Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Bí quyết làm giảm bớt đau mõi lưng (từ webphunu.net)

Đau, mỏi lưng là một triệu chứng khá nhiều người đang phải chịu đựng. Hãy tập những động tác dưới đây để giảm cơn đau nhé!
Bệnh đau mỏi lưng không chừa một ai, ai cũng có thể là nơi mà bệnh kéo đến. Đối với những người ngồi làm việc nhiều mà ít vận động hay ngay cả những người vận động nhiều nhưng là các động tác mang vác nặng nhọc thì đều rất dễ mắc bệnh đau lưng.

Bệnh đau lưng cũng là một trong những vấn đề về xương khớp con người phải đối mặt. Để giảm đau khớp, mỏi lưng gối… ngoài chế độ ăn uống tập trung nhiều vào những thực phẩm có lợi cho xương khớp thì bạn cũng nên có chế độ tập luyện hàng ngày.

Những bài vận động nhẹ nhàng, không quá lâu nhưng sẽ là một trong những cách để giảm bớt những cơn đau lưng. Tuy nhiên, hãy tập hàng ngày để cơ thể thêm dẻo dai, xương khớp vững chắc.

Lưu ý trước khi bắt đầu bất cứ động tác thể dục nào bạn đều phải có vài phút khởi động. Việc này sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên dần dần, không bị bất ngờ khi tập, sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Khởi động

Ở tư thế bò, hai tay, 2 đầu gối chạm đất. Mở rộng hai cánh tay bằng vài, bàn tay hướng về phía trước.

Bí quyết hết đau lưng1

Động tác 1

Từ tư thế khởi động, lưng bắt đầu uống cong. Mặt cúi xuống sàn. Dần hạ thấp bụng xuống, lưng trùng, ngẩng đầu, hướng mặt lên trần nhà.

Thực hiện động tác này 10 lần.

Bí quyết hết đau lưng2

Động tác 2

Trở về tư thế ban đầu, đưa tay phải sang phía tay trái và ngược lại. Trong khi đó, vẫn cố định phần thân sau.

Thực hiện 10 lần rồi quay trở về tư thế ban đầu.

Bí quyết hết đau lưng3

Động tác 3

Bắt đầu đưa tay trái xuống dưới bụng. Động tác này sẽ giúp cho phần vai được căng ra. Giữ khoảng 3 giây thì dùng một lực mạnh, vung cánh tay ngược ra đằng sau, hướng lên trận nhà, hướng mắt theo tay rồi thả tay về vị trí cũ.

Làm tương tự với tay còn lại. Động tác này thực hiện 5 – 10 lần.

Bí quyết hết đau lưng4

Động tác 4

Vẫn ở tư thế bò, bắt đầu đưa chân phải lên, sao cho đầu gối chân chạm vào khuỷu tay phải. Giữ khoảng 3 giây thì đổi chân.

Thực hiện mỗi bên 5 lần.

Bí quyết hết đau lưng5

Động tác 5

Cùng lúc sẽ giơ cao chân phải về phía sau và sải tay trái về phía trước. Lưu ý chân nọ thì tay kia. (Hình trên).

Thực hiện động tác này 10 lần.

Động tác 6

Trở về tư thế khởi động, bắt đầu lắc mông sang phải, trái liên tục 10 lần.

Bí quyết hết đau lưng6

Động tác 7

Cố định từ vùng hông xuống dưới chân, phần lưng bắt đầu hạ thấp xuống sàn sao cho mặt gần chạm sàn. Sau đó nâng dần toàn thân trở về tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác này 10 lần.

Bí quyết hết đau lưng7
Đây là bài tập giảm đau lưng đơn giản mà bạn nên tập hàng ngày. Không mất quá nhiều thời gian nhưng chứng đau lưng của bạn sẽ giảm hẳn đi. 7 động tác này cũng sẽ giúp bạn có một sức khỏe xương khớp dẻo dai hơn, hạn chế những cơn đau về khớp, xương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MỪNG SINH NHẬT MUỘN - Đỗ Chiêu Đức Và Các Thi Hữu

                       Ân c ần t ạ l ỗi v ới thi nh ân,                    Sinh nh ật h ăm l ăm nh ạc  đ ã ng ân.                    Th ân c...