Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Andrew Pelham và công cụ ngăn TE bị chết nóng(vietdaikynguyen.com)


Chủ Nhật, 6 Tháng Bảy , 2014
·                 

·           Mùa hè nóng nực, nhiệt độ cao có thể dẫn tới các trường hợp tử vong vì nóng. Theo số liệu thống kê, tại Hoa Kỳ trong năm 2013, đã có 44 trẻ em bị chết nóng trong xe. Tại Tennessee Hoa Kỳ, một cậu bé đã phát minh ra một cơ chế để ngăn chặn những bi kịch khiến người ta đau lòng như thế tiếp tục xuất hiện trong tương lai.
Theo tờ “The Huffington Post”, Andrew Pelham khi vẫn còn là một học sinh tiểu học lớp 5, đã phát minh ra máy bảo vệ trẻ em EZ, cơ chế này tuy đơn giản, nhưng công dụng to lớn, vì vậy bất cứ ai đều có thể làm được. Máy bảo vệ trẻ em EZ là một chiếc đai được tạo ra bởi dây chun cao su và keo dán, liên kết tay nắm cửa bên trong của xe ôtô với mặt sau ghế ngồi của người lái xe. Khi bố mẹ bước xuống xe, nếu không tháo chiếc đai này ra thì không có cách nào xuống xe được, vì thế họ chắc chắn sẽ cần phải quay đầu lại để kiểm tra ghế sau.
Mùa hè năm ngoái, máy bảo vệ trẻ em EZ tại cuộc thi đấu về dây cao su (Rubber Band Contest) đã dành giải á quân cho nhà phát minh trẻ tuổi. Phát minh của Pelham đã thu hút nhiều sự chú ý của các phương tiện truyền thông. “Kể từ đó, tôi nhận được email từ khắp nơi trên thế giới”- cậu nói với thời báo “Huffington Post”, qua một bức email. Sau khi một đứa trẻ Israel bị chết trong xe hơi, các hãng thông tấn quốc gia Israel cũng đã tuyên truyền về sáng chế này.
Hàng trăm cha mẹ và những người ông người bà thông qua email đã nói với Pelham rằng, họ sản xuất thành công những máy bảo vệ trẻ em đơn giản. Những người cha người mẹ đã từng có con bị chết nóng trong khoang xe, đã gửi lời cảm ơn những nỗ lực của cậu cho việc ngăn chặn sự tái phát của thảm kịch này.
Pelham cũng nhận được một email của đường dây nóng 911. Cô nói, hy vọng rằng phát minh của cậu sẽ trợ giúp cho các nhân viên cấp cứu, để giúp họ ngăn chặn việc bỏ quên các em bé trong xe và gây ra những cái chết thảm không đáng có. Pelham cho biết: “Đây là phần có giá trị nhất”.
Ngoài phát minh về máy bảo hộ trẻ em EZ, cậu bé Pelham – người sắp sửa bước sang học hệ Trung học 7 năm đang tiếp tục nghiên cứu hai phát minh khác. Một là máy ảnh chống động vật, để thuận tiện cho các nhân viên Địa lý Quốc gia ứng phó với những thách thức của các công trình khảo sát. Hai là hệ thống thu gom nước mưa origami, có thể gấp lại được và chuyển tới các khu vực cần được cứu nạn. Pelham cho biết: “Giành chiến thắng trong cuộc thi đấu dây chun, tôi hiểu rằng, ngay cả một đứa trẻ cũng có thể có được những ý tưởng tốt”.
·                                  
·                                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUAN SÁT CƠ THỂ (Pinterest )