nhẹ bên thềm,
Tưởng chân anh bước êm đềm về đây.
Nhưng rồi tỉnh giấc mơ say,
Rưng rưng lệ nhỏ tràn đầy gối hoa.
1965
VKP ĐạmPhương.
MộtChínSáuSáu
Cứ mỗi đêm tôi tìm về dĩ vãng,
Viết cho anh dù biết gửi về đâu?
Viết để ghi chứng tích mối tình đầu,
Trong quá khứ, mặc dù là Độc Thoại.
Tôi vẫn biết tình chúng mình ngang trái,
Lỗi tại anh hay bởi tại nơi tôi?
Nói làm chi vì đã dở dang rồi,
Anh đến chốn, còn tôi thì dừng bước.
Người con gái khi yêu nhiều mơ ước,
Xây đắp lâu đài hạnh phúc quá cao.
Đổ vỡ rồi tôi mới biết đớn đau,
Thì đã muộn nhưng dám nào than thở!
Hai năm rồi tôichưa nguôi thương nhớ,
Chuyện tình yêu tôi ngỡ mới hôm qua.
Vẫn tưởng rằng tình ái mãi đậm đà,
Nên vẫn viết mặc dù là ĐộcThoại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ThaiLy: ĐỘ (T.Vấn và Bạn Hửu )

                                             Trước Cơn Giông – Tranh (sơn dầu): MAI TÂM Đó là tên nhân vật của truyện! Tên một thằng bé...