Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Người vô gia cư nuôi trẻ mồ côi

Lòng tốt của một người vô gia cư ở Trung Quốc khi cưu mang một bé gái trong suốt khoảng thời gian dài đáng để bất kỳ ai cũng phải cúi đầu khâm phục.

7 năm về trước, Xiong Jianguo - một người vô gia cư ở Trung Quốc đã tìm thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác nơi ông đang lục tìm thức ăn tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây.
Ông cho biết: “Tôi thật sự choáng váng khi nhìn thấy con bé nằm trong một chiếc hộp, trên người vẫn quấn một tấm chăn. Tôi đoán đứa trẻ này được sinh ra trong gia đình không muốn có con gái nên đã bị bỏ rơi. Sau khi mua sữa cho bé, tôi đã nghĩ đến việc phải chăm sóc em bé. Cho dù phải khó khăn thế nào thì tôi quyết tâm nuôi dưỡng cho đến nó trưởng thành và có thể sống tự lập”.
Hai cha con sống bên lề đường và ăn thức ăn họ kiếm được ở các thùng rác
Ông Xiong đặt tên cho em bé là Yanyan.7 năm trôi qua, hiện hai cha con đang sống dưới một gầm cầu ở Simamiao, Trung Quốc trong một điều kiện không mấy tốt đẹp. Hằng ngày, cha và con gái đi lượm rác để kiếm vật liệu có thể tái chế bán kiếm tiền. Xiong chia sẻ ông không tin cô nhi viện có thể cho cô bé Yanyan một cuộc sống gia đình thật sự, dù bản thân cũng thừa nhận sống với ông cô bé cũng phải chịu rất nhiều khó khăn, vất vả, kể cả việc không có giấy khai sinh và được đến trường đàng hoàng.
Cô bé gái đang học bài
Tuy vậy, có vẻ như người đàn ông này vẫn hết lòng chăm sóc cô con gái nuôi. Không biết chữ nhưng Xiong vẫn nhờ những người bạn chung cảnh ngộ sống quanh mình giúp đỡ dạy dỗ cho Yanyan. Cô bé biết đọc, viết, làm những phép toán cơ bản và cả thuộc một số bài thơ để “biểu diễn” cho mọi người cùng sống dưới chân cầu nghe mỗi khi rảnh rỗi.
Người đàn ông vô gia cư rất tự hào về con gái mình
Người đàn ông 50 tuổi tự hào nói về đứa con gái nuôi của mình: “Con bé thật sự rất thông minh và tiếp thu bài học cũng nhanh. Cuộc sống vô gia cư không hề dễ dàng gì nhưng Yanyan chưa từng phàn nàn gì về những chuyện như vậy”.
Một số phóng viên ở Trung Quốc khi biết hoàn cảnh của ông Xiong đã đến thăm hỏi để lấy tin. Họ cho biết khắp người cô bé Yanyan đầy vết muỗi đốt và có vẻ hai cha con không kiếm đủ ăn.
Thế nhưng, cô bé Yanyan 7 tuổi vẫn hồn nhiên chia sẻ với mọi người về hạnh phúc của em. “Việc nhặt rác mỗi ngày không dễ chút nào. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì mỗi năm vào ngày sinh nhật của con, chính là ngày ba nhặt được con, ba đều mua cho con một chiếc bánh sinh nhật nhỏ. Rồi ba dắt con đến tiệm chụp hình để chụp lại những bức hình lúc con được nhận quà để con luôn có kỷ niệm đẹp vào ngày này mỗi năm”.

Theo Phương Lâm/Baodatviet.vn/Tiin

1 nhận xét:

  1. Đọc chuyện nầy thấy ấm lòng.Ở tân cùng nổi khổ cũng có nhiều NGƯỜI tốt bụng...
    Mong hai cha con họ có 1 mái ấm

    Trả lờiXóa

VUI : ST Trên Mạng : BÊN NÀO CŨNG ĐƯỢC

Trong 1 trận bóng đá, trên khán đài, một cổ động viên gào to: "Chơi cùi chỏ gãy hết răng bọn nó đi". Người ngồi kế bên thắc mắc : ...